PDA

View Full Version : Lại đầu tư vào VF1, tại sao không?



Trang : 1 2 3 4 [5]

buffettologist
24-03-2010, 08:40 AM
25/3 VF1 dại hội, bác nào đi - xin tham khảo ý sau:
- tại sao VFA lại chia 50% LN làm ra trong khi quĩ cũ là Vf1 lại ko làm dc như vậy?
- nếu cần giải tán quĩ sớm một, vài năm thay vi 2014 như điều lệ thì cũng nên làm vì để thị giá chưa dc 0.6 NAV, thiệt thòi cho CĐ đồng thời quá mất uy tín của BLĐ quỹ thì cũng nên làm.
- Nên sớm lấy lại uy tín bằng việc làm cụ thể, vd chia cổ tức 2 kỳ, mỗi kỳ chốt sau tuần đầu tiên của 6 tháng. cứ tạm chia ít nhất ko dưới 30% MG/ năm để xem Vf1 có hấp dẫn ko?
- có thưởng đặc biệt cho BDH nếu thu hẹp dc chiết khấu quỹ
Còn BHD VF1 - tôi nhận xét khá ok, có tâm, chúng ta đừng nhìn mãi ở quá khứ mà đánh giá 1 vấn đề


Không biết chú Tân cầm bn VF1 nhỉ. Cẩm đủ thì gom mấy thằng Tây lại rồi vote giải tán, bác ý cũng ăn ngập mồm. 2%/NAV/năm từ bây h đến 2014 không thể bằng được

buffettologist
24-03-2010, 09:21 AM
khú khú, Tây lông múc 50% giao dịch hôm nay. Sao Tây "" thế khú khú :D

chuotdong87
24-03-2010, 10:12 AM
Tây lông miệt mài mua từ cả tuần nay rùi, nhưng hôm nay là mạnh nhất. Chắc nó thấy thằng a e F4 chia cổ tức nên nó cũng nóng lòng, keke...

tienky
24-03-2010, 12:22 PM
“Làn gió mới” VFM
23/03/2010 09:14:47
(ĐTCK-online) Ngày 19/3 vừa qua, CTCP Quản lý quỹ Việt Nam (VFM) đã tổ chức ĐHCĐ lần đầu tiên sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động. Bên cạnh định hướng hoạt động năm 2010, VFM đã đề ra chiến lược phát triển dài hạn giai đoạn 2011 - 2015. Nhân dịp này, VFM cũng chính thức giới thiệu tân Chủ tịch HĐQT mới, ông Dominic Scriven. Bên lề đại hội, ĐTCK đã có cuộc trao đổi với ông Dominic Scriven và ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc VFM về hoạt động của VFM cùng ba quỹ đại chúng niêm yết do Công ty quản lý.

Thưa ông, VFM vừa thay đổi nhân sự tại vị trí cao nhất trong HĐQT. Đâu là lý do của sự thay đổi này?
Giai đoạn ban đầu khi mới thành lập, VFM là một công ty liên doanh giữa Sacombank và Dragon Capital (DC). Trong hoạt động quản trị, các chức vụ lãnh đạo trong liên doanh sẽ được một trong hai bên luân phiên nắm giữ và thay đổi theo mỗi nhiệm kỳ. Tuy nhiên, tinh thần liên doanh ban đầu đã thay đổi; cụ thể, kể từ ngày 8/1/2009, Công ty liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam đã chính thức chuyển thành CTCP Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam. Mô hình hoạt động mới cần cách quản trị mới phù hợp hơn, bảo đảm lợi ích cho các cổ đông. Trước khi diễn ra các thay đổi về nhân sự cao cấp của VFM, Tổng giám đốc kiêm nhiệm luôn chức danh Chủ tịch HĐQT. Cá nhân tôi cho rằng, hai vị trí lãnh đạo cao nhất trong một CTCP theo nguyên tắc quản trị thì tốt nhất nên riêng rẽ. Hiện tại, tôi đang là thành viên HĐQT của cả Sacombank lẫn DC, vì vậy tôi có thể đại diện cho phần lớn số cổ phần góp vốn vào VFM, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông.

Như vậy, sự thay đổi này có liên quan gì đến định hướng và chiến lược hoạt động của Quỹ trong thời gian tới hay không?
VFM hiện có tới 60 nhân viên, chỉ riêng cá nhân một người như Dominic thì chắc không thể thay đổi được gì (cười). Tuy nhiên, định hướng phát triển của Công ty đã được xây dựng tới năm 2015. Về định hướng, VFM sẽ ưu tiên mục tiêu phát triển theo chiều sâu, nhưng Công ty cũng có kế hoạch mở rộng. Cụ thể, đến năm 2015, tổng tài sản do VFM quản lý sẽ đạt trên 15.000 tỷ đồng thông qua việc gia tăng giá trị tài sản Công ty đang quản lý và cho ra đời nhiều sản phẩm, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng. Kế hoạch phát triển mở rộng VFM bao gồm hoạt động đầu tư góp vốn và thành lập các công ty thành viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý tài sản, dịch vụ đầu tư tài chính, BĐS…

Ông đánh giá ra sao về hoạt động của hai quỹ đại chúng đang niêm yết là VF1 và VF4 trong năm 2009 so với tương quan thị trường?
Khi nhìn lại dự báo về thị trường đầu năm 2009, chúng ta thấy rất ít dự báo sát với thực tế. Vào đầu quý I/2009, tâm lý các nhà đầu tư trên toàn thế giới rất hoang mang, mối lo ngại khi đó là hệ thống tài chính toàn cầu có thể sụp đổ. Thậm chí, tôi còn được biết rằng, ở thời điểm đó, một định chế tài chính lớn trên thế giới đã ngừng hoàn toàn việc gửi tiền qua đêm tại tất cả các ngân hàng thương mại, loại trừ 3 ngân hàng lớn. Trong nước, rất ít người ngờ tới kịch bản VN-Index tạo đáy vào tháng 2 và phục hồi, đi lên một mạch cho đến tận tháng 10. Với các nhà đầu tư tổ chức như DC hay VFM, hành động trong một thị trường biến động nhanh như TTCK Việt Nam càng khó khăn hơn do hạn chế về tính thanh khoản. Bên cạnh đó, cùng với việc tạo ra lợi nhuận, gia tăng giá trị các khoản đầu tư cho cổ đông, chúng tôi cũng không thể xem nhẹ nguyên tắc quản trị rủi ro nhằm bảo toàn nguồn vốn.
Sau đó, như chúng ta đã biết, do chính sách và sự hành động đồng bộ của ngân hàng trung ương nhiều nước, điều xấu nhất không xảy ra. Đặc biệt với Việt Nam, Chính phủ đã có các phản ứng nhanh, điều chỉnh chính sách tiền tệ và tài khóa kịp thời, tạo điều kiện cho kinh tế và TTCK phục hồi ngoạn mục. Tuy nhiên, năm 2009 cũng ít có nhà đầu tư đánh bại được chỉ số VN-Index, bởi lẽ để có thể làm được việc này cần phải mua được đúng đáy và bán đúng đỉnh. Trong năm 2009, giá trị tài sản ròng của hai quỹ đại chúng VF1 và VF4 tăng lần lượt 53,1% và 48,9%, khá gần so với mức phục hồi 57% của VN-Index. Nếu so sánh với các quỹ khác, mức tăng trưởng của VFM ở tốp đầu và tôi nghĩ, so sánh với tương quan thị trường thì điều này có thể chấp nhận được. Kết quả trên xuất phát từ sự năng động trong quy trình đầu tư của VFM, đặc biệt là các thành viên Hội đồng đầu tư.

Năm 2010 được xem là năm phục hồi của kinh tế toàn cầu. Nhiều cơ hội lớn sẽ mở ra, ông đánh giá ra sao về cơ hội và khó khăn với TTCK Việt Nam trong năm nay?
Về tình hình kinh tế vĩ mô, nếu như năm 2009 được coi là năm của phục hồi thì năm 2010 được coi là năm của tăng trưởng. Các kinh tế gia của chúng tôi dự báo mức tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt từ 6,7 - 6,9%, cao hơn một chút với con số kế hoạch của Chính phủ. Nguyên nhân là các hoạt động đầu tư, thương mại và tiêu dùng đã trở lại bình thường. Điều này tạo thuận lợi cho các DN, tạo lực đẩy giúp khối này tăng doanh thu và lợi nhuận.
Tuy nhiên, vẫn có những câu hỏi chưa được trả lời xung quanh sự phục hồi của kinh tế toàn cầu. Những con số được công bố gần đây có thể diễn giải theo cả hai hướng lạc quan và bi quan. Theo quan điểm của chúng tôi, trên tổng thể toàn cầu, sự phục hồi đang diễn ra, nhưng tốc độ và mức sâu rộng cần theo dõi thêm từng tháng, từng quý. Một vấn đề khác cần quan tâm với nhiều nước là các ưu tiên về mặt chính sách giai đoạn hậu các gói kích cầu. Các chính phủ cần ngăn chặn “tác dụng phụ” của các gói kích thích để nền kinh tế phát triển liên tục và bền vững. Tại Việt Nam cũng không có gì khác. Chúng ta phải đối phó với mức tăng tín dụng rất cao năm ngoái, đối phó với sức ép lạm phát, thâm hụt thương mại, tỷ giá. Ở Việt Nam, quãng thời gian từ khi phát hiện vấn đề, tìm được phương pháp để giải quyết vấn để và áp dụng phương pháp đó cần một thời gian. Tuy nhiên, tôi tin rằng, ít nhất một phần của những vấn đề trên đã nằm ở sau chúng ta.



Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc VFM

Xin ông cho biết về hoạt động của VFM trong năm qua?
Sau 6 năm hoạt động theo mô hình công ty liên doanh giữa Sacombank và Dragon Capital, vào tháng 1/2009, VFM chính thức chuyển đổi thành CTCP. Bởi vậy, trong năm qua, bên cạnh việc duy trì hoạt động của hai quỹ đại chúng niêm yết là VF1, VF4 và Quỹ thành viên VF2, công việc chính của VFM là tạo các nền tảng cơ sở vật chất vững chắc chuyển bị cho sự phát triển Công ty trong giai đoạn mới. Cụ thể, VFM đã có bước chuẩn bị về nhân sự, cơ sơ sở vật chất, quản trị DN… phù hợp khi Công ty hoạt động theo mô hình CTCP với định hướng phát triển dài hạn từ năm 2010 tới 2015. Trong năm 2009, VFM đã đầu tư xây dựng Tòa nhà A&B Tower, nơi dự kiến trở thành trụ sở mới của Công ty từ tháng 7/2010. Vừa qua, VFM cũng có các thay đổi về nhân sự cao cấp và ông Dominic Scriven được tín nhiệm đề cử vào chức vụ Chủ tịch HĐQT. Sau khủng hoảng, tính cạnh tranh trên thị trường sẽ khốc liệt hơn, nên VFM chủ động xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhằm đón đầu các cơ hội.
Về hoạt động, hai quỹ đại chúng do VFM đang quản lý là VF1 và VF4 đều có mức tăng trưởng ấn tượng. Điều này thể hiện ở việc tỷ lệ tăng giá trị tài sản ròng của hai quỹ luôn theo sát chỉ số VN-Index. Một điểm sáng khác trong hoạt động của VFM năm 2009 là Công ty đã thành công trong việc gọi vốn cho quỹ mới - Quỹ đầu tư năng động VFA. Ngày 15/3 vừa qua, chúng tôi đã đóng Quỹ với số vốn góp 240 tỷ đồng. Dự kiến, VFM sẽ hoàn tất các thủ tục nhanh nhất để sớm đưa VFA lên niêm yết.

Với sự bổ nhiệm về nhân sự cao cấp cũng như việc xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, mục tiêu của VFM trong năm 2010 là gì?
Trong năm 2010, VFM vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào phát triển hạ tầng, tổ chức và nguồn lực nhân sự nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 5 năm từ năm 2011 tới 2015. Trong mảng đầu tư, VFM tiếp tục nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại Công ty; đầu tư Tòa nhà VFM; tăng cường và nâng cao chất lượng nhân sự bằng cách liên kết với các tổ chức đào tạo. Bên cạnh đó, VFM lên kế hoạch khảo sát và tiến hành thành lập liên doanh ở Campuchia. Tùy theo sự chấp thuận từ cơ quan quản lý, VFM cũng có kế hoạch phát triển các sản phẩm mới như quỹ đóng. Chúng tôi cũng cam kết mang không ngừng nâng cao giá trị các khoản đầu tư cho các cổ đông vào ba quỹ đại chúng VF1, VF4 và VFA.

Chiến lược đầu tư cụ thể của ba quỹ đại chúng VF1, VF4 và VFA trong năm nay như thế nào?
Với VF1, năm 2010 Quỹ sẽ áp dụng chiến lược phân bổ tài sản linh hoạt vào cổ phiếu có giá trị niêm yết trung bình (“mid-cap”) và cổ phiếu có giá trị niêm yết cao (blue-chip), có thanh khoản cao, chú trọng vào hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của công ty đầu tư. Về VF4, Quỹ sẽ phân bổ danh mục đầu tư vào ngành nghề theo hướng tăng tỷ trọng cổ phiếu tăng trưởng và giảm tỷ trọng cổ phiếu phòng thủ, nhằm đón đầu khả năng tăng trưởng hậu khủng hoảng của nền kinh tế và TTCK. Danh mục phân chia thành 2 loại: danh mục chủ chốt làm nền tảng giữ vững sự ổn định của danh mục và danh mục năng động dựa vào nền tảng phân tích cơ bản, có tăng trưởng tốt và tính thanh khoản cao. Đặc biệt, quá trình cổ phần hóa đã có dấu hiệu tích cực sau một thời gian yên ắng chính là cơ hội để Quỹ đầu tư VF4 thực hiện những mục tiêu như đã đề ra từ ban đầu.
Với Quỹ VFA sẽ chỉ tập trung vào các cổ phiếu niêm yết. Quỹ chỉ phân bổ tài sản giữa chứng khoán, tiền mặt hoặc các tài sản khác tương đương tùy thuộc vào thị trường. Trong cơ cấu chứng khoán niêm yết, Quỹ sẽ đầu tư vào các cổ phiếu đại diện cho VN-Index, vì thế sẽ có biến động tương đương chỉ số này. VFA chỉ tham gia thị trường khi chứng khoán có xu thế tăng dài hạn và rõ ràng. Việc chốt lời diễn ra ngay khi xu thế này đảo chiều hoặc thị trường đi vào thời kỳ ít biến động. Bên cạnh nguyên tắc chính trên, máy tính cũng tự động đưa ra chiến lược quản lý rủi ro thông qua cơ chế cắt lỗ, phân bổ và đa dạng hóa danh mục đầu tư. Hoạt động đầu tư của Quỹ sẽ đạt được mức lợi nhuận tối ưu khi tối ưu hóa vùng giải ngân và vùng thanh toán tiệm cận với đáy và đỉnh của thị trường.

minhpg
24-03-2010, 10:41 PM
Bác nào đi họp VF1 ngày mai nói dùm tôi ý kiến là yêu cầu chia hết 100% LN Vf1 kiếm dc trong năm 2009 nhe. (còn khoảng 25% nữa ). Vì nếu phân phối sau sau 30/6 LN này sẽ bị đánh thuế 5%. .Đừng làm như vf4 chia 6% 2009 và chia thêm 4% 2010.Làm thế thì cổ đông sẽ bị chịu thuế.(Sao k chia nốt LN 2009của Vf4 -phần k chịu thuế mà lại đi chia phần phải chịu thuế ?-Mà phần k chịu thuế này (LN 2009 còn lại ) cũng sẽ hết thời hạn miễn thuế vào ngày 310/6/2010.Thực tế VF4 có lẽ là loại CP/CCQ đầu tiên mà cổ đông phải nộp thuế TNCN 5% đánh trên cổ tức khi nhận cổ tức 2010.Bác nào chưa rõ vấn đề này có thể liên lạc qua DT :0913-678-362.quần chip bon bon (http://doxinh.com/danh-muc/thuong-hieu-do-lot/hang-bon-bon/quan-lot-bon-bon/#forum.vietstock.vn) đồ lót nữ siêu mỏng (http://doxinh.com.vn/danh-muc/do-lot-nu/#forum.vietstock.vn) bao chân cho bé (http://doxinh.vn/danh-muc/do-so-sinh-cho-be/bao-chan-bao-tay/#forum.vietstock.vn) thời trang công sở giá rẻ (http://trangbanbuon.com/danh-muc/thoi-trang-cong-so/#forum.vietstock.vn) váy liền công sở nữ (http://trangbanbuon.vn/danh-muc/thoi-trang-cong-so/vay-lien-cong-so/#forum.vietstock.vn) album ảnh đẹp (http://roses.vn/album/#forum.vietstock.vn)

minhpg
24-03-2010, 10:48 PM
Hạn chót được miễn thuế của các khoản thu nhập từ đầu tư vốn:
Đối với thu nhập từ lợi tức, cổ phiếu(theo quy định mới nhất là bao gồm cả CP thưởng từ nguồn thặng dư ) được chia trong năm 2009, hạn chót là ngày 30-6-2010, đối với lãi tiền cho vay, hạn chót là ngày 30-06-2010. Trường hợp cá nhân nhận trước thu nhập cho nhiều năm thì phần thu nhập tương ứng của năm 2009 được miễn thuế TNCN.


(Nguồn: Thông tư 160/2009/TT-BTC ngày 12-8-2009)
http://www.nld.com.vn/20100225105237...c-giam-tru.htm (http://www.nld.com.vn/20100225105237297P0C1014/thue-tncn-nhieu-khoan-thu-nhap-duoc-giam-tru.htm)

minhpg
24-03-2010, 10:49 PM
Hạn chót được miễn thuế của các khoản thu nhập từ đầu tư vốn:
Đối với thu nhập từ lợi tức, cổ phiếu(theo quy định mới nhất là bao gồm cả CP thưởng từ nguồn thặng dư ) được chia trong năm 2009, hạn chót là ngày 30-6-2010, đối với lãi tiền cho vay, hạn chót là ngày 30-06-2010. Trường hợp cá nhân nhận trước thu nhập cho nhiều năm thì phần thu nhập tương ứng của năm 2009 được miễn thuế TNCN.


(Nguồn: Thông tư 160/2009/TT-BTC ngày 12-8-2009)
http://www.nld.com.vn/20100225105237...c-giam-tru.htm (http://www.nld.com.vn/20100225105237297P0C1014/thue-tncn-nhieu-khoan-thu-nhap-duoc-giam-tru.htm)


LN 2009 phân phối sau ngày 30/6 /2010 sẽ phải chịu thuế 5%

la_vn
24-03-2010, 11:24 PM
LN 2009 phân phối sau ngày 30/6 /2010 sẽ phải chịu thuế 5%


Các Bác đi họp biểu quyết hộ em từ giờ đến lúc đóng quỹ mỗi năm chia khoảng 6000 đồng /CP là được

cuongbc
25-03-2010, 08:51 AM
VF1 sẽ giảm tỉ lệ triết khấu xuống và nhiều nhất trong năm nay và năm tới chỉ triwwrs khấu 10-20%...cứ yên tâm mà múc.

tienky
25-03-2010, 11:55 AM
Sáng nay họp thế nào các cụ ơi?:flagfrance:

minhpg
25-03-2010, 12:59 PM
Chia thêm 2009 : 10% 2010 tạm ứng 5%. TC sắp chia 15%.

buffettologist
25-03-2010, 01:37 PM
Tầm tháng mấy chốt bác nhỉ?????

binhcic
25-03-2010, 01:57 PM
Tầm tháng mấy chốt bác nhỉ?????

Nếu có chắc chốt trong tháng 4!

tienky
25-03-2010, 08:56 PM
Nếu có chắc chốt trong tháng 4!
Không thấy cụ nào đưa tin. Chắc ém tin để mai múc. Em múc hết tiền rồi.

coldsnow16
25-03-2010, 10:00 PM
VF1 sẽ giảm tỉ lệ triết khấu xuống và nhiều nhất trong năm nay và năm tới chỉ triwwrs khấu 10-20%...cứ yên tâm mà múc.
Em mới mua VF1, em không hiểu cổ phiếu quĩ mà liên quan tỷ lệ chiết khấu thế nào,các bác am hiểu giải thích giúp em với ạ:bow:

Ying1
25-03-2010, 10:18 PM
Em mới mua VF1, em không hiểu cổ phiếu quĩ mà liên quan tỷ lệ chiết khấu thế nào,các bác am hiểu giải thích giúp em với ạ:bow:

đây ko phải cổ phiếu quỹ mà là chứng chỉ quỹ cụ ạ..Nói cổ phiếu quỹ nghe nhầm loạn cả lên.. Tỷ lệ chiết khấu là Tỷ lệ chênh lệch giữa NAV ( giá trị TS ròng của quỹ ) và thị giá của chứng chỉ quỹ , Tỷ lệ chiết khấu nó mà cang cao nghĩa là giá càng thấp hơn NAV ..làm NĐT ức sờ chế ^^

binhcic
26-03-2010, 07:37 AM
đây ko phải cổ phiếu quỹ mà là chứng chỉ quỹ cụ ạ..Nói cổ phiếu quỹ nghe nhầm loạn cả lên.. Tỷ lệ chiết khấu là Tỷ lệ chênh lệch giữa NAV ( giá trị TS ròng của quỹ ) và thị giá của chứng chỉ quỹ , Tỷ lệ chiết khấu nó mà cang cao nghĩa là giá càng thấp hơn NAV ..làm NĐT ức sờ chế ^^

hờ hờ, ức chế quá. Chỉ muốn giải tán quỹ chia tiền thôi anh em nhỉ!

cuongbc
26-03-2010, 08:59 AM
VFMVF1: Chuẩn bị trả cổ tức 15% (26/03, 08:20)

Theo báo cáo của Ban quản lý, năm 2009, giá trị tài sản ròng của Quỹ VF1 tăng 53% (trong khi VN-Index tăng 57%), tổng giá trị tài sản ròng (NAV) đạt 2.599,9 tỷ đồng, tương đương NAV trên mỗi chứng chỉ quỹ là 25.999 đồng (thời điểm 31/12/2009).

Ngày 25/3, CTCP Quản lý quỹ Việt Nam đã triệu tập ĐHCĐ thường niên Quỹ VF1. Theo báo cáo của Ban quản lý, năm 2009, giá trị tài sản ròng của Quỹ VF1 tăng 53% (trong khi VN-Index tăng 57%), tổng giá trị tài sản ròng (NAV) đạt 2.599,9 tỷ đồng, tương đương NAV trên mỗi chứng chỉ quỹ là 25.999 đồng (thời điểm 31/12/2009).

Năm 2009, danh mục đầu tư của Quỹ tập trung vào 3 mảng lớn: cơ sở hạ tầng, bất động sản (24,9%); tài chính - ngân hàng (18,7%); vật liệu, khai khoáng (15,3%).

Về định hướng năm 2010, VF1 sẽ áp dụng chiến lược phân bổ tài sản linh hoạt vào cổ phiếu có giá trị niêm yết trung bình (mid-cap) và cổ phiếu có giá trị niêm yết cao (blue- chíp) với thanh khoản lớn, chú trọng vào hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của công ty đầu tư.

Đại hội thông qua việc chi trả cổ tức tiền mặt năm 2009 với tỷ lệ 22% (đã thực hiện 12%, còn lại 10%), tạm ứng cổ tức năm 2010 ở mức 5%. Thời gian tới, VF1 sẽ thực hiện chi trả một lần 15% cổ tức.
Cứ làm 15% cổ tức bằng giử ngân hàng 1 năm đến cuối năm em nó có dc trên 2x ko rồi tính ko thì cứ ôm em nó ăn cổ tức từ h tới năm 2014 đóng quỹ chia tiền cũng ổn...

buffettologist
26-03-2010, 09:10 AM
VFMVF1: Chuẩn bị trả cổ tức 15% (26/03, 08:20)

Theo báo cáo của Ban quản lý, năm 2009, giá trị tài sản ròng của Quỹ VF1 tăng 53% (trong khi VN-Index tăng 57%), tổng giá trị tài sản ròng (NAV) đạt 2.599,9 tỷ đồng, tương đương NAV trên mỗi chứng chỉ quỹ là 25.999 đồng (thời điểm 31/12/2009).

Ngày 25/3, CTCP Quản lý quỹ Việt Nam đã triệu tập ĐHCĐ thường niên Quỹ VF1. Theo báo cáo của Ban quản lý, năm 2009, giá trị tài sản ròng của Quỹ VF1 tăng 53% (trong khi VN-Index tăng 57%), tổng giá trị tài sản ròng (NAV) đạt 2.599,9 tỷ đồng, tương đương NAV trên mỗi chứng chỉ quỹ là 25.999 đồng (thời điểm 31/12/2009).

Năm 2009, danh mục đầu tư của Quỹ tập trung vào 3 mảng lớn: cơ sở hạ tầng, bất động sản (24,9%); tài chính - ngân hàng (18,7%); vật liệu, khai khoáng (15,3%).

Về định hướng năm 2010, VF1 sẽ áp dụng chiến lược phân bổ tài sản linh hoạt vào cổ phiếu có giá trị niêm yết trung bình (mid-cap) và cổ phiếu có giá trị niêm yết cao (blue- chíp) với thanh khoản lớn, chú trọng vào hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của công ty đầu tư.

Đại hội thông qua việc chi trả cổ tức tiền mặt năm 2009 với tỷ lệ 22% (đã thực hiện 12%, còn lại 10%), tạm ứng cổ tức năm 2010 ở mức 5%. Thời gian tới, VF1 sẽ thực hiện chi trả một lần 15% cổ tức.
Cứ làm 15% cổ tức bằng giử ngân hàng 1 năm đến cuối năm em nó có dc trên 2x ko rồi tính ko thì cứ ôm em nó ăn cổ tức từ h tới năm 2014 đóng quỹ chia tiền cũng ổn...

Thực ra ăn 15% cổ tức thì thị giá cũng bị đẩy xuống 15% (sau ngày chốt)một cách bắt buộc. Luật ở VN chán thật :--(

cuongbc
26-03-2010, 09:15 AM
Thực ra ăn 15% cổ tức thì thị giá cũng bị đẩy xuống 15% (sau ngày chốt)một cách bắt buộc. Luật ở VN chán thật :--(
Cái này ở đâu chả vậy....nhưng cổ tức tiền vào túi mình ngay mà >10% mệng giá ngang với tiền giử ngân hàng 1 năm...khi đí giá bị đẩy xuống rồi giá sẽ đi lên chứ vài năm nữa giải tán quỹ mà NAV em nó đang >26k lo j chứ...

buffettologist
26-03-2010, 09:31 AM
Cái này ở đâu chả vậy....nhưng cổ tức tiền vào túi mình ngay mà >10% mệng giá ngang với tiền giử ngân hàng 1 năm...khi đí giá bị đẩy xuống rồi giá sẽ đi lên chứ vài năm nữa giải tán quỹ mà NAV em nó đang >26k lo j chứ...

Bác nhìn lại đợt chia 2009 lần đầu đi, cái discount gap vẫn như vậy có thay đổi đâu. Chia cổ tức thì NAV cũng giảm đúng bằng số tiền đó. Đáng ra giá market cap (thị giá) không nên thay đổi vì đó là giá kì vọng, phải để NDT tự quyết.

Một điểm nữa là chia cổ tức bị thuế 5%, trong khi bán CP chỉ thuế 0.1%, nhỏ hơn 50 lần. Tóm lại chính sách cổ tức ở VN cực kì lởm khởm.

cuongbc
26-03-2010, 09:36 AM
Bác nhìn lại đợt chia 2009 lần đầu đi, cái discount gap vẫn như vậy có thay đổi đâu. Chia cổ tức thì NAV cũng giảm đúng bằng số tiền đó. Đáng ra giá market cap (thị giá) không nên thay đổi vì đó là giá kì vọng, phải để NDT tự quyết.

Một điểm nữa là chia cổ tức bị thuế 5%, trong khi bán CP chỉ thuế 0.1%, nhỏ hơn 50 lần. Tóm lại chính sách cổ tức ở VN cực kì lởm khởm.
Đợt chia năm 2009 là dọ cả thị trường xuống...còn thuế 5% thì lởm thật éo biết cái bọn nghĩ ra cái 5% có biết j về cổ cánh ko...trước sau j nó cũng phải thay đổi thôi..bay h thì tạm thời thằng nào cũng bị 5% đó đành chịu vậy..

binhcic
29-03-2010, 10:48 AM
VF1: “Chúng tôi đã nhảy Tango trên thị trường để tạo lợi nhuận”
http://images1..vn/Images/Uploaded/Share/2010/03/29/200217008001.jpg

Năm 2009, ngành Ngân hàng và Bất động sản đóng góp vào 66,8% tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư của Quỹ VF1 .



ĐHNĐTTN 2010 VF1 đã thông qua cổ tức năm 2009 tỷ lệ 22% và tạm ứng cổ tức quý I/2010 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Sau đại hội này, NĐT nhận được tổng cổ tức tỷ lệ 15%.

Danh mục đầu tư của Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (MCK: VFMVF1) vào thời điểm 31/12/2009 gồm 37 khoản đầu tư (22 công ty niêm yết và 15 công ty chưa niêm yết), tăng 2 khoản so với 31/12/2008, phân bổ trong 11 nhóm ngành.

So với năm 2008 thì tỷ trọng các ngành Bất động sản, Tài chính - Ngân hàng; Vật liệu khai khoáng tăng đáng kể. Ngành Tài chính-Ngân hàng, Bất động sản, Thực phẩm & Nước giải khát và Vật liệu khai khoáng là 4 nhóm ngành chủ chốt chiếm 68,2% NAV (2008: 45,2%).

VF1 thực hiện tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng cổ phiếu niêm yết, giải ngân cho nhóm này chiếm tỷ trọng 87,4%. 62% tổng giá trị giải ngân được tập trung vào 3 ngành Bất động sản, Tài chính & Ngân hàng và Vật liệu khai khoáng.

Thanh hoán năm 2009 đạt 1.365,3 tỷ đồng, gấp 2,5 lần giá trị thanh hoán năm 2008 và được thực hiện tập trung trong 6 tháng cuối năm 2009. Với giá trị thanh hoán đạt được trong năm 2009, vòng quay vốn đầu tư (portfolio turnover ratio) của Quỹ năm 2009 đạt 63,1% gấp 3,5 lần vòng quay vốn đầu tư của năm 2008 (17,9%). Thanh hoán với mục đích trading đạt 1.191,7 tỷ đồng, chiếm 87,3%.

Năm 2009, ngành Ngân hàng và Bất động sản đóng góp vào 66,8% tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư của Quỹ VF1 .

Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc VF1 chia sẻ: “VF1 đã tăng cường độ trading hơn những năm trước để tìm kiếm lợi nhuận. Thị trường giật rất mạnh theo đường ngang và chúng tôi đã nhảy Tango trên thị trường để tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư”.

Về việc NAV của quỹ bao gồm cả cổ tức là 2.599,9 tỷ đồng, tăng 53,1% so với đầu năm được N ĐT đánh giá là 1 tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn so với mức tăng của Index (56,8%), theo ông Dominic Sriven, chủ tịch HĐQT công ty VFM: ngoài việc tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông, VF1 phải chú ý đến quản trị rủi ro.

Chiến lược đầu tư năm 2010, VF1 sẽ áp dụng chiến lược phân bổ tài sản linh hoạt vào cổ phiếu có giá trị niêm yết trung bình (mid-cap) và cổ phiếu có giá trị niêm yết cao (blue chips) với thanh khoản lớn, chú trọng vào hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của công ty.

ĐHNĐTTN 2010 VF1 đã thông qua cổ tức năm 2009 tỷ lệ 22% (trước đó đã tạm ứng tỷ lệ 12% còn lại 10%) và tạm ứng cổ tức quý I/2010 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Sau đại hội này, NĐT nhận được tổng cổ tức tỷ lệ 15%.

buffettologist
29-03-2010, 10:59 AM
VF1: “Chúng tôi đã nhảy Tango trên thị trường để tạo lợi nhuận”
http://images1..vn/Images/Uploaded/Share/2010/03/29/200217008001.jpg

Năm 2009, ngành Ngân hàng và Bất động sản đóng góp vào 66,8% tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư của Quỹ VF1 .



ĐHNĐTTN 2010 VF1 đã thông qua cổ tức năm 2009 tỷ lệ 22% và tạm ứng cổ tức quý I/2010 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Sau đại hội này, NĐT nhận được tổng cổ tức tỷ lệ 15%.

Danh mục đầu tư của Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (MCK: VFMVF1) vào thời điểm 31/12/2009 gồm 37 khoản đầu tư (22 công ty niêm yết và 15 công ty chưa niêm yết), tăng 2 khoản so với 31/12/2008, phân bổ trong 11 nhóm ngành.

So với năm 2008 thì tỷ trọng các ngành Bất động sản, Tài chính - Ngân hàng; Vật liệu khai khoáng tăng đáng kể. Ngành Tài chính-Ngân hàng, Bất động sản, Thực phẩm & Nước giải khát và Vật liệu khai khoáng là 4 nhóm ngành chủ chốt chiếm 68,2% NAV (2008: 45,2%).

VF1 thực hiện tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng cổ phiếu niêm yết, giải ngân cho nhóm này chiếm tỷ trọng 87,4%. 62% tổng giá trị giải ngân được tập trung vào 3 ngành Bất động sản, Tài chính & Ngân hàng và Vật liệu khai khoáng.

Thanh hoán năm 2009 đạt 1.365,3 tỷ đồng, gấp 2,5 lần giá trị thanh hoán năm 2008 và được thực hiện tập trung trong 6 tháng cuối năm 2009. Với giá trị thanh hoán đạt được trong năm 2009, vòng quay vốn đầu tư (portfolio turnover ratio) của Quỹ năm 2009 đạt 63,1% gấp 3,5 lần vòng quay vốn đầu tư của năm 2008 (17,9%). Thanh hoán với mục đích trading đạt 1.191,7 tỷ đồng, chiếm 87,3%.

Năm 2009, ngành Ngân hàng và Bất động sản đóng góp vào 66,8% tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư của Quỹ VF1 .

Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc VF1 chia sẻ: “VF1 đã tăng cường độ trading hơn những năm trước để tìm kiếm lợi nhuận. Thị trường giật rất mạnh theo đường ngang và chúng tôi đã nhảy Tango trên thị trường để tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư”.

Về việc NAV của quỹ bao gồm cả cổ tức là 2.599,9 tỷ đồng, tăng 53,1% so với đầu năm được N ĐT đánh giá là 1 tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn so với mức tăng của Index (56,8%), theo ông Dominic Sriven, chủ tịch HĐQT công ty VFM: ngoài việc tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông, VF1 phải chú ý đến quản trị rủi ro.

Chiến lược đầu tư năm 2010, VF1 sẽ áp dụng chiến lược phân bổ tài sản linh hoạt vào cổ phiếu có giá trị niêm yết trung bình (mid-cap) và cổ phiếu có giá trị niêm yết cao (blue chips) với thanh khoản lớn, chú trọng vào hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của công ty.

ĐHNĐTTN 2010 VF1 đã thông qua cổ tức năm 2009 tỷ lệ 22% (trước đó đã tạm ứng tỷ lệ 12% còn lại 10%) và tạm ứng cổ tức quý I/2010 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Sau đại hội này, NĐT nhận được tổng cổ tức tỷ lệ 15%.

Và ngày chốt trả cổ tức?????????????

BMW750i
29-03-2010, 11:18 AM
Bỏ ra 14k/cp một năm chi lãi khoảng 20-30% cũng được nhỉ.



VF1: “Chúng tôi đã nhảy Tango trên thị trường để tạo lợi nhuận”
http://images1..vn/Images/Uploaded/Share/2010/03/29/200217008001.jpg

Năm 2009, ngành Ngân hàng và Bất động sản đóng góp vào 66,8% tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư của Quỹ VF1 .



ĐHNĐTTN 2010 VF1 đã thông qua cổ tức năm 2009 tỷ lệ 22% và tạm ứng cổ tức quý I/2010 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Sau đại hội này, NĐT nhận được tổng cổ tức tỷ lệ 15%.

Danh mục đầu tư của Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (MCK: VFMVF1) vào thời điểm 31/12/2009 gồm 37 khoản đầu tư (22 công ty niêm yết và 15 công ty chưa niêm yết), tăng 2 khoản so với 31/12/2008, phân bổ trong 11 nhóm ngành.

So với năm 2008 thì tỷ trọng các ngành Bất động sản, Tài chính - Ngân hàng; Vật liệu khai khoáng tăng đáng kể. Ngành Tài chính-Ngân hàng, Bất động sản, Thực phẩm & Nước giải khát và Vật liệu khai khoáng là 4 nhóm ngành chủ chốt chiếm 68,2% NAV (2008: 45,2%).

VF1 thực hiện tái cơ cấu danh mục, tăng tỷ trọng cổ phiếu niêm yết, giải ngân cho nhóm này chiếm tỷ trọng 87,4%. 62% tổng giá trị giải ngân được tập trung vào 3 ngành Bất động sản, Tài chính & Ngân hàng và Vật liệu khai khoáng.

Thanh hoán năm 2009 đạt 1.365,3 tỷ đồng, gấp 2,5 lần giá trị thanh hoán năm 2008 và được thực hiện tập trung trong 6 tháng cuối năm 2009. Với giá trị thanh hoán đạt được trong năm 2009, vòng quay vốn đầu tư (portfolio turnover ratio) của Quỹ năm 2009 đạt 63,1% gấp 3,5 lần vòng quay vốn đầu tư của năm 2008 (17,9%). Thanh hoán với mục đích trading đạt 1.191,7 tỷ đồng, chiếm 87,3%.

Năm 2009, ngành Ngân hàng và Bất động sản đóng góp vào 66,8% tổng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư của Quỹ VF1 .

Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc VF1 chia sẻ: “VF1 đã tăng cường độ trading hơn những năm trước để tìm kiếm lợi nhuận. Thị trường giật rất mạnh theo đường ngang và chúng tôi đã nhảy Tango trên thị trường để tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư”.

Về việc NAV của quỹ bao gồm cả cổ tức là 2.599,9 tỷ đồng, tăng 53,1% so với đầu năm được N ĐT đánh giá là 1 tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn so với mức tăng của Index (56,8%), theo ông Dominic Sriven, chủ tịch HĐQT công ty VFM: ngoài việc tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông, VF1 phải chú ý đến quản trị rủi ro.

Chiến lược đầu tư năm 2010, VF1 sẽ áp dụng chiến lược phân bổ tài sản linh hoạt vào cổ phiếu có giá trị niêm yết trung bình (mid-cap) và cổ phiếu có giá trị niêm yết cao (blue chips) với thanh khoản lớn, chú trọng vào hiệu quả hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của công ty.

ĐHNĐTTN 2010 VF1 đã thông qua cổ tức năm 2009 tỷ lệ 22% (trước đó đã tạm ứng tỷ lệ 12% còn lại 10%) và tạm ứng cổ tức quý I/2010 tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Sau đại hội này, NĐT nhận được tổng cổ tức tỷ lệ 15%.

buffettologist
30-03-2010, 08:59 AM
Tây lông lại lên cơn khát VF1, biến sắp tới chăng :D

minhpg
30-03-2010, 10:36 AM
Tây lông lại lên cơn khát VF1, biến sắp tới chăng :D
Indochina capital bị các nhà đầu cơ gom mạnh giá rẻ sau đó đòi giải tán và đã thành công. Hôm nay NN mua em nó khá mạnh.Hi vọng kịch bản này sẽ lập lại ở VF1, nghe đồn trong phần lớn danh mục của các quỹ đầu tư ở VN. Vf1 chiếm một vị trí khá quan trọng .

hoanghon
30-03-2010, 12:47 PM
Indochina capital bị các nhà đầu cơ gom mạnh giá rẻ sau đó đòi giải tán và đã thành công. Hôm nay NN mua em nó khá mạnh.Hi vọng kịch bản này sẽ lập lại ở VF1, nghe đồn trong phần lớn danh mục của các quỹ đầu tư ở VN. Vf1 chiếm một vị trí khá quan trọng .

Bác đoán bậy rùi, làm gì mà giải tán quỹ dc, hôm DH bác Tân và Mr đuôi gờ đã khẳng định ko bao giờ có diều này, yêu cầu CD đừng nên y kiến làm mất giờ, ....
chỉ có tin chốt 15% cổ tức, bên lưu ký nhan dc rui nên pacon gom thui bác a.
Bên bác có biến sao mà nhân sự cao cấp ( cao tận nóc lun) thay đổi tèm lem thía? Hì hì...

minhpg
30-03-2010, 01:32 PM
NN mua bán hôm nay : SCB MUA TRC

HSBC MUA DHG, BVH, VFMVF1, MCG, SJS, KBC; BÁN HDC, TTF, KDC, HPG

DB MUA GMD, VFMVF1; BÁN PVD, GMD, FPT, PPC

CITI BÁN DQC, VNM, GMD

tienky
30-03-2010, 03:30 PM
Mai kia, Thị trường mà lên thì đúng là Hổ chắp thêm cánh.:flagfrance:

buffettologist
30-03-2010, 04:08 PM
Bác đoán bậy rùi, làm gì mà giải tán quỹ dc, hôm DH bác Tân và Mr đuôi gờ đã khẳng định ko bao giờ có diều này, yêu cầu CD đừng nên y kiến làm mất giờ, ....
chỉ có tin chốt 15% cổ tức, bên lưu ký nhan dc rui nên pacon gom thui bác a.
Bên bác có biến sao mà nhân sự cao cấp ( cao tận nóc lun) thay đổi tèm lem thía? Hì hì...


Theo e cũng thế, CP h nằm rải rác. Muốn giải tán cũng cần trên 50% CP được 1 nhóm đồng thuận, mà để gom về một mối như thế, các bác biết rồi đấy, là giá sẽ bị đẩy lên ngất ngưởng. Cũng không có lợi lắm cho mấy người làm như vậy :D

hoanghon
31-03-2010, 06:16 PM
room NN còn hơn 914k cổ cánh, chỉ còn hơn 9% room. NN tranh thủ hốt quá
Giá 14 xem như ổn - giả sử ngày chố VF1 giá 15, vậy giá sau chốt 13.5... hì hì.... cũng quá ổn
Có lẽ Mr Tân và Đuôi gờ nói đúng - với thị giá như hiện nay - VF1 là cty NY trả cổ tức cao nhất. Đầu tư vào VF1 với giá hiện nay, CĐ hiện tại là người đang hưởng thành quả của lớp trước để lại. Chỉ hơi tiếc... hì hì... hết xèng mua thêm nữa thui.

chuotdong87
31-03-2010, 06:32 PM
Chính xác là còn 9.142.560 ccq, tương đương 10,14%.
http://.vn/Lich-su-giao-dich-Symbol-VFMVF1/Trang-1-0-tab-3.chn

gambling
01-04-2010, 08:29 AM
room NN còn hơn 914k cổ cánh, chỉ còn hơn 9% room. NN tranh thủ hốt quá
Giá 14 xem như ổn - giả sử ngày chố VF1 giá 15, vậy giá sau chốt 13.5... hì hì.... cũng quá ổn
Có lẽ Mr Tân và Đuôi gờ nói đúng - với thị giá như hiện nay - VF1 là cty NY trả cổ tức cao nhất. Đầu tư vào VF1 với giá hiện nay, CĐ hiện tại là người đang hưởng thành quả của lớp trước để lại. Chỉ hơi tiếc... hì hì... hết xèng mua thêm nữa thui.


Thôi đi , Tân béo giờ chường cái mặt đi gọi vốn mở quỹ không ai muốn tiếp nữa , thừa tiền đem đưa cho nó tiêu hộ à ?

buffettologist
02-04-2010, 10:23 AM
Tây lông hết room chưa các bác nhỉ

chuotdong87
02-04-2010, 11:28 PM
Chưa đâu, còn 9.118.400 cc đặng. Tây lông pữa nay ngưng mua rùi.

hoanghon
03-04-2010, 05:01 PM
nhìn đi, ngắm lại... tất cả các cty NY trên sàn ... thấy có VF1 là oke nhất, NAV cao, chiết khấu nhiều, cổ tức bằng TM cao nhất 2 sàn (hì hì... so trên thị giá).
Nếu Mr Tân thực hiện đúng lời hứa, cứ 6 tháng chốt trả cổ tức 1 lần - thì nằm ở VF1 quá oke.
Dự đoán sắp tới lãi vay và lãi tiền gửi đều giảm, ck sẽ tăng giá.... lúc đó VF1 dám very hot ....lém ạ

beginer
05-04-2010, 05:05 PM
nhìn đi, ngắm lại... tất cả các cty NY trên sàn ... thấy có VF1 là oke nhất, NAV cao, chiết khấu nhiều, cổ tức bằng TM cao nhất 2 sàn (hì hì... so trên thị giá).
Nếu Mr Tân thực hiện đúng lời hứa, cứ 6 tháng chốt trả cổ tức 1 lần - thì nằm ở VF1 quá oke.
Dự đoán sắp tới lãi vay và lãi tiền gửi đều giảm, ck sẽ tăng giá.... lúc đó VF1 dám very hot ....lém ạ

Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (mã CK: VFMVF1): Ngày giao dịch không hưởng quyền là 20/4/2010 và ngày đăng ký cuối cùng là 22/4/2010. Công ty trả ciir tức đợt 1 năm 2010 bằng tiền tỷ lệ 15%. Cổ tức được chi trả ngày 12/5/2010.

Hê hế, nuối hết 1.500 tiền tươi thóc thật này cái đã, rồi mới tính tiếp. VF4 DHCĐ trứoc, nhưng chốt sau VF1.

Phải nói thật rằng từ khi Domicnic lên thay Tân Lợn, VF1 quan tâm nhiều đến quyền lợi cổ đông. GOOD:p

minhpg
05-04-2010, 07:44 PM
Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (mã CK: VFMVF1): Ngày giao dịch không hưởng quyền là 20/4/2010 và ngày đăng ký cuối cùng là 22/4/2010. Công ty trả ciir tức đợt 1 năm 2010 bằng tiền tỷ lệ 15%. Cổ tức được chi trả ngày 12/5/2010.

Quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (mã CK: VFMVF4): Ngày giao dịch không hưởng quyền là 20/4/2010 và ngày đăng ký cuối cùng là 22/4/2010. Công ty trả cổ tức đợt 2 năm 2009 và đợt 1 năm 2010 bằng tiền tỷ lệ 10%. Cổ tức được chi trả ngày 12/5/2010.

Theo Hose

tienky
05-04-2010, 09:16 PM
Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (mã CK: VFMVF1): Ngày giao dịch không hưởng quyền là 20/4/2010 và ngày đăng ký cuối cùng là 22/4/2010. Công ty trả ciir tức đợt 1 năm 2010 bằng tiền tỷ lệ 15%. Cổ tức được chi trả ngày 12/5/2010.

Hê hế, nuối hết 1.500 tiền tươi thóc thật này cái đã, rồi mới tính tiếp. VF4 DHCĐ trứoc, nhưng chốt sau VF1.

Phải nói thật rằng từ khi Domicnic lên thay Tân Lợn, VF1 quan tâm nhiều đến quyền lợi cổ đông. GOOD:p
Vào xu thế up thì sẽ lên 2x trong tuần tới:flagfrance:

hoanghon
05-04-2010, 09:40 PM
Phải nói thật rằng từ khi Domicnic lên thay Tân Lợn, VF1 quan tâm nhiều đến quyền lợi cổ đông. GOOD:p

Cái nhìn của chú thiển cận và hẹp hòi quá
Cái gì cũng phải có êkíp mới làm được, 1 mình Mr tóc đuôi gờ cũng ko làm nên trò trống gì... nhìn lại tất cả các quỹ từ Bản Việt, Pru, MAPPF1... đều lõm... giờ này chưa lên mặt đất. Còn VF1, VF4... dù sao đã có thành quả, còn phí quản lý quỹ thì có barem rùi... Hãy nhìn về phía trước, đừng ma lị người khác quá đáng như vậy. Mà chú biết quỹ Bản Việt là của con gái anh Ba quản lý mà giờ cũng còn thua lỗ chưa về MG... nhìn hiệu quả của SSI... có hơn VF1 dc bi nhiêu mà giờ giá cao ngất trời rùi...

buffettologist
06-04-2010, 08:44 AM
Cái nhìn của chú thiển cận và hẹp hòi quá
Cái gì cũng phải có êkíp mới làm được, 1 mình Mr tóc đuôi gờ cũng ko làm nên trò trống gì... nhìn lại tất cả các quỹ từ Bản Việt, Pru, MAPPF1... đều lõm... giờ này chưa lên mặt đất. Còn VF1, VF4... dù sao đã có thành quả, còn phí quản lý quỹ thì có barem rùi... Hãy nhìn về phía trước, đừng ma lị người khác quá đáng như vậy. Mà chú biết quỹ Bản Việt là của con gái anh Ba quản lý mà giờ cũng còn thua lỗ chưa về MG... nhìn hiệu quả của SSI... có hơn VF1 dc bi nhiêu mà giờ giá cao ngất trời rùi...

Thằng khùng nào đặt lệnh bán trần to như vậy. Định gìm giá à. Khú khú khú, ôm nửa năm rồi đến ngày hái quả rồi

beginer
06-04-2010, 11:03 AM
Cái nhìn của chú thiển cận và hẹp hòi quá
Cái gì cũng phải có êkíp mới làm được, 1 mình Mr tóc đuôi gờ cũng ko làm nên trò trống gì... nhìn lại tất cả các quỹ từ Bản Việt, Pru, MAPPF1... đều lõm... giờ này chưa lên mặt đất. Còn VF1, VF4... dù sao đã có thành quả, còn phí quản lý quỹ thì có barem rùi... Hãy nhìn về phía trước, đừng ma lị người khác quá đáng như vậy. Mà chú biết quỹ Bản Việt là của con gái anh Ba quản lý mà giờ cũng còn thua lỗ chưa về MG... nhìn hiệu quả của SSI... có hơn VF1 dc bi nhiêu mà giờ giá cao ngất trời rùi...

Thiển cận và hẹp hòi à...hí hí.

Lão thử xem tại sao lại phải kéo lão tóc đuôi gà lên, nếu lão Tân Lợn kia vẫn còn có uy tín ???

Chú có biết vì sao người ta hay phải thay HLV Trưởng mỗi khi đội bóng thi đấu bết bát ko ???

Thử hỏi đựoc mấy cổ đông của VF1 tôn trọng lão nhợn đó...:p

HDN
06-04-2010, 11:43 AM
Có thêm Dominic giám sát lão Tân là quá ổn rồi, cãi nhau làm gì.

buffettologist
06-04-2010, 12:28 PM
Thiển cận và hẹp hòi à...hí hí.

Lão thử xem tại sao lại phải kéo lão tóc đuôi gà lên, nếu lão Tân Lợn kia vẫn còn có uy tín ???

Chú có biết vì sao người ta hay phải thay HLV Trưởng mỗi khi đội bóng thi đấu bết bát ko ???

Thử hỏi đựoc mấy cổ đông của VF1 tôn trọng lão nhợn đó...:p


Đúng đó, lý do chính để giải thik cho chiết khấu cao là "Niềm Tin" của CĐ dành cho chú Tân là không nhiều. Dominic là ma xó ở đất Việt này rồi nhưng ông ta làm ăn còn đâu ra đó, vẫn giữ được chữ tín. Hi vọng VF1 sẽ trở lại giá trị thực sớm

la_vn
06-04-2010, 04:01 PM
Đúng đó, lý do chính để giải thik cho chiết khấu cao là "Niềm Tin" của CĐ dành cho chú Tân là không nhiều. Dominic là ma xó ở đất Việt này rồi nhưng ông ta làm ăn còn đâu ra đó, vẫn giữ được chữ tín. Hi vọng VF1 sẽ trở lại giá trị thực sớm

Các cụ cữ cãi nhau Tân hay tóc đuôi gà ai hay hơn ai làm gì- Như nhau cả thôi- BB thích cho lên thì lên - cho xuống thì xuống cần gì phải tin tức gì- Còn muốn VF1 lên thì đơn giản nhất là thông báo trả cổ tức mỗi năm 6000d/CP trong vòng 1 tháng VF1 lên quá 2x ngay

hoanghon
06-04-2010, 07:14 PM
chiết khấu Vf1 = 14.4 /25.66 =56.1%
chiết khấu Vf4 = 9/12.1 = 74.3%. chênh lệch 18.2%
nắm Vf1 yên tâm hơn Vf4 nhiều tuy các tổ chức sở hữu nhiều VF4 nhưng tỷ lệ trên sẽ thay đổi nếu giá VF4 ngày càng tăng nhanh hơn Vf1

la_vn
06-04-2010, 07:21 PM
Với NAV=25 thì ít nhất VF1 phải trả cổ tức ít nhất bằng lãi ngân hàng là >2500 đ/CP một năm mới đúng - bọn VF1 đểu thật nó trả cổ tức thấp để bà con chán đẩy đi là nó ôm hết đấy- Mà ban điều hành quỹ không kiếm nổi lợi tức > lãi ngân hàng thì nên giải tán quỹ cho sớm đi

hoanghon
07-04-2010, 09:26 AM
cuối tuần - còn 2 phiên nữa / VF1 sẽ cán mức 15
Tiếc VF1 - CĐ phân hóa và lôm côm quá, ko bật mạnh duoc nhưng cứ giá nhích dần và lượng bán vưỡn có - sẽ thay máu dần ai đã đủ kỳ vọng.
Đa số CĐ ko đi họp, chỉ ngồi nghe từ quá khứ và nói theo đồn đoán thiếu chính xác từ TT.

buffettologist
07-04-2010, 10:23 AM
cuối tuần - còn 2 phiên nữa / VF1 sẽ cán mức 15
Tiếc VF1 - CĐ phân hóa và lôm côm quá, ko bật mạnh duoc nhưng cứ giá nhích dần và lượng bán vưỡn có - sẽ thay máu dần ai đã đủ kỳ vọng.
Đa số CĐ ko đi họp, chỉ ngồi nghe từ quá khứ và nói theo đồn đoán thiếu chính xác từ TT.

15 sẽ là ngưỡng cản khá mạnh, vượt được thì có cơ bứt phá lắm

thuoc no TNT
07-04-2010, 01:33 PM
vfm vừa công bố thông tin song trên sở giao dịch TPHCM đọc song không hiểu chi cả, ai vào đọc rồi phân tích hộ em cái (07/04/2010)

thuoc no TNT
07-04-2010, 01:40 PM
http://www.hsx.vn/hsx/Uploaded/2010/04/07/20100407%20-%20VFM%20-%20BC%20TD%20nhan%20su%20cua%20HDQT%20cua%20CTCP%2 0QLQDT%20Viet%20Nam%20kem%20NQ%20DHDCDTN%202009.pd f

hoanghon
07-04-2010, 04:39 PM
http://www.hsx.vn/hsx/Uploaded/2010/04/07/20100407%20-%20VFM%20-%20BC%20TD%20nhan%20su%20cua%20HDQT%20cua%20CTCP%2 0QLQDT%20Viet%20Nam%20kem%20NQ%20DHDCDTN%202009.pd f
đại khái là VFM là cty QL quỹ vốn tầm hơn 100 tỷ do Mr tóc duôi gà mới đắc cử CT. VFM quản lý cho các quy VF1 vốn 1000 tỷ, VF4 tầm hơn 800 tỷ, VF2 là quỹ chưa NY và gần đây là VFA 240 tỷ, Nói túm lại là LN của VFM ko ăn nhậu gì dến các quỹ VF1 và Vf4

thuoc no TNT
07-04-2010, 04:57 PM
đại khái là VFM là cty QL quỹ vốn tầm hơn 100 tỷ do Mr tóc duôi gà mới đắc cử CT. VFM quản lý cho các quy VF1 vốn 1000 tỷ, VF4 tầm hơn 800 tỷ, VF2 là quỹ chưa NY và gần đây là VFA 240 tỷ, Nói túm lại là LN của VFM ko ăn nhậu gì dến các quỹ VF1 và Vf4

híc thế mà em cứ tưởng ăn thêm 15% cổ tức là 100 ăn 19 cổ, làm hôm nay múc 10.000 VF1 quả này chắc toi rồi

Đúng là gà con đòi đẻ chứng:flagfrance:

buffettologist
07-04-2010, 05:19 PM
híc thế mà em cứ tưởng ăn thêm 15% cổ tức là 100 ăn 19 cổ, làm hôm nay múc 10.000 VF1 quả này chắc toi rồi

Đúng là gà con đòi đẻ chứng:flagfrance:
Ý bác là sao? Cổ tức 15% tiền mặt nghĩa là bác được trả 1500VND cho mỗi CP VF1 bác nắm giữ, mua 10,000 nghĩa là được 15tr tiền cổ tức, tuy vậy sau ngày giao dịch không hưởng quyền giá sẽ điều chỉnh giảm 1.5 giá. Tức là hôm trước đóng cửa 15 thì hôm sau còn 13.5 tham chiếu thay vì 15.

hoanghon
07-04-2010, 06:01 PM
híc thế mà em cứ tưởng ăn thêm 15% cổ tức là 100 ăn 19 cổ, làm hôm nay múc 10.000 VF1 quả này chắc toi rồi
Đúng là gà con đòi đẻ chứng:flagfrance:

VF1 chiếm 25% DM của mình. Giá BQ VF1 = 15.4, giá chú vào hom nay là ngon hơn mình rùi> Mình sẽ ko chạy VF1 với các lý do sau:
- xem như tiền ĐT VF1 là khoản tiền gửi NH dùng để ăn cổ tức, luôn xem vốn là 15.4 vì cổ tức là khoản lãi đầu tư mờ... hì hì...
-VF1 là 1 cp sáng hiện nay chấp nhận trả cổ tức khoảng 22% - 25%/ năm khi các cty NY khác chỉ tầm này nhưng giá toàn phải 5x... 7x ko chừng, còn lại là trả bằng giấy ... mà trả bằng CP giờ pacon bắt đầu thấy sợ rùi
- VF1 dần đã lấy lại uy tín do cách làm việc bắt đầu biết lo cho CĐ hơn, ko phải VF1 tốt lành gì... nhưng Vf1 buộc phải đổi mới để tồn tại... may mắn sao quỹ VFA còn có nhà đầu tư chấp nhận bỏ 240 tỷ mua bằng MG... chứ cái quỹ VFA đã PR hết cỡ thợ mộc... nào chia 50% LN làm ra, nào dùng PM Quatz gì đó... mà có 300 tỷ ko huy động nổi thì Mr Tân có nước trốn lun. Ko phải Mr tóc đuôi gà ng.u mà chấp nhận làm CT VFM đâu...làm là do thấy được tiềm năng từ VFM đấy thui.
- tỷ lệ NN nắm VF1 gần 40% mà NN là dân đầu tư chuyên nghiệp, với chiết khấu tới 45% mà thu nhập hốt từ 22 - 25%/ năm mà NN ko ôm chặt mới là chuyện lọa. Chỉ cần khoản 6 tháng - 1 năm nữa, cơ cấu CĐ sẽ dần thay đổi, tính chuyên nghiệp cao dan thì mình nghĩ chiết khấu ko còn 45% đâu mà dứt khoát chỉ tầm 30% hoặc thấp hơn nữa
- Nhà nước đã thả tín dụng, kích thích tăng trưởng, lãi suất huy động, cho vay giảm dần thì TT ngày càng khá hơn. VF1 chắc chắn còn ok hơn nữa. NAV ko chỉ dừng tầm 25 -26 ...
Vì vậy VF1 tầm này khả năng thắng khá cao

thuoc no TNT
07-04-2010, 06:16 PM
VF1 chiếm 25% DM của mình. Giá BQ VF1 = 15.4, giá chú vào hom nay là ngon hơn mình rùi> Mình sẽ ko chạy VF1 với các lý do sau:
- xem như tiền ĐT VF1 là khoản tiền gửi NH dùng để ăn cổ tức, luôn xem vốn là 15.4 vì cổ tức là khoản lãi đầu tư mờ... hì hì...
-VF1 là 1 cp sáng hiện nay chấp nhận trả cổ tức khoảng 22% - 25%/ năm khi các cty NY khác chỉ tầm này nhưng giá toàn phải 5x... 7x ko chừng, còn lại là trả bằng giấy ... mà trả bằng CP giờ pacon bắt đầu thấy sợ rùi
- VF1 dần đã lấy lại uy tín do cách làm việc bắt đầu biết lo cho CĐ hơn, ko phải VF1 tốt lành gì... nhưng Vf1 buộc phải đổi mới để tồn tại... may mắn sao quỹ VFA còn có nhà đầu tư chấp nhận bỏ 240 tỷ mua bằng MG... chứ cái quỹ VFA đã PR hết cỡ thợ mộc... nào chia 50% LN làm ra, nào dùng PM Quatz gì đó... mà có 300 tỷ ko huy động nổi thì Mr Tân có nước trốn lun. Ko phải Mr tóc đuôi gà ng.u mà chấp nhận làm CT VFM đâu...làm là do thấy được tiềm năng từ VFM đấy thui.
- tỷ lệ NN nắm VF1 gần 40% mà NN là dân đầu tư chuyên nghiệp, với chiết khấu tới 45% mà thu nhập hốt từ 22 - 25%/ năm mà NN ko ôm chặt mới là chuyện lọa. Chỉ cần khoản 6 tháng - 1 năm nữa, cơ cấu CĐ sẽ dần thay đổi, tính chuyên nghiệp cao dan thì mình nghĩ chiết khấu ko còn 45% đâu mà dứt khoát chỉ tầm 30% hoặc thấp hơn nữa
- Nhà nước đã thả tín dụng, kích thích tăng trưởng, lãi suất huy động, cho vay giảm dần thì TT ngày càng khá hơn. VF1 chắc chắn còn ok hơn nữa. NAV ko chỉ dừng tầm 25 -26 ...
Vì vậy VF1 tầm này khả năng thắng khá cao

quả thật anh nói làm em đỡ lo em là lính mới nên không am hiểu lắm. do học kinh tế quốc dân nên toàn lôi báo cáo tài chính của các công ty ra phân tích nên có phần lý thuyết, mua 10.000 VF1 cung do thấy cái báo cáo khá đẹp. mặt khác cái ông tóc đuôi gà nhìn thấy nhiều trong các bản tin tài chính nên có cảm tình khá tốt với ông này.

thuoc no TNT
07-04-2010, 06:26 PM
nhân tiện ở đây em nhờ các anh bình luận danh mục của em xem có gì mong anh chị em góp ý :

VF1 = 10.000 mua giá 14.4 = 144 tr
REE = 3000 mua giá 50 = 150 tr
SAM = 5000 mua giá 31,5 = 158 tr
SSI = 4000 mua giá 86.5 đã bán 4000 có trong tài khoàn còn 4000 chưa có ngày về. = 175 tr
APG = 5000 mua giá 15.2 = 76 tr
Tiền mặt trong TK còn 300 tr chưa biết mua thêm hay để lại

Tổng Vốn đầu tư 1 tỷ.

mong anh em có ý kiến để em có cơ hội học hỏi kinh nghiệm
:flagfrance:

la_vn
07-04-2010, 07:19 PM
nhân tiện ở đây em nhờ các anh bình luận danh mục của em xem có gì mong anh chị em góp ý :

VF1 = 10.000 mua giá 14.4 = 144 tr
REE = 3000 mua giá 50 = 150 tr
SAM = 5000 mua giá 31,5 = 158 tr
SSI = 4000 mua giá 86.5 đã bán 4000 có trong tài khoàn còn 4000 chưa có ngày về. = 175 tr
APG = 5000 mua giá 15.2 = 76 tr
Tiền mặt trong TK còn 300 tr chưa biết mua thêm hay để lại

Tổng Vốn đầu tư 1 tỷ.

mong anh em có ý kiến để em có cơ hội học hỏi kinh nghiệm
:flagfrance:

Nên tăng tỷ lệ sở hữu VF1 lên và giảm tỷ lệ CK xuống - Chú trọng vào công ty có chuyên môn làm ăn tốt hơn là cty chỉ sống bằng tiền gửi tiết kiệm

hoanghon
08-04-2010, 12:59 PM
Mình cứ tưởng VF1 của mình chiếm 25% DM đã là nhát, thủ đếm mức chém đinh - chặt sắt - ko ngờ ở topic VF4 có bác NIR tuyên bố sẽ về VF4 ... 100% DM....
hì hì... ko bit bác ấy có dùng đòn bẩy TNT để hỗ trợ ko hay là tuyên bố cho dzui...
3 phiên tính từ ngày ra tin chốt cổ tức VF1 đã tăng được 5% với khoản 2.3 triệu cổ cánh trao tay. Với đà này... hì hi... ngày mai biên độ tăng chỉ tầm 0.1 - 0.2. tỷ lệ NN cũng chỉ tầm 39.4%, còn hở room 10%.
CD lớn :
VN Enterprise Investment : 7.675.000 (7.68%)
CK Bảo Việt : 6.364.595 cp (6.36%)
VF1 : 1.081.780 cp (1.08%)
Có bao giờ... đến ngày chốt giá VF1 là 15.5 ko? lúc đó bình lựng sao nhỉ?

beginer
08-04-2010, 01:23 PM
VF1 chiếm 25% DM của mình. Giá BQ VF1 = 15.4, giá chú vào hom nay là ngon hơn mình rùi> Mình sẽ ko chạy VF1 với các lý do sau:
- xem như tiền ĐT VF1 là khoản tiền gửi NH dùng để ăn cổ tức, luôn xem vốn là 15.4 vì cổ tức là khoản lãi đầu tư mờ... hì hì...
-VF1 là 1 cp sáng hiện nay chấp nhận trả cổ tức khoảng 22% - 25%/ năm khi các cty NY khác chỉ tầm này nhưng giá toàn phải 5x... 7x ko chừng, còn lại là trả bằng giấy ... mà trả bằng CP giờ pacon bắt đầu thấy sợ rùi
- VF1 dần đã lấy lại uy tín do cách làm việc bắt đầu biết lo cho CĐ hơn, ko phải VF1 tốt lành gì... nhưng Vf1 buộc phải đổi mới để tồn tại... may mắn sao quỹ VFA còn có nhà đầu tư chấp nhận bỏ 240 tỷ mua bằng MG... chứ cái quỹ VFA đã PR hết cỡ thợ mộc... nào chia 50% LN làm ra, nào dùng PM Quatz gì đó... mà có 300 tỷ ko huy động nổi thì Mr Tân có nước trốn lun. Ko phải Mr tóc đuôi gà ng.u mà chấp nhận làm CT VFM đâu...làm là do thấy được tiềm năng từ VFM đấy thui.
- tỷ lệ NN nắm VF1 gần 40% mà NN là dân đầu tư chuyên nghiệp, với chiết khấu tới 45% mà thu nhập hốt từ 22 - 25%/ năm mà NN ko ôm chặt mới là chuyện lọa. Chỉ cần khoản 6 tháng - 1 năm nữa, cơ cấu CĐ sẽ dần thay đổi, tính chuyên nghiệp cao dan thì mình nghĩ chiết khấu ko còn 45% đâu mà dứt khoát chỉ tầm 30% hoặc thấp hơn nữa
- Nhà nước đã thả tín dụng, kích thích tăng trưởng, lãi suất huy động, cho vay giảm dần thì TT ngày càng khá hơn. VF1 chắc chắn còn ok hơn nữa. NAV ko chỉ dừng tầm 25 -26 ...
Vì vậy VF1 tầm này khả năng thắng khá cao

He he, vấn đề của VF1 là ở chỗ này. Cổ đông trung thành nên giá vốn bình quân mới ở mức 15.4,

buffettologist
08-04-2010, 02:40 PM
nhân tiện ở đây em nhờ các anh bình luận danh mục của em xem có gì mong anh chị em góp ý :

VF1 = 10.000 mua giá 14.4 = 144 tr
REE = 3000 mua giá 50 = 150 tr
SAM = 5000 mua giá 31,5 = 158 tr
SSI = 4000 mua giá 86.5 đã bán 4000 có trong tài khoàn còn 4000 chưa có ngày về. = 175 tr
APG = 5000 mua giá 15.2 = 76 tr
Tiền mặt trong TK còn 300 tr chưa biết mua thêm hay để lại

Tổng Vốn đầu tư 1 tỷ.

mong anh em có ý kiến để em có cơ hội học hỏi kinh nghiệm
:flagfrance:

Nên để tiền đó để dễ cơ cấu. Xem xét 2-3 phiên tới ra bớt hàng vì kĩ thuật cho thấy sẽ có thể điều chỉnh. Nên cho 1 mã "nóng" vào

hoanghon
08-04-2010, 03:07 PM
He he, vấn đề của VF1 là ở chỗ này. Cổ đông trung thành nên giá vốn bình quân mới ở mức 15.4,
hì hì... vào tháng 9, đủ ăn trọn cổ tức năm 2009

buffettologist
09-04-2010, 08:45 AM
Xem ra Tây Lông quyết tâm hết room VF1 đây. Xao chúng nó thế nhỉ khú khú khú

hoanghon
09-04-2010, 12:23 PM
Xem ra Tây Lông quyết tâm hết room VF1 đây. Xao chúng nó thế nhỉ khú khú khú

Hum nay đứng rùi. Coi bộ đến ngày chốt giá 15.5 là hơi khó rui
NN còn room tới 9 triệu ... mà hum nay mua co 100k. Vậy tới 90 ngày mới hết room à? Xem ra các chú NN cũng ko phải thông minh cho lém... hì hì...
Để thu 2 xem NAV VF1 tang giam thia nào? Chắc ko tăng, tuan nay BC di ngang hoac di xuong :flagfrance:. Ko bit den khi nào bên bán tung cờ trắng nhỉ? Thử trần 1 phien xem nào?

buffettologist
09-04-2010, 12:29 PM
Hum nay đứng rùi. Coi bộ đến ngày chốt giá 15.5 là hơi khó rui
NN còn room tới 9 triệu ... mà hum nay mua co 100k. Vậy tới 90 ngày mới hết room à? Xem ra các chú NN cũng ko phải thông minh cho lém... hì hì...
Để thu 2 xem NAV VF1 tang giam thia nào? Chắc ko tăng, tuan nay BC di ngang hoac di xuong :flagfrance:. Ko bit den khi nào bên bán tung cờ trắng nhỉ? Thử trần 1 phien xem nào?

Từ h đến ngày chốt là 10 ngày nữa còn 6 phiên nữa, mỗi phiên lên 0.1 là được rồi hí hí

tienky
09-04-2010, 01:59 PM
Hôm nay chính thức thiết lập mặt bằng giá mới.:flagfrance:

elnino_2008
10-04-2010, 09:15 PM
Thiển cận và hẹp hòi à...hí hí.

Lão thử xem tại sao lại phải kéo lão tóc đuôi gà lên, nếu lão Tân Lợn kia vẫn còn có uy tín ???

Chú có biết vì sao người ta hay phải thay HLV Trưởng mỗi khi đội bóng thi đấu bết bát ko ???

Thử hỏi đựoc mấy cổ đông của VF1 tôn trọng lão nhợn đó...:p

Để kéo VF1 còn Discount khoảng 20% thì chỉ đuổi mịe nó Tân nhợn đi là cổ đông quay lại ngay chứ ngày nào cũng để khoai Tây chơi 1 mình thì lên vào mắt.

Ying1
10-04-2010, 11:52 PM
Nguyên văn bởi hoanghon http://forum.vietstock.vn/images/vietstock/buttons/viewpost.gif (http://forum.vietstock.vn/showthread.php?p=994739#post994739)
VF1 chiếm 25% DM của mình. Giá BQ VF1 = 15.4, giá chú vào hom nay là ngon hơn mình rùi> Mình sẽ ko chạy VF1 với các lý do sau:
- xem như tiền ĐT VF1 là khoản tiền gửi NH dùng để ăn cổ tức, luôn xem vốn là 15.4 vì cổ tức là khoản lãi đầu tư mờ... hì hì...
-VF1 là 1 cp sáng hiện nay chấp nhận trả cổ tức khoảng 22% - 25%/ năm khi các cty NY khác chỉ tầm này nhưng giá toàn phải 5x... 7x ko chừng, còn lại là trả bằng giấy ... mà trả bằng CP giờ pacon bắt đầu thấy sợ rùi
- VF1 dần đã lấy lại uy tín do cách làm việc bắt đầu biết lo cho CĐ hơn, ko phải VF1 tốt lành gì... nhưng Vf1 buộc phải đổi mới để tồn tại... may mắn sao quỹ VFA còn có nhà đầu tư chấp nhận bỏ 240 tỷ mua bằng MG... chứ cái quỹ VFA đã PR hết cỡ thợ mộc... nào chia 50% LN làm ra, nào dùng PM Quatz gì đó... mà có 300 tỷ ko huy động nổi thì Mr Tân có nước trốn lun. Ko phải Mr tóc đuôi gà ng.u mà chấp nhận làm CT VFM đâu...làm là do thấy được tiềm năng từ VFM đấy thui.
- tỷ lệ NN nắm VF1 gần 40% mà NN là dân đầu tư chuyên nghiệp, với chiết khấu tới 45% mà thu nhập hốt từ 22 - 25%/ năm mà NN ko ôm chặt mới là chuyện lọa. Chỉ cần khoản 6 tháng - 1 năm nữa, cơ cấu CĐ sẽ dần thay đổi, tính chuyên nghiệp cao dan thì mình nghĩ chiết khấu ko còn 45% đâu mà dứt khoát chỉ tầm 30% hoặc thấp hơn nữa
- Nhà nước đã thả tín dụng, kích thích tăng trưởng, lãi suất huy động, cho vay giảm dần thì TT ngày càng khá hơn. VF1 chắc chắn còn ok hơn nữa. NAV ko chỉ dừng tầm 25 -26 ...
Vì vậy VF1 tầm này khả năng thắng khá cao


Bác đầu tư vô VF1 để ăn cổ tức ???

Còn em thì chả bao giờ trông mong vào cái đó, VF1 em luôn giữ trong danh mục của mình như một mã làm tăng tính an toàn cho danh mục thôi, giá lình xình, lên ít, giảm ít..nhưng quan trọng là nó vẫn theo xu thế thị trường. Hơn nữa Tỷ lệ chiết khấu của VF1 vẫn cao nhất trong các quỹ. Vậy thì chọn chứng chỉ quỹ để đa dạng DM thì phải chọn em nó là dĩ nhiên rùi.

Dần dần rồi xuân lại đến thôi, thứ 2 mong là em lên mặt đất, giá bình quân của em là 14,8

buffettologist
11-04-2010, 12:28 PM
Muốn discount giảm thì mỗi lần trả cổ tức đề nghị TT Vịt Ngan không điều chỉnh giá tham chiếu nhé

4chiphattrien
11-04-2010, 07:20 PM
Xem ra Tân tình hình...cũng không khác 4r bên giống đực chúng tớ là mấy....

hoanghon
11-04-2010, 09:22 PM
Bác đầu tư vô VF1 để ăn cổ tức ???

Còn em thì chả bao giờ trông mong vào cái đó, VF1 em luôn giữ trong danh mục của mình như một mã làm tăng tính an toàn cho danh mục thôi, giá lình xình, lên ít, giảm ít..nhưng quan trọng là nó vẫn theo xu thế thị trường. Hơn nữa Tỷ lệ chiết khấu của VF1 vẫn cao nhất trong các quỹ. Vậy thì chọn chứng chỉ quỹ để đa dạng DM thì phải chọn em nó là dĩ nhiên rùi.

Dần dần rồi xuân lại đến thôi, thứ 2 mong là em lên mặt đất, giá bình quân của em là 14,8

Nếu bác mua 10k thì ko trông mong vào cổ tức nhưng bác mua 200k thì cổ tức cũng kha khá đấy chứ. Trong lúc mất phương hướng thay vì rút tiền gừi NH thì mua VF1 có nên hay ko?

phonui2000
12-04-2010, 10:40 AM
sáng nay E vừa lên tàu với giá tham chiếu. hy vọng tuần sa sẽ có thu hoạch

tienky
12-04-2010, 12:11 PM
sáng nay E vừa lên tàu với giá tham chiếu. hy vọng tuần sa sẽ có thu hoạch
Chúc mừng:flagfrance:................................ ..

hoanghon
12-04-2010, 03:38 PM
tưởng tuần rùi - VF1 mậu lúi... vì thấy blue chip tèo, không ngờ tăng 35 tỷ.
hì hì.... NAV =26.000 đ/cp
chiết khấu cao quá 1 - 14.7/26 = 0.43 - tức 43% lựng
Hàng sale off còn hơn chợ đêm ... đầu hẻm nhà mình....

tienky
12-04-2010, 08:39 PM
tưởng tuần rùi - VF1 mậu lúi... vì thấy blue chip tèo, không ngờ tăng 35 tỷ.
hì hì.... NAV =26.000 đ/cp
chiết khấu cao quá 1 - 14.7/26 = 0.43 - tức 43% lựng
Hàng sale off còn hơn chợ đêm ... đầu hẻm nhà mình....
Chứng tỏ VF1 có chiến lược đầu tư hợp lý. Thằng VF4 NAV tuần này bị giảm tý tẹo :flagfrance:

huetiger
12-04-2010, 09:33 PM
Chứng tỏ VF1 có chiến lược đầu tư hợp lý. Thằng VF4 NAV tuần này bị giảm tý tẹo :flagfrance:
Đây là NAV của VF4, NAV đã tăng 185D so với tuần trước, bác phải xem kỹ trước khi nhận xét.
Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng trong kỳ của Quỹ đầu tư Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam - VFMVF4:


Đơn vị tính: VNĐ

STT
CHỈ TIÊU
KỲ BÁO CÁO
Ngày 08/04/2010
KỲ TRƯỚC
Ngày 01/04/2010
1
Thay đổi của giá trị tài sản ròng của quỹ do các hoạt động đầu tư trong kỳ
14,926,488,584
21,331,866,295
2
Thay đổi của giá trị tài sản ròng của quỹ do việc phân phối thu nhập của quỹ đối với các nhà đầu tư


3
Thay đổi trong giá trị tài sản ròng của quỹ (1+2)
14,926,488,584
21,331,866,295
4
Giá trị tài sản ròng đầu kỳ
977,698,664,170
956,366,797,875
5
Giá trị tài sản ròng cuối kỳ
992,625,152,754
977,698,664,170
6
Giá trị tài sản ròng trên một chứng chỉ quỹ (*)
12,308
12,123
(*): Tính trên 80.646.000 chứng chỉ quỹ

tienky
12-04-2010, 09:39 PM
Đây là NAV của VF4, NAV đã tăng 185D so với tuần trước, bác phải xem kỹ trước khi nhận xét.
Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng trong kỳ của Quỹ đầu tư Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam - VFMVF4:


Đơn vị tính: VNĐ

STT
CHỈ TIÊU
KỲ BÁO CÁO
Ngày 08/04/2010
KỲ TRƯỚC
Ngày 01/04/2010
1
Thay đổi của giá trị tài sản ròng của quỹ do các hoạt động đầu tư trong kỳ
14,926,488,584
21,331,866,295
2
Thay đổi của giá trị tài sản ròng của quỹ do việc phân phối thu nhập của quỹ đối với các nhà đầu tư


3
Thay đổi trong giá trị tài sản ròng của quỹ (1+2)
14,926,488,584
21,331,866,295
4
Giá trị tài sản ròng đầu kỳ
977,698,664,170
956,366,797,875
5
Giá trị tài sản ròng cuối kỳ
992,625,152,754
977,698,664,170
6
Giá trị tài sản ròng trên một chứng chỉ quỹ (*)
12,308
12,123
(*): Tính trên 80.646.000 chứng chỉ quỹ




Xin lỗi cụ .....................

hoanghon
14-04-2010, 01:01 PM
Hum nay đứng rùi. Coi bộ đến ngày chốt giá 15.5 là hơi khó rui
NN còn room tới 9 triệu ... mà hum nay mua co 100k. Vậy tới 90 ngày mới hết room à? Xem ra các chú NN cũng ko phải thông minh cho lém... hì hì...
Để thu 2 xem NAV VF1 tang giam thia nào? Chắc ko tăng, tuan nay BC di ngang hoac di xuong :flagfrance:. Ko bit den khi nào bên bán tung cờ trắng nhỉ? Thử trần 1 phien xem nào?

Nói vậy là có thằng NN nào làm thật ta ơi....
Từ ngày 09/04 đến nay... bốn phiên rùi....
Mỗi ngày nó đều mua 100 k....
Khả năng đến ngày chốt VF1 giá 15 ?

buffettologist
14-04-2010, 02:34 PM
Giá 15 ăn cổ tức 15%, sau khi ăn giá quay về 15 là đẹp, nhưng khổ nỗi VF1 theo thị trường chứ không phải NAV. Đuôi gà huynh nên làm gì đi chứ :-<

newceovn
14-04-2010, 10:21 PM
Thật khó tin dc là giá của VF1 lại rẻ đến vậy, NAV 26k, giá chưa đến 15k, chỉ ~ 57 % so với NAV, đầu tư vào VF1 chính là bạn đang mua được những cổ phiếu khác giá rẻ, điều quan trọng là chúng ta có thể mua nó một cách dễ dàng không thể tin nổi.

buffettologist
15-04-2010, 09:15 AM
Hí hí đã lộ giá 15 rồi kia các bác :">

buffettologist
16-04-2010, 10:14 AM
Mình cứ tưởng VF1 của mình chiếm 25% DM đã là nhát, thủ đếm mức chém đinh - chặt sắt - ko ngờ ở topic VF4 có bác NIR tuyên bố sẽ về VF4 ... 100% DM....
hì hì... ko bit bác ấy có dùng đòn bẩy TNT để hỗ trợ ko hay là tuyên bố cho dzui...
3 phiên tính từ ngày ra tin chốt cổ tức VF1 đã tăng được 5% với khoản 2.3 triệu cổ cánh trao tay. Với đà này... hì hi... ngày mai biên độ tăng chỉ tầm 0.1 - 0.2. tỷ lệ NN cũng chỉ tầm 39.4%, còn hở room 10%.
CD lớn :
VN Enterprise Investment : 7.675.000 (7.68%)
CK Bảo Việt : 6.364.595 cp (6.36%)
VF1 : 1.081.780 cp (1.08%)
Có bao giờ... đến ngày chốt giá VF1 là 15.5 ko? lúc đó bình lựng sao nhỉ?

Cơ lên 15.5 trong ngày chốt là cao đới hẹ hẹ

HDN
16-04-2010, 10:52 AM
Vẫn còn quá xa đỉnh 20 của con sóng trước

Camranh
16-04-2010, 11:22 AM
Năm 2010 trở đi là thời kỳ thịnh vượng thực sự của VF1. NAV sẽ tăng đều và trả cổ tức cao.
Hai tuần trước NAV tăng liên tục khi đa số CP đều bị giảm .Tuần này NAV lại tăng
Nếu VF1 sẽ lướt như đã nói. thì mua VF1 chỉ có thể lời.
Vì các quỹ là tổ chức đầu tư dài hạn đích thực. Nếu đã tham gia lướt thì chỉ có lời thêm. Phần lời từ lướt CP trả cổ tức hàng năm. phần tăng trưởng để lại giải tán quỹ chia.

Camranh
16-04-2010, 11:33 AM
Vẫn còn quá xa đỉnh 20 của con sóng trước
Chờ lên tới đỉnh trước lâu lắm.
Muốn tới đỉnh đợt trước thì phải ăn mấy CP khác đã.
VF1 quỹ mừ , toàn lên đỉnh sau thằng khác thôi.
Đợt này bác canh vụ 15% xong thì tùy tình hình vào ra hợp lý là ngon nhưng nhớ là lúc nào cũng có VF1 nhé ... để cho topic bớt hiu quạnh.

buffettologist
16-04-2010, 12:20 PM
Chờ lên tới đỉnh trước lâu lắm.
Muốn tới đỉnh đợt trước thì phải ăn mấy CP khác đã.
VF1 quỹ mừ , toàn lên đỉnh sau thằng khác thôi.
Đợt này bác canh vụ 15% xong thì tùy tình hình vào ra hợp lý là ngon nhưng nhớ là lúc nào cũng có VF1 nhé ... để cho topic bớt hiu quạnh.

Hiu quạnh sao được bác. Nó thanh khoản và chắc giá như blue chips vậy, là một kênh rẻ để mua CP trên sàn

HDN
16-04-2010, 12:44 PM
Hàng của em có giá là 14.4. Cầm bao nhiêu tuần mà cũng không ăn nổi 1 giá nên cũng nản, đang tính bán thứ Hai vì không thể ngồi chờ cổ tức về.

la_vn
16-04-2010, 01:25 PM
Hàng của em có giá là 14.4. Cầm bao nhiêu tuần mà cũng không ăn nổi 1 giá nên cũng nản, đang tính bán thứ Hai vì không thể ngồi chờ cổ tức về.

Sao các bác so sánh VF1 với Bluechip - tôi thấy nó phải là Bố của BC ấy chứ- Đầu tư VF1 hiệu quả hơn BC nhiều

Camranh
16-04-2010, 01:40 PM
Chính xác không cần bàn cải.
Danh mục VF1 toàn BC. đã vậy còn giảm giá thêm hơn 70%
Chẳng gì an toàn và chắc chắn hơn VF1.
Tất nhiên là phải giử đến 2013 nhé ;)
Chứ nay mua giá cao mai bán giá thấp thì chịu

minhpg
17-04-2010, 03:23 PM
Hình như gần đây có 1 hay một vài TC đang nhập VF1 thì phải. PG Bank thừa tiền k biết làm gì sau khi mua VF4 lại lao đầu vào chú VFA. Trong danh sách mua VFA hình như có cả SJS nữa.

binhcic
17-04-2010, 05:29 PM
Hình như gần đây có 1 hay một vài TC đang nhập VF1 thì phải. PG Bank thừa tiền k biết làm gì sau khi mua VF4 lại lao đầu vào chú VFA. Trong danh sách mua VFA hình như có cả SJS nữa.

Thằng mua đều đều là hsbc. Có 2 tổ chức mua đều đều em này là hsbc và citigroup. Thứ 6 vừa rồi chỉ có HSBC.

HSBC MUA PAC, VFMVF1, GMD, SSI, HSG, SBT, PET, KDC, VSC, DPR, MPC, KBC; BÁN ITA, FPT, VSH, VSC, TRA, DPM, CII

DB MUA SSI

CITI MUA PET, BVH, VSH, HCM; BÁN RIC, VCB, PVD, PVF, BMP, REE

hoanghon
17-04-2010, 07:37 PM
Thằng mua đều đều là hsbc. Có 2 tổ chức mua đều đều em này là hsbc và citigroup. Thứ 6 vừa rồi chỉ có HSBC.

HSBC MUA :
PAC, VFMVF1, GMD, SSI, HSG, SBT, PET, KDC, VSC, DPR, MPC, KBC;
BÁN: ITA, FPT, VSH, VSC, TRA, DPM, CII

DB: MUA SSI

CITI MUA : PET, BVH, VSH, HCM;
BÁN : RIC, VCB, PVD, PVF, BMP, REE

thanks về tt mua - bán của bác. Nếu có hằng ngày - bác post cho ae ngâm cứu nhé
mà NN cũng lạ, nó xem 2 mã Vf1 và VF4 như nhau, tỷ lệ nắm gần ngang nhau
VF1 nắm 39.85%, còn duoc mua 9.1 triệu cp
Vf4 nắm 38.31%, còn duoc mua 8.6 triệu cp
VF4 tổ chức trong nước nắm nhiều nên NN - nó theo chăng? Pacon mình cứ đắm đuối nhìn các tổ chức làm giá mã nào là theo mã đó, tất nhiên sẽ có ngưới thắng kẻ thua nhưng thấy 1 số mã tăng bất kể như PVA, NBB ... thấy cảm giác ko an tâm chút nào... vì theo thì mình ko dám theo rùi nhưng khi tèo thì ko chừa mã nào, chết chung 1 xuồng ... hì hì... thế mới đau chứ...

la_vn
17-04-2010, 09:04 PM
thanks về tt mua - bán của bác. Nếu có hằng ngày - bác post cho ae ngâm cứu nhé
mà NN cũng lạ, nó xem 2 mã Vf1 và VF4 như nhau, tỷ lệ nắm gần ngang nhau
VF1 nắm 39.85%, còn duoc mua 9.1 triệu cp
Vf4 nắm 38.31%, còn duoc mua 8.6 triệu cp
VF4 tổ chức trong nước nắm nhiều nên NN - nó theo chăng? Pacon mình cứ đắm đuối nhìn các tổ chức làm giá mã nào là theo mã đó, tất nhiên sẽ có ngưới thắng kẻ thua nhưng thấy 1 số mã tăng bất kể như PVA, NBB ... thấy cảm giác ko an tâm chút nào... vì theo thì mình ko dám theo rùi nhưng khi tèo thì ko chừa mã nào, chết chung 1 xuồng ... hì hì... thế mới đau chứ...


Các Bác quan tâm VF4 làm gì- VF4 chỉ so sánh duoc với PRU thôi không thể so sánh với VF1 - Tôi nhận thấy nếu tính cả phần cô tức đa trả năm trước 1200 đồng thi NAV của VF1 phải trên 27000- trong khi NAV luc VNI=630 cua VF1 là 29000- Tính ra NAV của VF1 giam it hơn VNI. Chứng tỏ ban LD của VF1 đầu tư và lướt sóng cũng khá đấy chứ.

Bản thân VF1 cũng có sóng rất tốt nên nắm giữ hoặc lướt sóng đều ổn cả. Ai khéo có thể nhân lợi nhuận lên nhiều lần

elnino_2008
18-04-2010, 12:20 PM
Thằng mua đều đều là hsbc. Có 2 tổ chức mua đều đều em này là hsbc và citigroup. Thứ 6 vừa rồi chỉ có HSBC.

HSBC MUA PAC, VFMVF1, GMD, SSI, HSG, SBT, PET, KDC, VSC, DPR, MPC, KBC; BÁN ITA, FPT, VSH, VSC, TRA, DPM, CII

DB MUA SSI

CITI MUA PET, BVH, VSH, HCM; BÁN RIC, VCB, PVD, PVF, BMP, REE

TTCK Việt nam gần đây thấy mỗi TÂY chơi với nhau thôi còn dân ta kéo qua sòng HASINO chơi hàng "cỏ" hết rồi tây *** có hàng và cũng không dám nhảy vào để "củ xả" nữa nên khá an toàn. Tây giờ nắm toàn doanh nghiệp chết trôi như DPM,PPC,SSI,ACB,PVS,PVF,FPT,PVT,PVI,EIB,VCB,VSH nói chung là 10 ông chơi chứng thì 9 ông không mua hàng khoai Tây có, Tây giờ tự sướng với nhau. Thống kê cho thấy đống cổ trên từ lúc lên sàn chỉ có chổng đít đi xuống. Tính đoàn kết dân tộc hay sức mạnh nhân dân của Việt nam nó ở chỗ đấy. VNI muôn năm :flagfrance:

hoanghon
18-04-2010, 07:17 PM
TTCK Việt nam gần đây thấy mỗi TÂY chơi với nhau thôi còn dân ta kéo qua sòng HASINO chơi hàng "cỏ" hết rồi tây *** có hàng và cũng không dám nhảy vào để "củ xả" nữa nên khá an toàn. Tây giờ nắm toàn doanh nghiệp chết trôi như DPM,PPC,SSI,ACB,PVS,PVF,FPT,PVT,PVI,EIB,VCB,VSH nói chung là 10 ông chơi chứng thì 9 ông không mua hàng khoai Tây có, Tây giờ tự sướng với nhau. Thống kê cho thấy đống cổ trên từ lúc lên sàn chỉ có chổng đít đi xuống. Tính đoàn kết dân tộc hay sức mạnh nhân dân của Việt nam nó ở chỗ đấy. VNI muôn năm :flagfrance:
cũng là ý hay, hì hì... ta lại ăn củ xả ta và tây ăn củ xả tây
hí hì... NB thời nào, giới nào cũng chít... để xem tuần này nhé... 4 phiên từ T2 - t5 xem có giữ được trận địa ko? Cá mập có cái hay là vừa nhấp vừa nhả... nhìn PVA là mình hãi lém rùi... chốt ít tiền cổ tức còm VF1, SAM và giữ 1 số em TG=BV... có chít cũng in ít thui...

buffettologist
20-04-2010, 08:48 AM
Hôm nay giá tham chiếu thực chất là 13.5 các bác nhỉ :-?

Ying1
20-04-2010, 11:41 AM
Hôm nay giá tham chiếu thực chất là 13.5 các bác nhỉ :-?

Đúng rùi bác, giá tham chiếu 13.5 ^^, em bán hôm qua và vào lại hôm nay ^^

buffettologist
20-04-2010, 02:49 PM
Đúng rùi bác, giá tham chiếu 13.5 ^^, em bán hôm qua và vào lại hôm nay ^^

Thế mất quyền hưởng cổ tức hở bác :-<

meccameng
20-04-2010, 04:16 PM
Thế mất quyền hưởng cổ tức hở bác :-<

tất nhiên cụ ơi... bọn này chuối thật. Tưởng là 15% về và giá trần phải là 15.7 không nghĩ là nó 14.1 ( Nó chia tiền chứ có phải pha loãng cổ đâu?) Cụ nào thạo cái này giải thích giùm cái...

buffettologist
20-04-2010, 04:40 PM
tất nhiên cụ ơi... bọn này chuối thật. Tưởng là 15% về và giá trần phải là 15.7 không nghĩ là nó 14.1 ( Nó chia tiền chứ có phải pha loãng cổ đâu?) Cụ nào thạo cái này giải thích giùm cái...

http://www.vatgia.com/hoidap/3966/52635/vi-sao-chi-co-tuc-lai-dieu-chinh-giam-gia-co-phieu.html

Nói chung là chỉ vì cái luật có biên độ ở VN thôi. Chứ thế giới không có biên độ thì tham chiếu bằng niềm tin. KHông có biên độ mới là thị trường đúng. Ăn cổ tức xong chỉnh giá thì chẳng khác nào đổi cổ phiếu mình thành tiền cả. Có điều nếu không có biên độ ở VN thì vô cùng nguy hiểm, thị trường có thể tăng vô cùng nóng hoặc sập ngay trong một ngày vì VN chưa có bán khống nên không có 2 thế lực đi ngược chiều nhau. Tóm lại tôi sẽ viết một bài về sự thực cái gọi là "cổ tức" trong CKVN, lợi thì ít mà hại thì nhiều ;)

la_vn
20-04-2010, 05:01 PM
tất nhiên cụ ơi... bọn này chuối thật. Tưởng là 15% về và giá trần phải là 15.7 không nghĩ là nó 14.1 ( Nó chia tiền chứ có phải pha loãng cổ đâu?) Cụ nào thạo cái này giải thích giùm cái...

Mấy Bác này chắc mới bắt đầu chơi CK nên không hiểu

Trả cổ tức thì giá CP giảm là đúng rồi - ở đâu trên thế giới cũng vậy thôi. Chỉ có điều là sau khi trả cổ tức xong thì giá CP điều chỉnh giảm sẽ trở nên hấp dẫn hơn do đó một thời gian sau giá CP lại tăng trở lại thì lúc này nắm giữ CP mới có lợi.

buffettologist
20-04-2010, 05:13 PM
Mấy Bác này chắc mới bắt đầu chơi CK nên không hiểu

Trả cổ tức thì giá CP giảm là đúng rồi - ở đâu trên thế giới cũng vậy thôi. Chỉ có điều là sau khi trả cổ tức xong thì giá CP điều chỉnh giảm sẽ trở nên hấp dẫn hơn do đó một thời gian sau giá CP lại tăng trở lại thì lúc này nắm giữ CP mới có lợi.

Đúng là như vậy nhưng giá ngày hôm sau thay đổi theo kì vọng của nhà đầu tư chứ chẳng phải bố con thằng nào quy định cả :D

Ying1
20-04-2010, 09:21 PM
Thế mất quyền hưởng cổ tức hở bác :-<

Cổ tức điều chỉnh vào giá rồi đó bác, thực ra bác có được thêm đồng nào đâu, em bán trước ngày giao dịch không hưởng quyền để đỡ phải chôn vốn chờ cổ tức bằng tiền về tài khoản, ức chế lắm.

Như bác gì nói đúng rồi đó ^^, việc điều chính giá cổ phiếu khi trả cổ tức nhìn thì nhà đầu tư không nhận được gì vì giá tham chiều cũng bị điều chỉnh tương ứng với số cổ tức chi trả. Nhưng chính vì giá giảm làm cho cổ phiếu hấp dẫn hơn ( giá cổ phiếu rẻ hơn trước) sẽ thu hút nhà đầu tư làm giá tăng trở lại mức cũ ( đến lúc này có thể nói nhà đầu tư đã nhận được lượng cổ tức thực sự ). Đó là lý thuyết.

Trước ngày giao dịch không hưởng quyền, các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu thường bán cổ phiếu đó đi và mua lại vào ngày giao dịch không hưởng quyên . Chính sự tranh mua này thường làm giá cổ phiếu những ngày giao dịch ko hương quyền này thường tăng trần ( VÍ dụ điển hình là đợt SSi chia thưởng vừa rồi). Vì sao có hiện tượng này : một mặt là do ý trên tôi đã trình bày, và một phần quan trọng là vì do hệ thống thanh toán ở việt nam còn quá chậm nên các thủ tục thanh toán trả cổ tức, cổ phiếu thưởng thường cả tháng đến vài tháng mới về tài khoản nhà đầu tư, nhất là với cổ phiếu thưởng sẽ mang rui ro rất lớn khi một tháng trời có khả năng thành đóng giấy lộn. Vì vậy các nhà đầu tư thường sẽ bán trước ngày giao dịch ko hưởng quyền để đỡ đọng vốn lại và sau đó họ sẽ mua lại vào ngày giao dịch ko hưởng quyền. Nhiều người cùng hành động như vậy sẽ kéo giá cổ phiếu ngày giao dịch ko hưởng quyền tăng mạnh.

Đó là một vài hiểu biết của em ^^

meccameng
20-04-2010, 10:10 PM
Mấy Bác này chắc mới bắt đầu chơi CK nên không hiểu

Trả cổ tức thì giá CP giảm là đúng rồi - ở đâu trên thế giới cũng vậy thôi. Chỉ có điều là sau khi trả cổ tức xong thì giá CP điều chỉnh giảm sẽ trở nên hấp dẫn hơn do đó một thời gian sau giá CP lại tăng trở lại thì lúc này nắm giữ CP mới có lợi.
hôm rồi sao bọn pvx trả 7% tiền cổ tức mà ko diều chỉnh giảm?

Ying1
20-04-2010, 11:13 PM
hôm rồi sao bọn pvx trả 7% tiền cổ tức mà ko diều chỉnh giảm?
Bác nhầm lẫn à ?trả cổ tức giá phải điều chỉnh giảm là điều hiển nhiên, nếu ko điều chỉnh thì tội gì không mua để mà hưởng quyền cổ tức /:).

Bác xem lại đi nhé :))

binhcic
26-04-2010, 08:45 PM
HSBC MUA HLA, CTG, SSI, PPC, PVD, HAG, TCM, VFMVF1, DPR, HVG, BCI; BÁN HCM, PGD, CTG, CII

DB MUA VNM, PVD, SJS, HRC, VIP, HPG, KBC, ITC, PET, DPM, ITA; BÁN HRC, VIP, TAC, SBT, DPM, PPC

CITI MUA LCG, KDC; BÁN VPH, SSI, VCB, PVT

SCB MUA CII, KDC; BÁN VNM, HPG

Thằng BVS đè em VF1 của chúng ta quá, ***. Anh em múc cho chít mama nhà nó đi. xem nó đè đến bao giờ, giá bằng nửa NAV xúc quá an toàn. Có thể lãi không bằng hàng HOT nhưng tôi kỳ vọng sau 3 tuần VF1 nằm sát 2X. Cáu với thằng BVS rồi đó.

newceovn
27-04-2010, 01:03 PM
Giá rổ có thể lên xuống, dao động. Điều quan trọng là chúng ta cảm thấy tự tin, an toàn khi nắm giữ VF1 mà không cần cứ kè kè vào cái bảng điện tử giao dịch trong các phiên.

buffettologist
27-04-2010, 03:28 PM
Mấy hôm rồi BCs lên ầm ầm mà VF1 vẫn đứng quá nhỉ :-?

TCK
27-04-2010, 06:21 PM
Hãy giữ vững niềm tin đi các bạn, thị trường này các Cty CK nó biến hóa giá lên xuống mặc chúng, Khi nào giá/NAV đạt 80 % thì hãy thanh lý, còn không thì hưởng cổ tức cũng GOOD lắm.

la_vn
27-04-2010, 06:36 PM
Hãy giữ vững niềm tin đi các bạn, thị trường này các Cty CK nó biến hóa giá lên xuống mặc chúng, Khi nào giá/NAV đạt 80 % thì hãy thanh lý, còn không thì hưởng cổ tức cũng GOOD lắm.


Chơi CP việc gì phải sốt ruột - Em thấy VF1 xuống em càng thích - Xuống mua vào lại rẻ hơn -
Em là em đầu tư nhiều mã - con nào lên cao là em bán - bán xong em lại đầu tư vào VF1 - Vì thế em chả mong VF1 lên tẹo nào

buffettologist
28-04-2010, 12:43 PM
Trò gì thế này. Sao BCs cứ lên đều, VNI lên đều mà VF1 chần chừ vậy :-?

binhcic
28-04-2010, 01:24 PM
Trò gì thế này. Sao BCs cứ lên đều, VNI lên đều mà VF1 chần chừ vậy :-?

Đè giá thấy rõ, cứ bình tĩnh đi các bác. chờ xem nó đè được đến bao giờ. SJS,VIS lên như điên. Tây lông gom blue chip như không còn chỗ nào để mua vậy. Với đà này NAV em nó sẽ tăng mạnh, em dành 30% tiền múc nó đầu tư cho trung hạn. :)

Fisher
28-04-2010, 01:39 PM
Đè giá thấy rõ, cứ bình tĩnh đi các bác. chờ xem nó đè được đến bao giờ. SJS,VIS lên như điên. Tây lông gom blue chip như không còn chỗ nào để mua vậy. Với đà này NAV em nó sẽ tăng mạnh, em dành 30% tiền múc nó đầu tư cho trung hạn. :)

Từ từ khoai sẽ nhừ. Danh mục của VF1 rất nhiều mã tăng trần, NAV tăng mạnh, đang bị đè rồi sẽ phi thôi các pác. Bình tâm!

hoanghon
28-04-2010, 09:30 PM
Từ từ khoai sẽ nhừ. Danh mục của VF1 rất nhiều mã tăng trần, NAV tăng mạnh, đang bị đè rồi sẽ phi thôi các pác. Bình tâm!

Trust ... OK Chờ khoảng từ 15/5 - 30/5 VF1 sẽ khác

ghun
29-04-2010, 12:41 AM
Mua mấy cái cổ phiếu quỹ này xem như ủy thác cho bọn nó chơi dùm mình, mà cái bọn VF dạo này lướt sóng như điên ! Kiên nhẫn tí thì tuần sau và sau nữa sẽ thấy ngay mà ! :flagfrance:

Còn chuyện đè giá thì rõ mồn một, 2 bữa qua cứ 1 cục bên bán giá 13.3 để có thể mua rẻ từ 13.2 đến 13.3 tham chiếu ! HÔm nay không biết chuyện cũ có lập lại hay không ! :thinking:

Dow John
29-04-2010, 06:32 AM
Vì sao quỹ VF1 mua nhiều SDT...vì SDT tốt...nó lãi có LN đột biến bán SNG...khi mua VF1...hãy mua SDT...ăn ngay...:flagfrance:
http://www.atpvietnam.com/news/search.aspx?str=sdt
http://www.agriseco.com.vn/tabid/137/default.aspx (http://www.agriseco.com.vn/tabid/137/default.aspx)
---------------------------------
Mỗi sớm mai thức dậy
Lũy tre xanh rì rào
Ngọn tre cong gọng vó
Kéo mặt trời lên

la_vn
29-04-2010, 08:18 AM
Xem ra VF1 khó lên lắm - tại vì sao - Vì thấy nhiều cụ ôm thế này thì làm sao mà lên được - Các cụ phải xả ra cho BB ôm thì nó mới có cơ hội lên chứ - không thì ai đẩy lên đây

buffettologist
29-04-2010, 10:38 AM
Cả tuần này VNI lên, BCs còn lên ghê hơn mà VF1 giá tuần này giảm so với tuần trước, chiều nay ra NAV tuần này thì discount sẽ là bao nhiêu? Và điều đó nói lên điều gì trong tuần sau?

binhcic
29-04-2010, 10:59 AM
Cả tuần này VNI lên, BCs còn lên ghê hơn mà VF1 giá tuần này giảm so với tuần trước, chiều nay ra NAV tuần này thì discount sẽ là bao nhiêu? Và điều đó nói lên điều gì trong tuần sau?

Vấn đề là ở chỗ có thằng của nợ nó đè giá bác ạ. Thôi đã xác định múc em nó là đầu tư đúng nghĩa rồi. Thằng bán nó cứ bán như phá, chúa mới hiểu được tại sao :)

hoanghon
03-05-2010, 08:37 PM
Đè giá thấy rõ, cứ bình tĩnh đi các bác. chờ xem nó đè được đến bao giờ. SJS,VIS lên như điên. Tây lông gom blue chip như không còn chỗ nào để mua vậy. Với đà này NAV em nó sẽ tăng mạnh, em dành 30% tiền múc nó đầu tư cho trung hạn. :)

mình nằm 30% ở VF1 lâu rùi...ko dám nhúc nhích
hì hì... đành chịu 7 chữ : *** lâu - *** bền, khó đào tạo

Dow John
03-05-2010, 09:43 PM
Sao các bác không đầu tư trực tiếp vào những mã có chỉ số cơ bản tốt...

http://forum.vietstock.vn/showthread.php?p=1035357&posted=1#post1035357 :flagfrance:

la_vn
04-05-2010, 08:12 AM
Sao các bác không đầu tư trực tiếp vào những mã có chỉ số cơ bản tốt...

http://forum.vietstock.vn/showthread.php?p=1035357&posted=1#post1035357 :flagfrance:

Bác không hiểu là vì mục tiêu chơi CK một năm của Bác là lãi bao nhiêu % trên vốn bỏ ra- Đối với mình thì chỉ cần hơn lãi NH là được - Nhưng đã chơi là phải chắc chắn lãi - Chính vì vậy VF1 là cổ phiếu được ưu tiên hàng đầu.

Tại sao không đầu tư vào mã có chỉ số cơ bản tốt- Vì những mã này VF1 đã đầu tư vào rôi - mua VF1 chính là đầu tư vào các mã đó với giá chỉ bẳng 1/2 thôi.

INDEXVN
04-05-2010, 08:16 AM
Vf1 và Vf4 là ngon nhất
Các bác cứ mua mạnh vào

buffettologist
04-05-2010, 08:48 AM
Các bác có để ý là VNI lên mạnh trong khi VF1 đứng giá hoặc giảm cả tuần vừa rồi không? Một điểm nữa là báo cáo hàng tuần NAV bị om từ 22/4 mà hôm nay 3/5 vẫn chưa thấy? Trò gì đây?

buffettologist
04-05-2010, 10:03 AM
=)). Trần rồi =)). Đúng là gìm hàng thô thiển

hoanghon
04-05-2010, 08:21 PM
1 trận mưa hiếm hoi từ đầu mùa đến giờ tưới mát CĐ VF1 và STB, gần trần 1 phiên. Ngày mai trời vưỡn mưa thêm 1 trận chăng?

upguest
06-05-2010, 10:09 AM
Giữ con này mệt ghê, cứ đứng yên hoài

tradertrader
06-05-2010, 02:00 PM
mua em này láy tiền ăn sáng thôi :)
cầm cứ yên tâm như chưa từng có thị trường chứng khoán ấy,không lo lắng như cầm ấy con kia

INDEXVN
06-05-2010, 05:33 PM
Lúc chán nản nhất là lúc nó sẽ bật cao
Lò so mà . nén mãi cũng bật

la_vn
06-05-2010, 09:23 PM
Lúc chán nản nhất là lúc nó sẽ bật cao
Lò so mà . nén mãi cũng bật


Sốt ruột làm gì? có tiền thì cứ mua vào để đấy coi như bỏ lợn ý - bây giờ nó lên các bác bán chốt lời hết cả thì ôm tiền để làm gì? bây giờ VF1 mà lên 10-20% là các bác bán sạch cả rồi- chi bằng đợi đến lúc ăn 100% không hơn à-

Camranh
08-05-2010, 06:06 AM
Sốt ruột làm gì? có tiền thì cứ mua vào để đấy coi như bỏ lợn ý - bây giờ nó lên các bác bán chốt lời hết cả thì ôm tiền để làm gì? bây giờ VF1 mà lên 10-20% là các bác bán sạch cả rồi- chi bằng đợi đến lúc ăn 100% không hơn à-
Tuần này NAV lại tăng
Nếu theo tiêu chí ban điều hành quỹ đã khẳng định là sẽ tăng cường giao dịch để tăng giá trị ròng thì tuần rồi tăng rất khá.
Tuy nhiên theo tâm lý chung của CK Mỹ và Châu Âu thì tuần sao khả năng điều chỉnh. Nhất là hàng loại PNs đã tăng nhiều sẽ đi trước, đây cũng là chốt lời ngắn hạn. Riêng BCs mà VF1 nắm giử khả năng cũng chỉ giảm nhẹ.
Đến giờ này chênh lệch NAV và giá là không còn gì để bàn

Fisher
11-05-2010, 03:49 PM
Tuần này NAV lại tăng
Nếu theo tiêu chí ban điều hành quỹ đã khẳng định là sẽ tăng cường giao dịch để tăng giá trị ròng thì tuần rồi tăng rất khá.
Tuy nhiên theo tâm lý chung của CK Mỹ và Châu Âu thì tuần sao khả năng điều chỉnh. Nhất là hàng loại PNs đã tăng nhiều sẽ đi trước, đây cũng là chốt lời ngắn hạn. Riêng BCs mà VF1 nắm giử khả năng cũng chỉ giảm nhẹ.
Đến giờ này chênh lệch NAV và giá là không còn gì để bàn

Media đã lên tiếng! VTV1, INFO, ... đã bắt đầu nói về CCQ. Sóng sắp tới! Sau pennies là CCQ mà. Các pác tích cực thu gom và chờ sóng đến nha.

Camranh
12-05-2010, 04:58 AM
Bác Fisher rất kinh nghiệm
CCQ tăng sau PNs. Nhiều NDT k thích VF1 cũng vì cái này.
Chờ không nổi. Hiện tại nếu đầu tư VF1 là quá ngon. K cần tính chiết khấu làm quái gì. cứ bỏ ra 13K có một giá trị tương ừng 25,6K. hệ số an toàn 97%. Điều quan trọng là trong cái 25,6K nếu bác nào xem báo cáo quý thì biết nó là cái gì trong đó rồi đó.

upguest
14-05-2010, 07:23 AM
hôm nay bắt đáy được rồi........

tradertrader
14-05-2010, 08:13 AM
lúc th? truong khó khan thì c? phi?u qu? lại tang :))

thaothunguyen07
23-05-2010, 08:49 PM
hôm nay bắt đáy được rồi........Chưa đâu bác ạh. Chiều mai VF1 sẽ công bố NAV giảm ở mức kỷ lục , vậy là thứ 3 bà con lại mang VF1 ra bán. VF1 giá đang hợp lý. Nhưng trong xu thế down trend thì giữ tiền mặt vẫn là hợp lý nhất.

INDEXVN
24-05-2010, 01:19 PM
Vf1 đòn bẩy cao
Nên hàng còn bán tháo

Fisher
24-05-2010, 10:00 PM
Vf1 đòn bẩy cao
Nên hàng còn bán tháo

Vớ vẩn. Có thằng khùng nào dùng đòn bẩy với CCQ?
Thấy rẻ = 1/2 NAV rồi thì múc đi, ép cũng éo xuống được nữa đâu.

INDEXVN
24-05-2010, 10:06 PM
Vf1 bắt đầu lỗ
NAV giảm sâu
Thị trường đi xuống Vf1 xuống mạnh

la_vn
24-05-2010, 10:11 PM
Vf1 bắt đầu lỗ
NAV giảm sâu
Thị trường đi xuống Vf1 xuống mạnh

Chú INDEXVN chán VF4 rồi hay sao mà lại sang VF1 thế - Đầu tư VF1 thì không phải vội - cứ thỉnh thoảng mua vào 1 it là được

Fisher
24-05-2010, 10:27 PM
Vf1 bắt đầu lỗ
NAV giảm sâu
Thị trường đi xuống Vf1 xuống mạnh

Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng trong kỳ của Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam - VFMVF1:


Đơn vị tính: VNĐ

STT
CHỈ TIÊU
KỲ BÁO CÁO
Ngày 20/05/2010
KỲ TRƯỚC
Ngày 13/05/2010
1
Thay đổi của giá trị tài sản ròng của quỹ do các hoạt động đầu tư trong kỳ
(31,955,180,984)
(82,898,584,319)
2
Thay đổi của giá trị tài sản ròng của quỹ do việc phân phối thu nhập của quỹ đối với các nhà đầu tư

-
3
Thay đổi trong giá trị tài sản ròng của quỹ (1+2)
(31,955,180,984)
(82,898,584,319)
4
Giá trị tài sản ròng đầu kỳ
2,476,006,242,365
2,558,904,826,684
5
Giá trị tài sản ròng cuối kỳ
2,444,051,061,381
2,476,006,242,365
6
Giá trị tài sản ròng trên một chứng chỉ quỹ (*)
24,441
24,760
(*): Tính trên 100.000.000 chứng chỉ quỹ
NAV giảm 24760-24441= 319d
Thị giá giảm: 12.9-12.4= 500d
Link: http://www.hsx.vn/hsx/Modules/News/NewsDetail.aspx?id=43940

Thị giá 12.4 = 1/2 NAV ---> chỉ có ở VNI

hoanghon
27-05-2010, 12:59 PM
một con én khó kéo nổi mùa xuân
một mình tóc duôi gờ cũng ko thể đổi thay
VF1 tốt - 1 ê kíp tốt
nhưng cũng ko kéo được niềm tin của đầu tư ....
hì hì.... mà đa số là dân chơi lô đề...
hum nay sổ con gì (hình như năm tám bốn....)

INDEXVN
28-05-2010, 10:48 AM
NAV tuần này tăng khủng khiếp
Rẻ 50 % so với thị trường:mn:

INDEXVN
02-06-2010, 10:57 PM
Vf1 sẽ làm gì cho cổ đông ?
Hay giải tán quỹ đi cho giá chứng chỉ lên ?

INDEXVN
08-06-2010, 07:55 AM
Vf1 Bây giờ mới có lãi
NaV bắt đầu tăng :_Avatar:

hoanghon
08-06-2010, 01:01 PM
Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng trong kỳ của Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam - VFMVF1 kỳ ngày 03/06 : 24.300 đ/cp
thị giá 11.6 = 48% NAV
thía mới đau, pacon bán mua, mua bán VF1, cut loss liên tục, càng cut càng loss.
Nhìn VF1 mới thấy pacon chiến như thía nào, toàn tìm mì ăn liền - bỏ cổ cánh giá trị, khi VF1 bật lại tiếc ngẩn ngơ. Mình ko hô hào mua hay bán VF1 nhưng thật khó ai kiên định với sự lựa chọn của mình nên VF1 cứ xuống mãi. Còn khoảng 8% room NN, hy vọng NN lấp luôn cho xong.... cho ổn định đội hình
Tóc đuôi gờ đang loay hoay ở NH, kéo TT. Xong chuyến này ... chắc mới nghĩ đến em nó... biết đâu bán NH mua lại em nó

INDEXVN
08-06-2010, 01:35 PM
Vf1 giá này mua để đấy cuối năm làm 300 %
Chu kỳ tăng của Vf1 bắt đầu.Nếu giải tán quỹ lúc này thị lãi 100%

la_vn
08-06-2010, 04:58 PM
Thị trường này không có CP nào tốt bằng VF1 -

Em thấy bọn cty TCCK bỏ mẹ đi được - làm ăn như kít lợi nhuận bé bằng cái con kiến - thua lỗ chổng vó ra mà giá cao ngất. Còn các NDT nhỏ lẻ ta thì toàn ham hố muốn ăn lãi 50 - 100% - Thật đúng là siêu nhân luôn -

Em khi tham gia đầu tư xác định lãi được 20% một năm trên vốn bỏ ra là quá OK rồi

INDEXVN
08-06-2010, 09:03 PM
Vf1 đã từng huy động của nhà đầu tư giá 23
Đợt này có về giá đó ko nhỉ ?

la_vn
08-06-2010, 09:17 PM
Vf1 đã từng huy động của nhà đầu tư giá 23
Đợt này có về giá đó ko nhỉ ?

Huy dong Giá 23 là khi nào vậy Bác?

INDEXVN
09-06-2010, 01:26 PM
Sớm muộn gì Vf1 cũng lên mạnh
Lực cầu sẽ còn lớn

la_vn
11-06-2010, 05:14 PM
2 hôm nay ngôi chơi làm giá VF1 - Đố các cụ biết em đã làm gì

INDEXVN
12-06-2010, 09:51 AM
REE lên ầm ầm
Các blchip tăng mạnh
Vf1 sẽ tăng

la_vn
12-06-2010, 07:03 PM
REE lên ầm ầm
Các blchip tăng mạnh
Vf1 sẽ tăng

Tăng làm gì - Chơi VF1 cứ coi như bỏ lợn đi - Cứ túc tắc mua dần vào là vừa .VF1 giảm em càng khoái -

Các Bác có biết vì sao em bảo VF1 là CP tốt nhất trên hai sàn không

Nếu Bác nào có cùng ý tưởng thì vào giải thích giùm cho mọi người cái - Tư tưởng nhỏ gặp nhau nào???

MINHKINH
12-06-2010, 09:25 PM
Tôi đã mua bán VF1 từ rất lâu. Trước đây đã từng lỗ rất nặng vì tưởng giá không thể xuống thấp hơn nữa.

Sau này tôi chỉ mua VF1 khi có tin tốt (VD chia cổ tức) và bán trước khi chốt. Không giữ lâu chờ giá lên bao giờ (sau khi lỗ như đã nói). Nói chung rất an toàn.

Giá VF1 chưa bao giờ thấp hơn NAV như bây giờ, nhưng an toàn thì chưa chắc.

Uy tín của VF1 bị sứt mẻ nhiều do sai lầm trong quá khứ. Một điều rất cần lưu ý là NAV hiện nay chưa bằng (hoặc tương đương) số tiền mặt mà nhà đầu tư đóng vào quỹ: Lần đầu từ 300 tỉ lên 500 tỉ. Lần 2 lên 1,000 tỉ (1:1, hía >32K). Như vậy sau rất nhiều năm LN của VF1 là =0.

Tuy nhiên khi TT bắt đầu khởi sắc thì VF1 là lựa chọn không tồi.

la_vn
12-06-2010, 11:08 PM
Uy tín của VF1 bị sứt mẻ nhiều do sai lầm trong quá khứ.



Không hiểu Bác nói sai lầm gì vậy - Tôi nghĩ VF1 chẳng có sai lầm gì cả - Tình hình thị trường chung là như vậy - Thậm chí tôi thấy hoạt động của VF1 tốt hơn nhiều tổ chức TC khác

INDEXVN
12-06-2010, 11:26 PM
Các bác dự đoán tương lai sắp tới của Vf1 nhé
Nếu giải tán quỹ bậy giờ sẽ có lợi lớn cho cổ đông hiện hữu

la_vn
16-06-2010, 02:39 PM
Tăng làm gì - Chơi VF1 cứ coi như bỏ lợn đi - Cứ túc tắc mua dần vào là vừa .VF1 giảm em càng khoái -

Các Bác có biết vì sao em bảo VF1 là CP tốt nhất trên hai sàn không

Nếu Bác nào có cùng ý tưởng thì vào giải thích giùm cho mọi người cái - Tư tưởng nhỏ gặp nhau nào???


Không có cụ nào trùng ý tưởng à??? chắc là đi chơi hàng nóng hết rồi nên Forum nguội quá nhỉ - Cũng không sao nói chung càng ít người nhòm ngó em này càng hay - cơ hội mua được giá thấp lại càng nhiều - Cứ VF1 giá dưới 70%NAV là mua vào OK - Em cứ túc tắc nhập dần từ bây giờ đến lúc đóng quỹ thì thôi -

nhaque82
17-06-2010, 08:11 AM
Có em đây bác.
Em theo con này chủ yếu hưởng cổ tức

INDEXVN
17-06-2010, 09:32 AM
VF1 đang đợi ngày lên thôi
Giá này thấp nhất rồi

INDEXVN
17-06-2010, 12:20 PM
DC mua lai hang loat chung chi quy
DC ko thoai von , Bac nào danh xuong vf1 can than day

INDEXVN
17-06-2010, 01:09 PM
http://.vn/20100617120248657CA31/hai-quy-cua-dragon-capital-du-kien-mua-lai-chung-chi-quy.chn
Đánh Vf1 xuống nữa là toi đời

Camranh
17-06-2010, 02:27 PM
http://.vn/20100617120248657CA31/hai-quy-cua-dragon-capital-du-kien-mua-lai-chung-chi-quy.chn
Đánh Vf1 xuống nữa là toi đời
Dù không phải mua CCQ trên sàn HOSE tuy nhiên sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị giá VF.
Công ty quản lý quỹ đã có những động thái để tăng thị giá rồi.
Ngày mai giao dịch khác ngay:o

la_vn
17-06-2010, 03:07 PM
Có em đây bác.
Em theo con này chủ yếu hưởng cổ tức


Các cụ cứ thích nó lên - Em nói thật là em có ý định đầu tư nghiêm túc nên VF1 càng xuống em càng thích- Em thì là người làm công ăn lương -

la_vn
17-06-2010, 03:15 PM
Có em đây bác.
Em theo con này chủ yếu hưởng cổ tức

Em là có ý định đầu tư dài hạn với VF1 nên nói thật với các Bác là VF1 xuống em càng thích. Em thì chỉ là người làm công ăn lương - không đủ tiền mua nhà với xe - nhưng mỗi tháng cũng tích cóp được dăm mười triệu. Nên có ý định đầu tư cố kiếm được cái nhà và xe nhưng Nhìn trên khắp hai sàn không thấy có con nào có triển vọng đâu tư lâu dài an toàn và lợi nhuận bằng VF1.

Các bác thử tính hộ em xem nếu mỗi tháng em bỏ 10 triệu vào VF1 thì đến ngày đóng quỹ em sẽ có được bao nhiêu- Em xin cảm ơn nhiều

hoanghon
17-06-2010, 03:56 PM
chỉ thấp hon NAV 30% - tây đã lo mua vào. Còn Vf1 cũng phải có động thái gì chăng? ko biet VN mình có cho mua lại CCQ làm CPQ ko?

Theo thông báo trên Irish Stock Exchange, VEIL dự kiến sẽ mua lại chứng chỉ quỹ theo quy định trong bản cáo bạch và điều khoản "Repurchase Scheme" của quỹ. Theo đó, VEIL và VGF được quyền mua lại tối đa không quá 15% số chứng chỉ quỹ đang lưu hành.
Theo VEIL và VGF, mục đích của việc mua lại chứng chỉ quỹ là để giảm số chứng chỉ quỹ đang lưu hành. Điều này sẽ một mặt giúp tăng thị giá của chứng chỉ quỹ đang giao dịch trên thị trường chứng khoán, mặt khác cũng giúp thu hẹp khoảng cách giữa giá trị tài sản ròng (NAV (http://finance.vietstock.vn/StockDetail.aspx?scode=NAV&q=NAV)) của một chứng chỉ quỹ so với thị giá của chứng chỉ quỹ.
VEIL là quỹ đóng, được thành lập năm 1995, hiện có quy mô vốn 423 triệu USD. Còn VGF cũng là quỹ đóng, được lập năm 2004, hiện có quy mô vốn đạt 233 triệu USD.
Tính đến ngày 10/6, giá trị tài sản ròng (NAV (http://finance.vietstock.vn/StockDetail.aspx?scode=NAV&q=NAV)) của VEIL đạt 2,39 USD/chứng chỉ quỹ, trong khi trên thị trường chứng khoán, giá chứng chỉ quỹ VEIL dao động từ 1,85 - 1,95 USD. Như vậy, giá chứng chỉ quỹ của VEIL đang thấp hơn 23,5% so với NAV (http://finance.vietstock.vn/StockDetail.aspx?scode=NAV&q=NAV)/chứng chỉ quỹ.

la_vn
18-06-2010, 12:03 AM
Các bác có biết CP quỹ hơn các loại CP khác ở điểm gì không? Hình dung rằng giả sử VNI sau 4 năm nữa vẫn trong khoảng 500 điểm thì - giá các CP khác có thể lên xuống nhưng sẽ không thay đổi. Nhưng CP quỹ thì khác giá của nó sẽ tiến dần đến NAV của nó khi thời điểm đóng quỹ đến gần -

Bởi vậy em thích CP quỹ ở điểm là giá trị của nó sẽ tăng theo thời gian chứ không như các loại CP khác là tăng rồi lại giảm -

TCK
19-06-2010, 07:42 AM
Lượng giao dịch trên sàn nhỏ giọt trong khi thỏa thuận có dấu hiện tăng dần, chứng tỏ em nó đang ở sâu vùng đáy. Chỉ cần đẩy mỗi phiên GD khoản 400 nghìn thì VF1 sẽ tăng trần 5 ngày liên tục. Thông tin nội bộ Bảo Việt đang có kế hoạch tăng sở hữu thêm 10 triệu VF1 nữa. Cơ hội cuối cùng trong những ngày còn lại của T6.

hoanghon
20-06-2010, 03:50 PM
Lượng giao dịch trên sàn nhỏ giọt trong khi thỏa thuận có dấu hiện tăng dần, chứng tỏ em nó đang ở sâu vùng đáy. Chỉ cần đẩy mỗi phiên GD khoản 400 nghìn thì VF1 sẽ tăng trần 5 ngày liên tục. Thông tin nội bộ Bảo Việt đang có kế hoạch tăng sở hữu thêm 10 triệu VF1 nữa. Cơ hội cuối cùng trong những ngày còn lại của T6.

Bảo viet đang nắm 6.36 trieu cổ cánh, neu mua them 10 trieu nua thì VF1 quá ok rùi nhưng chỉ sợ tin vịt thoi
mà thèng bỏ mợ SSI và 1 số tổ chức, chứng khoán khác sao ko tham chiến ở VF1... VF1 quá oke mờ...
hình như VF1 ko duoc phep mua CCQ làm CQQ

INDEXVN
21-06-2010, 11:04 AM
Thị trường hồi phục mạnh
Vf1 sẽ tăng mạnh

Song Long
23-06-2010, 05:28 PM
Bảo viet đang nắm 6.36 trieu cổ cánh, neu mua them 10 trieu nua thì VF1 quá ok rùi nhưng chỉ sợ tin vịt thoi
mà thèng bỏ mợ SSI và 1 số tổ chức, chứng khoán khác sao ko tham chiến ở VF1... VF1 quá oke mờ...
hình như VF1 ko duoc phep mua CCQ làm CQQ

VFMVF1: BVS đăng ký đầu tư ngắn hạn 2 triệu cổ phiếu
Dự kiến, giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 28/6 đến 28/8/2010.

Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Nam (VFMVF1) thông báo giao dịch chứng chỉ quỹ của cổ đông lớn.

Theo đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (mã CK: BVS) đăng ký mua 2 triệu chứng chỉ quỹ và đăng ký bán 2 triệu chứng chỉ quỹ.

Nếu giao dịch thực hiện thành công thì lượng chứng chỉ quỹ VFMVF1 mà BVS nắm giữ giữ nguyên không đổi là 7.065.595 đơn vị tương đương tỷ lệ 7,07%.

Mục đích của giao dịch là để cơ cấu lại danh mục đầu tư. Dự kiến, giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 28/6 đến 28/8/2010.

Theo Hose

INDEXVN
23-06-2010, 06:01 PM
Cổ đông lớn Bảo Việt đã lên tiếng
Vf1 sẽ về đúng giá trị của nó

la_vn
23-06-2010, 09:09 PM
Úi giời, cái bọn BVS làm ăn như kít ý mà - Định làm giá VF1 hay sao- Có giỏi thì đánh xuống cho thiên hạ được nhờ

INDEXVN
23-06-2010, 10:55 PM
Vf1 lên vượt NAV cho máu
Xuống thấp hơn NAV lâu quá .Không biết sốt ruột cho vốn của cổ đông ?
Đầu tư 10 năm vẫn thế

TCK
23-06-2010, 11:06 PM
BVS sẽ mua thật sự, chiêu đăng tin vừa mua vừa bán để kềm mua giá rẻ. Sau BVS sẽ có cả họ hàng Bảo Việt Nhân thọ, Bảo Việt Phi nhân thọ, Quỹ đầu tư Bảo Việt sẽ gom tiếp. Đây là thông tin mật chỉ cung cấp cho mấy chiến hữu mà thôi. Tập đoàn Bảo Việt có quỹ dự phòng đến hàng chục ngàn tỷ chỉ toàn gửi ngân hàng và mua trái phiếu dài hạn, nay đã nhận ra VF1 sẽ good hơn rất nhiều.

la_vn
24-06-2010, 12:20 AM
Cái bọn BV này toàn dùng vốn nhà nước làm lợi con cháu nhà nó thôi- Cứ khi nào nó định mua vào CP nào thì họ hàng anh em nhà nó biết trước hết rồi - Nên toàn thua lỗ - chỉ khổ cho cổ đông BV thôi - Em nhớ cái bọn này là chuyên trị mua cao xong bán thấp thôi -

ckviet
24-06-2010, 07:23 AM
[QUOTE=INDEXVN;1105894]Vf1 lên vượt NAV cho máu
Xuống thấp hơn NAV lâu quá .Không biết sốt ruột cho vốn của cổ đông ?
Đầu tư 10 năm vẫn thế


Tại dân VN mình thích tự binh hay hơn cho quỹ binh.

Quỹ binh đã tay còn lấy tiền luơng nữa. Chơi lời hay lỗ cũng lấy luơng cao chót như đỉnh phù vân

http://icestory.com/uheman.htm (http://icestory.com/uheman.htm)

INDEXVN
24-06-2010, 10:41 AM
Ăn lương cao mà giá ko cao vứt
Đợt này báo cáo cổ đông kêu thảm

INDEXVN
24-06-2010, 01:42 PM
Cả Tập đoàn Bảo việt gom Vf1
Thâu tóm hết đi

INDEXVN
24-06-2010, 04:06 PM
Bảo việt mua Vf1 bắt giải tán
Tính NAV hiên nay có lợi hơn cho cổ đông

Song Long
24-06-2010, 04:17 PM
Bảo việt mua Vf1 bắt giải tán
Tính NAV hiên nay có lợi hơn cho cổ đông


Quỹ đầu tư của Dragon Capital bị ép thoái vốn
Quỹ đầu tư của Dragon Capital bị ép thoái vốn
Quỹ đầu tư Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) vốn hơn 400 triệu USD, do Dragon Capital quản lý, đang chịu sức ép từ một nhóm cổ đông trong việc bán tài sản và đóng quỹ.


Một quỹ đầu tư của Việt Nam vốn nổi tiếng với giới đầu tư Hồng Kông đang chịu áp lực từ phía một cổ đông buộc phải bán tài sản và đóng cửa quỹ.

Quỹ đầu cơ VR Capital của Nga hiện đang vận động nhà đầu tư trong quỹ Vietnam Enterprise Investment Limited (Veil) 418 triệu USD thuộc Dragon Capital yêu cầu đưa ra quyết định đóng cửa quỹ trong buổi họp thường niên tới đây.

Quỹ Veil hiện đang niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Ireland. 1/4 số cổ đông tại Veil là người Hồng Kông. Cổ phiếu của Veil hiện giao dịch ở mức thấp hơn 20% so với NAV.

Tăng trưởng của quỹ thấp hơn so với tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam vốn không thật sự sáng sủa trong năm nay.

Ông Richard Deitz, chủ tịch quỹ VR Capital, cho rằng nhà đầu tư cần nhận lại mức tiền gần tương đương tài sản ròng của quỹ Veil nếu Dragon Capital quyết định giải tán quỹ.

Trong lá thư gửi cổ đông của Veil vào ngày 17/06/2010, VR Capital nhấn mạnh quỹ Veil đã huy động 358 triệu USD từ nhà đầu tư từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1995, giá trị vốn hóa thị trường ở thời điểm khi lá thư được gửi đi (ngày 17/06) là 299 triệu USD.

Lá thư có đoạn: “Quỹ Veil chẳng kiếm được tiền cho nhà đầu tư nào ngoại trừ những người quản lý.”

Ông Dominic Scriven, giám đốc điều hành của Dragon Capital, đã bác bỏ thông tin trên và nói thêm rằng cổ đông không nên giải tán quỹ chỉ bởi tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong ngắn hạn.

Ông cho biết: “Quỹ đã có tăng trưởng tốt hơn thị trường chứng khoán Việt Nam trong 7/9 năm qua, duy chỉ có năm 2004 và năm 2009 quỹ có mức tăng trưởng kém hơn.”

Trong buổi họp thường niên vào ngày 12/07/2010, quỹ Veil sẽ cho nhà đầu tư cơ hội đầu tiên để bỏ phiếu về việc liệu có nên giải tán quỹ.

Ông Richard Deitz thừa nhận quỹ của ông chỉ nắm cổ phần nhỏ trong Veil, tuy nhiên không công bố con số cụ thể.

VR Capital hiện đang quản lý khoảng 1 tỷ USD tài sản.

Chỉ số VN-Index gần như đi ngang trong 6 tháng đầu năm 2010 nhưng NAV của VEIL đã giảm 16% xuống còn 2,41 USD/chứng chỉ quỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do sự thất bại trong thương vụ đầu tư vào Nuiphaovica, dự án khai thác và chế biến khoáng sản ở Thái Nguyên.
Ông Richard Deitz cho biết, khoảng 25-30% cổ đông của VEIL hiện ở châu Á, trong đó đa số là từ Hồng Kông.
My Vân
Theo South China Morning Post,VnEconomy

Song Long
24-06-2010, 04:24 PM
Quỹ đầu tư của Dragon Capital bị ép thoái vốn
Quỹ đầu tư của Dragon Capital bị ép thoái vốn
Quỹ đầu tư Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) vốn hơn 400 triệu USD, do Dragon Capital quản lý, đang chịu sức ép từ một nhóm cổ đông trong việc bán tài sản và đóng quỹ.


Một quỹ đầu tư của Việt Nam vốn nổi tiếng với giới đầu tư Hồng Kông đang chịu áp lực từ phía một cổ đông buộc phải bán tài sản và đóng cửa quỹ.

Quỹ đầu cơ VR Capital của Nga hiện đang vận động nhà đầu tư trong quỹ Vietnam Enterprise Investment Limited (Veil) 418 triệu USD thuộc Dragon Capital yêu cầu đưa ra quyết định đóng cửa quỹ trong buổi họp thường niên tới đây.

Quỹ Veil hiện đang niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Ireland. 1/4 số cổ đông tại Veil là người Hồng Kông. Cổ phiếu của Veil hiện giao dịch ở mức thấp hơn 20% so với NAV.

Tăng trưởng của quỹ thấp hơn so với tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam vốn không thật sự sáng sủa trong năm nay.

Ông Richard Deitz, chủ tịch quỹ VR Capital, cho rằng nhà đầu tư cần nhận lại mức tiền gần tương đương tài sản ròng của quỹ Veil nếu Dragon Capital quyết định giải tán quỹ.

Trong lá thư gửi cổ đông của Veil vào ngày 17/06/2010, VR Capital nhấn mạnh quỹ Veil đã huy động 358 triệu USD từ nhà đầu tư từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1995, giá trị vốn hóa thị trường ở thời điểm khi lá thư được gửi đi (ngày 17/06) là 299 triệu USD.

Lá thư có đoạn: “Quỹ Veil chẳng kiếm được tiền cho nhà đầu tư nào ngoại trừ những người quản lý.”

Ông Dominic Scriven, giám đốc điều hành của Dragon Capital, đã bác bỏ thông tin trên và nói thêm rằng cổ đông không nên giải tán quỹ chỉ bởi tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong ngắn hạn.

Ông cho biết: “Quỹ đã có tăng trưởng tốt hơn thị trường chứng khoán Việt Nam trong 7/9 năm qua, duy chỉ có năm 2004 và năm 2009 quỹ có mức tăng trưởng kém hơn.”

Trong buổi họp thường niên vào ngày 12/07/2010, quỹ Veil sẽ cho nhà đầu tư cơ hội đầu tiên để bỏ phiếu về việc liệu có nên giải tán quỹ.

Ông Richard Deitz thừa nhận quỹ của ông chỉ nắm cổ phần nhỏ trong Veil, tuy nhiên không công bố con số cụ thể.

VR Capital hiện đang quản lý khoảng 1 tỷ USD tài sản.

Chỉ số VN-Index gần như đi ngang trong 6 tháng đầu năm 2010 nhưng NAV của VEIL đã giảm 16% xuống còn 2,41 USD/chứng chỉ quỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do sự thất bại trong thương vụ đầu tư vào Nuiphaovica, dự án khai thác và chế biến khoáng sản ở Thái Nguyên.
Ông Richard Deitz cho biết, khoảng 25-30% cổ đông của VEIL hiện ở châu Á, trong đó đa số là từ Hồng Kông.
My Vân
Theo South China Morning Post,VnEconomy

Cổ phiếu quỹ của Dragon Capital tại Ireland có giá thị trường thấp hơn NAV 20% mà cổ đông đã đòi giải tán quỹ , trong khi tại VN giá cổ phiếu quỹ VF1 chỉ # 50% NAV mà cổ đông VN không có phản ứng gì mới là chuyện lạ!!!

INDEXVN
24-06-2010, 04:42 PM
DC cũng muốn giải tán Vf1 lúc này
Nếu tính NAV thị rất lợi cho cổ đông
Bảo Việt mua nhiều thế . Đúng là nội gián biết trước

INDEXVN
25-06-2010, 08:54 AM
Vf1 sắp giải tán
Ko thấy ai bán nhỉ

INDEXVN
25-06-2010, 09:35 AM
BVS đánh Vf1 xuống gom hàng
Anh em cẩn thận

hongnhung
25-06-2010, 05:22 PM
Cụ INDEXVN độc diễn suốt nên vào với cụ tí cho vui.
VF1 sẽ trả cổ tức cao , bù lại phần chênh gần 50% với NAV cho cổ đông. bác cứ ôm, để lâu dài, không cần PR đâu.

diepthao
27-06-2010, 04:38 PM
Hong Nhung co biet dot toi VF1 tra co tuc bao nhieu % khong? nghe noi ban dai dien sap hop roi ma.

TCK
27-06-2010, 07:50 PM
VF1 đang gia tăng tiền mặt rất nhiều, từ 50 tỷ cuối tháng tư tăng lên 250 ty cuối tháng 5. Dấu hiệu cho thấy chuẩn bị tạm ứng cổ tức quý II
( cũng chỉ cỡ 5% mệnh giá)

la_vn
27-06-2010, 10:55 PM
Các Bác đừng có mong cổ tức vào lúc này - ít nhất 4 tháng nữa mới có thể nghĩ đến -

INDEXVN
29-06-2010, 01:24 PM
Vàng rơi tự do
chứng khoán tăng mạnh

INDEXVN
02-07-2010, 08:49 AM
Vf1 trả 50 % cổ tức thì tốt
Đẩy giá bằng NAV ngay

CSU
02-07-2010, 03:56 PM
Vf1 trả 50 % cổ tức thì tốt
Đẩy giá bằng NAV ngay
Bác nói đúng, cách tốt nhất để thị giá tiến về gần NAV là thực hiện chính sách chia cổ tức cao để thu hút thêm nhà đầu tư.

À, bác có biết cơ cấu nhà đầu tư hiện tại của VF1 không?

la_vn
02-07-2010, 04:54 PM
Bác nói đúng, cách tốt nhất để thị giá tiến về gần NAV là thực hiện chính sách chia cổ tức cao để thu hút thêm nhà đầu tư.

À, bác có biết cơ cấu nhà đầu tư hiện tại của VF1 không?

Cổ tức cao trả thì dễ thôi - nhưng đây là bài của BB - để loại bỏ các chú ăn non - Các Bác chỉ muốn xơi ngay thì đừng có vào - Nếu để đầu tư thì VF1 là một danh mục tốt nhất trên cả hai sàn đấy.
Còn cơ cấu cổ đông của VF1 thì em khẳng định nhà đầu tư nhỏ chiếm một tỷ lệ không nhỏ - Tuy nhiên ngàn nhà đâu tư nhỏ (giống như bó đũa bị tách rời ra ý) cũng không bằng một BB đâu-

INDEXVN
06-07-2010, 01:32 PM
Bảo việt gom bắt giải tán cũng nên
Vì Vf1 có nhiều tiền mặt, chia ra lãi lớn

CSU
07-07-2010, 09:35 AM
Bảo việt gom bắt giải tán cũng nên
Vì Vf1 có nhiều tiền mặt, chia ra lãi lớn

Tôi cũng đang gom. Nếu VF1 không tăng cổ tức cho cổ đông thì cổ đông sẽ ủng hộ Bảo Việt trong việc kiến nghị giải tán quỹ.

la_vn
07-07-2010, 02:10 PM
Tôi cũng đang gom. Nếu VF1 không tăng cổ tức cho cổ đông thì cổ đông sẽ ủng hộ Bảo Việt trong việc kiến nghị giải tán quỹ.

Bảo việt có 7 triệu CP ăn thua gì? mà đòi làm giá VF1- Mà trình độ làm giá của Bảo việt tôi thấy non lắm không đáng mặt BB đâu - Có lẽ đợt đánh xuống vừa rồi BB bị nhỏ lẻ gom gần hết hàng rồi nên Bảo việt định nhảy vào kiếm chác chăng??? Nhưng tôi thấy cổ đông nằm giữ VF1 đợt này có bản lĩnh hơn rồi không bán tháo bán rẻ hàng nữa-
Nói thực Em cũng không tán thành giải tán quỹ vào thời điểm này - vì thời gian đóng quỹ cũng gần đến rồi 4 năm thôi- Trong khi đó nếu đóng quỹ sớm thì thủ tục cũng phải kéo dài đến 1-2 năm chứ không nhanh được. Vả lại Em thấy danh mục đầu tư hiện tại của VF1 rất tốt - bản thân mình đầu tư cũng chưa chắc bằng quỹ họ quản lý đâu- Họ có trình độ - thời gian và thông tin
Nói riêng em chứ nếu Bảo việt hay BB oánh Vf1 xuống dưới 10 thì em cảm ơn lắm- Em còn vài quyển sổ tiết kiệm nữa chưa dùng đến

INDEXVN
07-07-2010, 09:28 PM
Bảo Việt mua Vf1 giá cao lắm 3x
Đợt này mua để bình quân
Muốn mua giá rẻ của bà con
Gom vào thôi bà con đừng để BVS mua hết
;)
DC 12.7 ko thoái vốn đâu đang thành lập quỹ mới rồi

binhcic
08-07-2010, 08:33 AM
Bảo việt có 7 triệu CP ăn thua gì? mà đòi làm giá VF1- Mà trình độ làm giá của Bảo việt tôi thấy non lắm không đáng mặt BB đâu - Có lẽ đợt đánh xuống vừa rồi BB bị nhỏ lẻ gom gần hết hàng rồi nên Bảo việt định nhảy vào kiếm chác chăng??? Nhưng tôi thấy cổ đông nằm giữ VF1 đợt này có bản lĩnh hơn rồi không bán tháo bán rẻ hàng nữa-
Nói thực Em cũng không tán thành giải tán quỹ vào thời điểm này - vì thời gian đóng quỹ cũng gần đến rồi 4 năm thôi- Trong khi đó nếu đóng quỹ sớm thì thủ tục cũng phải kéo dài đến 1-2 năm chứ không nhanh được. Vả lại Em thấy danh mục đầu tư hiện tại của VF1 rất tốt - bản thân mình đầu tư cũng chưa chắc bằng quỹ họ quản lý đâu- Họ có trình độ - thời gian và thông tin
Nói riêng em chứ nếu Bảo việt hay BB oánh Vf1 xuống dưới 10 thì em cảm ơn lắm- Em còn vài quyển sổ tiết kiệm nữa chưa dùng đến

Đóng quỹ không phải là cách hay, mà họp cổ đông chuyển hình thức từ quỹ đóng sang quỹ mở. Điều này xảy ra thì các bác ăn lồi mồm toác mỏ với em nó. Trường hợp không chuyển sang quỹ mở thì sẵn xèng trả cổ tức nhiều vào cho NAV về gần với giá là cổ đông :D

CSU
08-07-2010, 01:42 PM
Bảo Việt mua Vf1 giá cao lắm 3x
Đợt này mua để bình quân
Muốn mua giá rẻ của bà con
Gom vào thôi bà con đừng để BVS mua hết
;)
DC 12.7 ko thoái vốn đâu đang thành lập quỹ mới rồi

Tôi ủng hộ Bảo Việt mua ví nhỏ lẻ mua được bao nhiêu mà còn bị phân tán nữa, cá nhân tôi gom ròng rã cũng mới được gần 200K, chẳng thấm vào đâu.
Hy vọng Bảo Việt mua nhiều vào rồi xúc tiến việc kiến nghị đóng quỹ cho mọi người nhờ.
Mặt khác, nếu Ban điều hành quỹ fair với cổ đông thì nên chia cổ tức cao 25-30% để cổ đông được bù đắp phần nào.

Camranh
10-07-2010, 01:12 PM
VFA có mua VF1 được không các bác. Có quy định nào cấm không
Nếu không cấm thì nó mua một ít VF1 thì ngon nhỉ.

hoanghon
10-07-2010, 07:34 PM
Tôi ủng hộ Bảo Việt mua ví nhỏ lẻ mua được bao nhiêu mà còn bị phân tán nữa, cá nhân tôi gom ròng rã cũng mới được gần 200K, chẳng thấm vào đâu.
Hy vọng Bảo Việt mua nhiều vào rồi xúc tiến việc kiến nghị đóng quỹ cho mọi người nhờ.
Mặt khác, nếu Ban điều hành quỹ fair với cổ đông thì nên chia cổ tức cao 25-30% để cổ đông được bù đắp phần nào.

thì cũng đang trả từ 20 - 25%, với thị giá bác nào mua o thoi điểm này thì quá oke rùi. Mình cũng ôm vài trăm nhung giá o nguong 13.5 - 14. Chac tình hình các quỹ bất ổn như hiện nay, VF1, VF4 phải tính tới mua lẫn của nhau thoi, để bảo toàn NAV, tăng nắm giữ lẫn nhau. Hai quỹ này mua chéo lẫn nhau thì đâu có gì phạm luật. Còn VFA vốn nhỏ, ko cưu mang nổi.
Viéttock giờ cũng nhạt lém rùi, toàn là hô hào, cao thủ bỏ đi hết rùi... có thể thua lỗ, bỏ chứng trường, cũng có thể chán DĐ rùi chăng?

la_vn
11-07-2010, 06:10 PM
thì cũng đang trả từ 20 - 25%, với thị giá bác nào mua o thoi điểm này thì quá oke rùi. Mình cũng ôm vài trăm nhung giá o nguong 13.5 - 14. Chac tình hình các quỹ bất ổn như hiện nay, VF1, VF4 phải tính tới mua lẫn của nhau thoi, để bảo toàn NAV, tăng nắm giữ lẫn nhau. Hai quỹ này mua chéo lẫn nhau thì đâu có gì phạm luật. Còn VFA vốn nhỏ, ko cưu mang nổi.
Viéttock giờ cũng nhạt lém rùi, toàn là hô hào, cao thủ bỏ đi hết rùi... có thể thua lỗ, bỏ chứng trường, cũng có thể chán DĐ rùi chăng?


Các cụ cứ lo tình hình bất ổn chứ tôi thấy tình hình càng ngày càng ổn. Chẳng có gì phải lo nhiều cả - Vi dụ trong trường hợp xấu thị trường có mất đi 50% giá trị thì nắm giữ VF1 theo trường phái đầu tư cũng không thể lỗ được - Vả lại càng ngày càng có nhiều cty lên sàn - Vốn hóa thị trường ngày một lớn lên thì khả năng thị trường biến động với biên độ lớn ngày càng giảm - Do đó độ an toàn và lợi nhuận khi đầu tư vào quỹ VF1 sẽ tăng lên

thaothunguyen07
11-07-2010, 10:04 PM
Tôi ủng hộ Bảo Việt mua ví nhỏ lẻ mua được bao nhiêu mà còn bị phân tán nữa, cá nhân tôi gom ròng rã cũng mới được gần 200K, chẳng thấm vào đâu.
Hy vọng Bảo Việt mua nhiều vào rồi xúc tiến việc kiến nghị đóng quỹ cho mọi người nhờ.
Mặt khác, nếu Ban điều hành quỹ fair với cổ đông thì nên chia cổ tức cao 25-30% để cổ đông được bù đắp phần nào.

BVS thì chú Tân làm TV HDQT nên khó có chuyện ủng hộ giải tán VF1. Cổ đông lớn của VF1 là Dragon và STB. 2 chú này phá VF1 tức là phá nồi cơm nhà mình ( 2 chú này nắm gần 100% CP tại VFM.) Còn mấy bác làm ở ban đại diện quỹ thì phần lớn là nghị gật . bác Tân mớm gì cũng gật hết.Chú Đuôi ngựa từ hồi lên làm Chủ Tịch VFM hình như cũng chả giúp được gì ( vì còn thời gian đâu để mà giúp. Đang lo sốt võ vì mấy quỹ VIP nó mà giải tán thì có cám mà ăn.) Nhìn cổ đông của quỹ VEIL mà thấy tủi cho cổ đông Vf1 nhà mình thấp cổ bé họng nói chả ai thèm nghe. Cổ đông quỹ VEIL ho 1 tiếng là Đuôi ngựa chạy quắn đít còn đây tiếng nói của cổ đông Vf1 có được ai coi ra gì đâu.

INDEXVN
12-07-2010, 10:48 AM
DC ko giải tán thì đua nhau mua Vf1 cũng nên
Anh em oi múc Vf1 thôi

Camranh
13-07-2010, 08:46 AM
NAV tuần rồi đã có.
VF1 đã chứng tỏ có sự thay đổi trong cách đầu tư để làm tăng NAV.
VF1 hơn hẳn VF4.
NAV của VF1 gắp 3 lần VF4. Nhưng tuần vừa rồi NAV của VF1 chỉ giảm bằng VF4 (số tuyệt đối) nếu tính tương đối thì tì giảm 1/3 so với VF4.
Nếu bác nào quan tâm VF1 từ lâu thì biết danh mục đầu tư của VF1. Tính thanh khoản cao, mức sinh lợi cao và ổn định, những doanh nghiệp đứng đầu trong ngành, tiềm năng về dài hạn rất tốt.
Nếu tính mức lợi nhuận bình quân từ nay đến 2014 thì mỗi năm riêng chênh lệch NAV so với giá ta được 25% /năm.
Lợi nhuận chia cổ tức mỗi năm 15%. như vậy mỗi năm đạt tối thiểu 35% /năm.
vài hôm nửa CCQ VFA chào sàn thì VF1 chỉ có trần. (Hoặc là VFA chỉ có sàn :o)
các bác bình tỉnh mà nghiên cứu.
Phần nào cho CP nóng , phần nào dành cho VF1 thì mua ngay đi kẻo muộn.

Camranh
13-07-2010, 09:44 AM
NN đang nhặt VF1 từ từ.
Bác nào đang có ý định mua tranh thủ nhen

ckchanpheo
13-07-2010, 11:23 AM
Sau vụ DC này có lẽ các chứng chỉ quỹ sẽ được chú ý nhiều hơn. Khoảng cách giữa thị giá và NAV của các quỹ ở VN đang khá xa. Cơ hội tốt để đầu tư vào VF1,VF4 ở vùng giá <13.x và <8.x, khá an toàn.:cool:

INDEXVN
13-07-2010, 09:30 PM
vf1 đợt này giao dịch quanh NAV 10 %
Thị trường tăng mạnh mua Vf1 con một nửa
sắp tới Vf1 vượt 3x

INDEXVN
13-07-2010, 09:37 PM
Giao Dịch thấp hơn NAV 50%
Cũng có thể giao dịch cao hơn NAV 50%
ở Việt Nam là thế đấy , Mua mạnh Vf1 thị trường vào sóng tăng giá

INDEXVN
14-07-2010, 11:02 PM
Sóng Vf1 bắt đầu
Nhóm Tài chính Chứng khoán đã nổi

INDEXVN
15-07-2010, 11:32 AM
Vf1 cứ để giá thấp
Sớm muộn cũng có hiện tượng như quỹ VEIL
Cổ đông mong muốn giải tán

binhcic
15-07-2010, 01:16 PM
Vf1 cứ để giá thấp
Sớm muộn cũng có hiện tượng như quỹ VEIL
Cổ đông mong muốn giải tán
Muốn giải tán lắm roài, lõm với em này nặng quá :mad:

INDEXVN
15-07-2010, 11:13 PM
Bảo Việt mua từ giá 33 lỗ quá
Bây giờ còn mua mạnh vì Vf1 còn tiềm năng
Chúng ta mua lúc này rẻ quá

INDEXVN
19-07-2010, 08:47 PM
VFA niêm yết
Các quỹ sẽ hồi sinh

jackikong
20-07-2010, 08:37 PM
Có tiền nên mua vào ...NAV cao gấp đôi thị giá thì còn suy nghỉ gì nữa ... mua giá này xem như mua mệnh giá ... cổ tức 1 năm 22% thì quá tốt rồi ... giai đoạn này còn mơ gì nữa ... khuyến nghị mua vào.

INDEXVN
22-07-2010, 09:05 PM
Nhu cầu mua Vf1 bắt đầu tăng mạnh
Thị trường quay đầu

la_vn
29-07-2010, 12:56 PM
Nhìn giao dịch VF1 hiện nay thì có thể thấy BB hiện đang hết hàng để đánh xuống VF1 - giờ đang phải múc lại đấy.
Sao em muốn chửi bọn BB quá đi- em thấy chúng nó ng.U quá đi mất - chơi CP thì toàn lỗ - mà hàng ngon thì éo biết mà ôm - Thật bỏ mợ - Em thách chúng nó đánh xuống tiếp được đấy - Em còn mua vào
năm 2010 nếu giá nhỏ hơn 70% NAV
năm 2011 nếu giá nhỏ hơn 75% NAV
năm 2012 nếu giá nhỏ hơn 80% NAV
..... cứ thế

INDEXVN
29-07-2010, 10:20 PM
Lãnh đạo VF1 cần tạo sóng Vf1
Vì sau 10 năm đồng tiền đầu tư vào quỹ vẫn âm

CSU
12-08-2010, 02:18 PM
Lãnh đạo VF1 cần tạo sóng Vf1
Vì sau 10 năm đồng tiền đầu tư vào quỹ vẫn âm

Hôm nay tối bắt đầu vào vét sàn 1 ít, mua liên tục 1 tuần xem sao.

doika
17-08-2010, 11:35 AM
Có tiền nên mua vào ...NAV cao gấp đôi thị giá thì còn suy nghỉ gì nữa ... mua giá này xem như mua mệnh giá ... cổ tức 1 năm 22% thì quá tốt rồi ... giai đoạn này còn mơ gì nữa ... khuyến nghị mua vào.

VF1 thành lập năm 2004, tính đến nay vị chi cũng được 6 năm và NAV đã tăng lên gấp đôi.
Theo công thức 72 thì có thể thấy rằng lãi suất nội hoàn của quỹ ở tầm 72/6=12%, ngang bằng mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm hiện nay.
Nếu xét như vậy, rõ ràng những nhà đầu tư thực sự vào quỹ không được lợi mấy!!!

Con này dùng để lướt sóng thì được chứ để đầu tư thì rõ ràng không hiệu quả, bổ cho mấy anh quản lý quỹ, bổ cho các anh đầu cơ trúng mánh và không hề hiệu quả cho các nhà đầu tư thực sự... :p

okechungkhoan16
03-09-2010, 10:30 AM
deleted ! deleted! deleted!

okechungkhoan16
03-09-2010, 10:35 AM
deleted!deleted!deleted!deleted!

la_vn
06-09-2010, 07:31 PM
BVS lại vẽ trò ra mua bán VF1 - Đợt vừa rồi chắc nhờ BVS bán ra nên Em mua được một ít giá 10 - Bây giờ BVS chắc lại muốn Cover lại hàng đây - Nhưng phải trả giá cao hơn rồi - Trình độ làm giá của BVS còi lắm - Kinh doanh toàn thua lỗ kiểu mua cao bán thấp -
Chán

elnino_2008
15-09-2010, 11:01 PM
Giao Dịch thấp hơn NAV 50%
Cũng có thể giao dịch cao hơn NAV 50%
ở Việt Nam là thế đấy , Mua mạnh Vf1 thị trường vào sóng tăng giá

Cái chính là rổ CP tính NAV ko có đúng trong đó CP OTC rất nhiều cổ lởm là nơi cho DC va STB đổ rác nên discount thế là còn ít đấy

la_vn
15-09-2010, 11:12 PM
Cái chính là rổ CP tính NAV ko có đúng trong đó CP OTC rất nhiều cổ lởm là nơi cho DC va STB đổ rác nên discount thế là còn ít đấy

OTC của VF1 còn ít hàng lắm mà toàn hàng xịn thôi - MB, Bảo vệ thực vật an giang, ......

Các cụ sợ thì cứ chạy đi - Em cứ mua dẫn mỗi ngày một ít - Thỉnh thoảng lại rút một cái sổ tiết kiệm ra mua một ít. Càng rẻ càng khoái - mua càng yên tâm -

TCK
10-10-2010, 06:42 PM
sao mat tieu roi

hoangsonn
11-10-2010, 10:22 AM
Mọi người chú ý :
Niên giám doanh nghiệp niêm yết 2010 đã hoàn thành với nhiều nội dung hấp dẫn,. Và sẽ được phát hành chính thức trên toàn quốc vào ngày 12/10/2010.
Mọi người đón xem nhé!

thaothunguyen07
11-10-2010, 09:23 PM
Bác mà chê BVS còi thì em chịu. BVS chịu sự chỉ đạo điều hành của BVH sặc mùi nhà nước. BVS mua bán gì BBs biết trước hết. Bao nhiêu bác kiếm ăn dc từ BVS......đoán mò đại chứ em không bít gì đâu

la_vn
12-10-2010, 12:19 PM
Bác mà chê BVS còi thì em chịu. BVS chịu sự chỉ đạo điều hành của BVH sặc mùi nhà nước. BVS mua bán gì BBs biết trước hết. Bao nhiêu bác kiếm ăn dc từ BVS......đoán mò đại chứ em không bít gì đâu

BVS làm ăn như kít ý - cứ nhìn kết quả kinh doanh là thấy thôi - việc gì phải nhìn đâu xa - BVS mà định mua vào con gì thì nhân viên nhà nó biết trước hết mang tiền nhà nó ra mua trước rồi - đến lúc BVS mua vào chỉ đổ vỏ thôi - tiền của cổ đông và nhà nước chiụ-
mà nói thật là bản thân trình độ mấy thằng tự doanh của BVS cũng tầm thường lắm -chỉ biết ăn xổi thôi - không phải nhà đầu tư thực sự

MINHKINH
15-10-2010, 04:41 PM
VF1 thành lập năm 2004, tính đến nay vị chi cũng được 6 năm và NAV đã tăng lên gấp đôi.
Theo công thức 72 thì có thể thấy rằng lãi suất nội hoàn của quỹ ở tầm 72/6=12%, ngang bằng mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm hiện nay.
Nếu xét như vậy, rõ ràng những nhà đầu tư thực sự vào quỹ không được lợi mấy!!!

Con này dùng để lướt sóng thì được chứ để đầu tư thì rõ ràng không hiệu quả, bổ cho mấy anh quản lý quỹ, bổ cho các anh đầu cơ trúng mánh và không hề hiệu quả cho các nhà đầu tư thực sự... :p


Xin lỗi. Có thể bác mới đầu tư VF1. Thực chất tiền mặt cổ đông góp vào (do phát hành thêm giá cao) đã là ~33,000 Đ/chứng chỉ quỹ. Nghĩa là sau từng ấy năm quỹ đã lỗ ~ 30% (có chia cổ tức 1 vài lần ko nhớ rõ).

Camranh
16-12-2010, 04:19 PM
TT xuống là em này xuống trước
11 canh nhập lại nhen các bác
Các bác đầu tư em nó mà để Topic vắng như chùa Bà Đanh sao khắm khá được.:o
Em kêu gọi ngày nào cũng vào đi
Nếu không có gì để nói chúc sức khỏe và chúc năm mới dần đi:D
chỉ có mấy thằng to đầu mua giử em nó thì lõm nặng
Còn tép rêu như em 11 là em không có chê đâu nha

thaothunguyen07
26-12-2010, 08:35 PM
PRU mới có tin đồn cổ đông lớn họp bàn đòi chuyển sang quỹ mở , mấy chú PRU VN hoảng quá nên đòi mua lại 25% để sau này có ra đại hội có đủ phiếu để bác những đề xuất không hợp ý mình. Còn VF1 chênh lệch NAV khá ngon nhưng chưa ai dám "đảo chính " chắc còn ngại Dargon và STB nắm khá nhiều. Kỳ này không biết BVS ( đang bị lỗ nhiều con VF1 ) có động thái gì không ? Dragon đã chuyển hết VF1 sang cho quỹ tín thác Dragon nắm .

Năm 2011 này chắc quỹ Tầm nhìn SSI cũng sẽ gặp nhiều sóng gió khi AGF, MPC, HVG, SAM... đang muốn rút tiền về. Nhiều quỹ đóng sẽ chuyển thành quỹ mở ( trong đó có VF1?)

INDEXVN
02-03-2012, 02:16 PM
100 T $ mua VF1

INDEXVN
02-03-2012, 03:20 PM
http://******************.vn/GL/N/CHDIGI/eastspring-investments:-niem-tin-va-khat-vong-tang-truong.html

INDEXVN
03-03-2012, 05:30 PM
http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/216222-vfm-thanh-lap-quy-mo-50-ty-dong-dau-tu-vao-vn30.aspx
Dòng tiền lớn vào thị trường vf1 sẽ tăng trưởng mạnh

INDEXVN
05-03-2012, 10:01 PM
Vf1 đang lấy lại phongđộ
Hy vọng các bác lãnh đạo quỹ có tâm với nghề hơn
NAV đang tăng ổn định,Liệu Vf1 có thắng thị trường ?

INDEXVN
06-03-2012, 03:20 PM
http://******************.vn/GL/N/CHEGFE/eximbank-ha-lai-suat-huy-dong-xuong-duoi-14--nam.html
Vf1

Dungcatlinh
23-03-2012, 01:14 AM
VF1: Vì sao NĐT muốn quỹ hoạt động đến thời hạn chấm dứt?

Hầu hết nhà đầu tư tham dự tại Đại hội nhất trí để Quỹ VF1 hoạt động đến ngày chấm dứt. Do thời hạn đóng quỹ còn khoảng 2 năm và diễn biến TTCK được cho là chưa thuận lợi để vận hành quỹ mở.
Ngày 20/03/2012, tại Đại hội Nhà đầu tư thường niên năm 2011 của Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Nam (VF1), quỹ thành viên của CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư Việt Nam (VFM) đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư của VF1 đã thảo luận nội dung quan trọng: nên hay không chuyển đổi VF1 sang mô hình quỹ mở.

Tuy nhiên, không giống như Đại hội của VF4 (diễn ra sau), NĐT của VF1 không đưa nội dung liên quan chuyển đổi mô hình quỹ đóng sang quỹ mở vào Nghị quyết, hầu hết muốn quỹ hoạt động đến ngày hết hạn. Vì sao như vậy?

Thời gian vận hành quỹ VF1 còn 2 năm

Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Nam - VF1 – quỹ đóng được thành lập ngày 20/05/2004, đang dược niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh. Như vậy thời gian hoạt động của quỹ VF1còn 2 năm nữa.

Tại thời điểm 31/12/2011, giá trị tài sản ròng (NAV) của VF1 là 1.298,3 tỷ đồng, tương đương 12.983 đồng/CCQ, giảm 38,9% so với đầu năm. Mức chiết khấu CCQ trong năm 2011 ở mức trung bình 45%, dao động từ 40,8% đến 49,2%. Đến cuối tuần trước, giá giao dịch của CCQ là 8.400 đồng/CCQ so với NAV của quỹ là 15.360 đồng/CCQ. Mức chiết khấu từ 40 – 50% đã tồn tại qua một thời gian dài.

Mức giao dịch bình quân của các CCQ đang thấp, ở mức khoảng 0,14% tổng CCQ đang giao dịch.

Cần tối thiểu 15 tháng để chuyển sang quỹ mở

Việc chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở được cho là nhằm cải thiện tỷ lệ chiết khấu để giá giao dịch và NAV của CCQ tiến gần lại với nhau hơn; giá giao dịch sau khi chuyển đổi sẽ gần bằng NAV (trừ phí); mô hình quỹ mở là mô hình tiên tiến và bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư trên thế giới.

Ban đại diện Quỹ VF1 đề xuất tỷ lệ chuyển đổi CCQ quỹ đóng sang quỹ mở là 1:1.

Tuy nhiên, điều kiện để chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở là quỹ phải có tài sản tối thiểu 50 tỷ đồng, danh mục đầu tư tập trung vào CP niêm yết, hạn chế tỷ lệ đầu tư vào CP OTC (dưới 10%) và phải có giấy tờ chứng minh CP chưa niêm yết sẽ niêm yết trong vòng 12 tháng kể từ khi quỹ chuyển đổi mô hình sang quỹ mở; đầu vào hạng mục lớn không quá 40% NAV của Quỹ.

Tại ngày 31/12/2011, cổ phiếu chưa niêm yết (OTC) của Quỹ VF1 chiếm 10,6% tổng giá trị tài sản. Tuy nhiên, tương đối khó để đáp ứng được yêu cầu có giấy tờ chứng minh CP chưa niêm yết sẽ niêm yết trong vòng 12 tháng kể từ khi quỹ chuyển đổi mô hình sang quỹ mở.

Nếu chuyển tất cả các khoản đầu tư OTC sang các khoản đầu tư khác để thỏa mãn điều kiện, Quỹ VF1 cần khoảng thời gian 12 tháng. Danh mục OTC quỹ VF1 có 11 khoản đầu tư trong đó có 2 khoản khó thanh lý trong ngắn hạn.

Khi chuyển sang quỹ mở, do tính thanh khoản của quỹ mở được đặt lên hàng đầu, vì vậy Quỹ phải tập trung vào những CP có tính thanh khoản cao, do đó phải từ bỏ đầu tư vào cổ phiếu OTC. Quỹ phải duy trì tỷ lệ tiền mặt đáng kể để đáp ứng nhu cầu rút tiền của nhà đầu tư. Trong trường hợp nhà đầu tư bỏ tiền vào quỹ quá nhanh, quỹ cũng sẽ gặp vấn đề trong giải ngân.

Để chuyển đổi sang quỹ mở, bên cạnh Ngân hàng Lưu ký và Giám sát, Quỹ cần tìm thêm một tổ chức cung cấp dịch vụ khác – cung cấp dịch vụ quản lý và dịch vụ chuyển nhượng.

Cuối cùng, trong thời gian chuyển đổi sang quỹ mở, quỹ VF1 sẽ không giao dịch. Bởi theo quy định là phải đóng quỹ đóng trước sau đó nộp hồ sơ xin hình thành quỹ mở, khoảng thời gian chờ xét duyệt Quỹ sẽ phải ngừng giao dịch.

Theo tính toán của VF1, thời gian là khoảng 3 tháng. Rủi ro cũng sẽ phát sinh trong thời gian này khi thị trường có những biến động lớn dẫn đến ảnh hưởng NAV.

Như vậy, tổng thời gian chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở ước tính khoảng 15 tháng (3 -4 tháng chuẩn bị hồ sơ, 12 tháng là thành lý tài sản - OTC để đáp ứng yêu cầu).

Nhà đầu tư của quỹ muốn gì?

Quyết định chuyển quỹ VF1 hiện tại sang quỹ mở vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Vì vậy, nội dung này không đưa vào nghị quyết của Quỹ VF1 theo ý kiến của nhà đầu tư. Bởi hầu hết ý kiến nhà đầu tư tham dự tại Đại hội nhất trí để Quỹ VF1 hoạt động đến ngày hết hạn. Do thời hạn đóng quỹ chỉ còn khoảng 2 năm và diễn biến TTCK được nhận định là chưa thuận lợi cho việc vận hành quỹ mở.

Cũng có ý kiến cho rằng, VF1 đóng quỹ đúng thời hạn vào năm 2014, sau đó mở quỹ mới là quỹ mở. “Đến năm 2014, chúng ta còn hơn 2 năm nữa, đề nghị Ban điều hành Quỹ tập trung vào nâng cao hiệu quả của quỹ VF1. Để năm 2014 chúng ta đóng quỹ một cách thắng lợi cho tất cả NĐT của quỹ. Sau đó, thành lập quỹ mới là quỹ mở để nhà đầu tư tham gia vào” – NĐT phát biểu.

Bên cạnh đó, NĐT cũng có ý kiến để quỹ VF1 chấm dứt hoạt động trước thời hạn. Tuy nhiên, trên thực tế để thoái vốn toàn bộ danh mục đầu tư VF1 bắt đầu từ năm nay cũng cần gần 2 năm.

Ông Trần Thanh Tân - Tổng giám đốc VFM tái khẳng định: định hướng của quỹ VF1 trong năm 2012 sẽ sắp xếp danh mục đầu tư theo hướng: cổ phiếu lớn, thanh khoản cao, nếu cần bán sẽ bán được nhanh và hiệu quả liền, giải quyết triệt để OTC.

Theo tính toán của VF1, đến năm 2013 TTCK Việt Nam sẽ đạt đỉnh, khi đó VF1 sẽ thanh lý hàng loạt các cổ phiếu. Lộ trình có thể điều chỉnh và thu tiền về từ năm 2012.

Quá trình thanh lý sẽ kết thúc vào tháng 12/2013, vì vậy sau khi quỹ chấm dứt hoạt động, việc chia tiền cho các NĐT sẽ được tiến hành nhanh gọn, trong năm 2014.

Như vậy, VF1 sẽ phải thoái vốn toàn bộ danh mục đầu tư đang nắm giữ, việc thoái vốn theo một lộ trình từ năm 2012 đến tháng 12/2013. Trong hơn 2 tháng đầu năm, NAV của VF1 đã tăng 20% so với thời điểm đầu năm, ước tính đạt hơn 1.500 tỷ đồng và với thời hạn đóng quỹ là vào tháng 5/2014, VF1 còn khá nhiều thời gian để lựa chọn cơ hội bán ra toàn bộ danh mục đầu tư.




Q. Nguyễn



Theo TTVN

sgnvina
05-05-2012, 07:54 PM
VF1 năm nay có thể chia cổ tức / thị giá cao nhất trên 2 sàn .Tới giờ này EPS 4 tháng của VF1 gần 4 K . Từ giờ tới cuối năm kiếm dc 4 K nữa thì theo nghị quyết quỹ ( điều 5 ) VF1 sẽ phải chia tối thiểu 50% LN kiếm dc .Vậy nhiều khả năng năm nay VF1 sẽ chia 30-40% cổ tức bằng tiền . Vậy riêng tiêu chí cổ tức tiền mặt / thị giá thì VF1 là cao nhất 2 sàn .

sgnvina
09-05-2012, 09:49 AM
VF1 cả tuần nay có dấu hiệu gom hàng

binhcic
09-05-2012, 12:21 PM
VF1 cả tuần nay có dấu hiệu gom hàng

Múc em này thì an toàn rồi. Từ đầu năm đến giờ nó kiểm được hơn 400 tỷ, theo nghị quyết đại hội thì chia tối thiểu 50%. Giờ giữa năm, em nó tạm ứng cổ tức 20% năm 2012 thì ngon rồi. Giá 10, NAV 16.7K. Mua vứt đó để sang năm chia tiền cũng hơn gửi ngân hàng rất nhiều. Đương nhiên bác nào thích ăn nhanh và nhiều thì em nó không thích hợp :D

So với VF4:
Vf1 giá 10- giá trị tài sản ròng/1CCQ = 16.85K (http://s..vn/hose/VFMVF1-quy-dau-tu-chung-khoan-viet-nam-.chn)
Vf4 giá 5.8 - giá trị tài sản ròng/1CCQ = 6.94K (http://s..vn/hose/VFMVF4-quy-dau-tu-doanh-nghiep-hang-dau-viet-nam.chn)

Sơ sơ thì VF1 cần tăng thêm khoảng 35% thì giá mới tương đương Vf4 hiện tại. Quá rẻ nhỉ :D

sgnvina
10-05-2012, 03:40 PM
Tớ cũng gom VF1 để ăn cổ tức thôi năm nay có thể cổ tức VF1 dao động từ 20-40% ./ mệnh giá .

sgnvina
22-05-2012, 12:46 PM
Bác nào hưởng ứng add nick sgnvina nhắn tin CCQ nhe. tks

Hadonga
06-01-2013, 02:01 PM
Sàn lên thì VF1 lên là cái chắc

noithatvua
30-05-2013, 02:36 PM
nếu hỏi câu hỏi đó thì có lẽ mình sẽ nên đi theo vì mọi người nói rất có lý

duyenht
27-06-2013, 02:42 PM
Tin cập nhật nóng hổi đây bác ơi: :gun_rifle::gun_rifle::gun_rifle:
VFMVF1: Tường thuật Đại hội bất thường chuyển đổi sang quỹ mở

Sáng ngày 27/06, Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Nam (HOSE: VFMVF1 (http://finance.vietstock.vn/VFMVF1-quy-dau-tu-chung-khoan-viet-nam.htm)) tổ chức Đại hội Nhà đầu tư bất thường để thông qua phương án chuyển đổi VFMVF1 sang quỹ mở.

* Các quỹ niêm yết ra sao sau Thông tư 183? (http://vietstock.vn/2013/05/cac-quy-niem-yet-ra-sao-sau-thong-tu-183-3358-297334.htm)
* 11h15: Đại hội kết thúc thông qua tất cả các tờ trình.
Ban đại diện của VFMVF1 được giữ nguyên bao gồm 6 thành viên sau:
1. Ông Lưu Đức Khánh – Phó Chủ tịch Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank (http://finance.vietstock.vn/HDBank-ngan-hang-tmcp-phat-trien-tphcm.htm))
2. Bà Nguyễn Bội Hồng Lê – Trưởng phòng giao dịch CK Tổng công ty tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVF (http://finance.vietstock.vn/PVF-tct-tai-chinh-cp-dau-khi-viet-nam.htm)) (Thành viên độc lập)
3. Ông Phan Minh Tuấn – Giám đốc kiểm Trưởng đại diện Dragon Capital Hà Nội
4. Ông Lê Văn Phú – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Indovina
5. Ông Đặng Thái Nguyên – Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Việt (đại diện phần góp vốn của Ngân hàng Bắc Á)
6. Ông Nguyễn Kiên Cường – Luật sư tư vấn cấp cao, Tư vấn pháp lý – Dragon Capital
* 10h55: Thông qua phương án chuyển đổi sang quỹ mở
Có 3 nhà đầu tư không đồng ý phương án chuyển đổi sang quỹ mở, đại diện tỷ lệ sở hữu 0.34%. Như vậy, với tỷ lệ đồng ý 86.75%, phương án chuyển đổi VFMVF1 sang quỹ mở đã được thông qua.
* 10h50: Số lượng nhà đầu tư tham dự là 89 người, đại diện cho 87.07% vốn của quỹ VFMVF1
* 10h00: Thảo luận
Trả lời thắc mắc của nhà đầu tư về lợi ích khi chuyển đổi sang quỹ mở, tại sao quỹ không thanh hoán toàn bộ danh mục rồi trả lại tiền cho nhà đầu tư. Đại diện của VFMVF1 cho biết, hiện danh mục đầu tư của VFMVF1 bao gồm nhiều cổ phiếu tốt (5 cổ phiếu chiếm 50% N.A.V của VFMVF1 là VNM (http://finance.vietstock.vn/VNM-ctcp-sua-viet-nam.htm), DPM (http://finance.vietstock.vn/DPM-tct-phan-bon-hoa-chat-dau-khi-ctcp.htm), FPT (http://finance.vietstock.vn/FPT-ctcp-fpt.htm), GAS (http://finance.vietstock.vn/GAS-tct-khi-viet-nam-ctcp.htm), REE (http://finance.vietstock.vn/REE-ctcp-co-dien-lanh.htm)) và nhiều nhà đầu tư muốn giữ lại danh mục này.
Việc chuyển đổi có thể đáp ứng nhu cầu giữ lại danh mục đầu tư khi không muốn bán những cổ phiếu tốt trong danh mục như trên. Bên cạnh đó, tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài không bị hạn chế khi giao dịch chứng chỉ quỹ mở, thông qua quỹ mở, nhà đầu tư nước ngoài có thể tăng việc nắm giữ cổ phiếu đã hết room và không bị áp lực bán.
Ngoài ra, khi chuyển đổi sang quỹ mở, tỷ lệ chiết khấu (discount) gần như không có.
Thời gian đến tháng 06/2014 mới hoàn tất thanh lý, thủ tục thanh lý không đơn giản do không dễ bán hết danh mục đầu tư.
Do đó, VFMVF1 quyết định chuyển đổi sang quỹ mở.
Với thắc mắc về thuế phải trả, đại diện VFMVF1 cho biết, khi giao dịch chứng chỉ quỹ đóng thì mức thuế là 0.1% giá trị giao dịch. Đối với quỹ mở, mức thuế phải trả cũng không có khác biệt, vẫn là 0.1% giá trị giao dịch. Tuy nhiên, trước đây, khi giao dịch chứng chỉ quỹ đóng, CTCK sẽ thu thế và nộp cho Nhà nước. Khi giao dịch chứng chỉ quỹ mở, thuế phải nộp sẽ chuyển sang cho công ty quản lý quỹ và sẽ do đại lý chuyển nhượng chịu trách nhiệm.


http://image.vietstock.vn/2013/06/27/VFVFV1-dai-hoi-bat-thuong-2013.jpg
* 09h35: Dự kiến tháng 11 này là ngày giao dịch đầu tiên chứng chỉ quỹ mở VFMVF1
Ông Trần Lê Minh, Phó Tổng giám đốc VFM (đơn vị quản lý VFMVF1) trình bày chi tiết phương án chuyển đổi VFMVF1 sang quỹ mở.
Theo đó, dự kiến VFMVF1 sẽ thực hiện thủ tục xin hủy niêm yết vào ngày 12/07/2013 và thực hiện thủ tục hủy đăng ký lưu ký vào ngày 24/08/2013.
Đến 30/08/2013, VFMVF1 sẽ thực hiện thủ tục đề nghị UBCK điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ mở cho quỹ.
Dự kiến ngày giao dịch cuối cùng của chứng chỉ quỹ VFMVF1 là 24/09/2013 và ngày giao dịch đầu tiên chứng chỉ quỹ VFMVF1 sau khi chuyển đổi là 07/11/2013.
Quỹ đầu tư VFMVF1 sẽ tạm ngừng các hoạt động đầu tư từ 01/08/2013 trong thời gian chuyển đổi để thực hiện việc kiểm toán tài sản và đệ trình hồ sơ chuyển đổi. VFMVF1 sẽ nắm giữ khoảng 60% N.A.V của quỹ là cổ phiếu và 40% N.A.V tiền mặt từ ngày bắt đầu tạm ngừng các hoạt động đầu tư của quỹ đến ngày quỹ được phép thực hiện đầu tư sau khi chuyển đổi.
Nếu việc chuyển đổi của VFMVF1 thành công thì VFM sẽ quản lý 3 quỹ mở là VFMVFA (http://finance.vietstock.vn/VFMVFA-quy-dau-tu-nang-dong-viet-nam.htm), VFMVF1 và VFMVFB (quỹ mở trái phiếu).
Đối với các nhà đầu tư phản đối quyết định chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở và phương án chuyển đổi của Đại hội nhà đầu tư, công ty quản lý quỹ sẽ mua lại chứng chỉ quỹ sau khi UBCKNN chấp thuận việc chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở theo quy định tại Thông tư 183/2011/TT-BTC.
* Đến giờ khai mạc, Đại hội đã có sự tham dự của 78 nhà đầu tư, đại diện tỷ lệ sở hữu 86.18% tổng vốn điều lệ của quỹ.
Trước đó, Đại hội Nhà đầu tư thường niên năm 2013 (http://vietstock.vn/2013/03/dai-hoi-vfmvf1-nong-voi-phan-phoi-loi-nhuan-thang-12-se-giao-dich-quy-mo-737-287523.htm) của VFMVF1 đã thông qua chủ trương chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở. Đến Đại hội bất thường lần này, phương án chuyển đổi chỉ được thông qua nếu đạt tỷ lệ trên 75% chứng chỉ quỹ có quyền biểu quyết tán thành.
Đại hội sẽ biểu quyết thông qua báo cáo tài chính 3 tháng đầu năm 2013, phương án chuyển đổi VFMVF1 từ quỹ đóng sang quỹ mở, hủy niêm yết VFMVF1, hủy đăng ký chứng khoán của chứng chỉ quỹ VFMVF1 và bầu Ban đại diện cho Quỹ sau chuyển đổi.
Được biết, giá trị tài sản ròng (N.A.V) của VFMVF1 tính đến 20/06/2013 là 1,821 tỷ đồng, tương đương 18,212 đồng/ccq.
Kết quả hoạt động trong quý 1/2013 của VFMVF1 ghi nhận khoản lợi nhuận ròng trong kỳ đạt 214.5 tỷ đồng, trong đó, kết quả ròng đã thực hiện lỗ 141 tỷ và kết quả ròng chưa thực hiện đạt lợi nhuận 355.7 tỷ đồng.
Trong 3 quỹ do VFM quản lý, VFMVFA là quỹ mở cổ phiếu đầu tiên được chuyển đổi thành công từ quỹ đóng trên thị trường chứng khoán Việt Nam và giao dịch kể từ ngày 26/04 với tần suất giao dịch định kỳ 2 lần/tháng.
Hai quỹ còn lại VFMVF1 và VFMVF4 (http://finance.vietstock.vn/VFMVF4-quy-dau-tu-doanh-nghiep-hang-dau-viet-nam.htm) đang thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển đổi sang quỹ mở.
Đối với MAFPF1 (http://finance.vietstock.vn/MAFPF1-quy-dau-tu-tang-truong-manulife.htm), nhà đầu tư không nhất trí phương án chuyển đổi sang quỹ mở nên quỹ này sẽ phải đóng theo đúng thời hạn hoạt động đến tháng 09/2014. PRUBF1 (http://finance.vietstock.vn/PRUBF1-quy-dau-tu-can-bang-prudential.htm) đã nhất trí đóng quỹ đúng thời hạn, dự kiến ngày hủy niêm yết vào 04/09/2013 và hoàn tất thanh lý toàn bộ tài sản ra thị trường vào 04/10/2013.
Riêng Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB (http://finance.vietstock.vn/ACB-ngan-hang-tmcp-a-chau.htm) (HOSE: ASIAGF (http://finance.vietstock.vn/ASIAGF-quy-dau-tu-tang-truong-acb.htm)) vẫn hoạt động bình thường dưới dạng quỹ đóng.

Minh Hằng
Infonet

http://vietstock.vn/2013/06/vfmvf1-tuong-thuat-dai-hoi-bat-thuong-chuyen-doi-sang-quy-mo-737-303038.htm