PTKT phiên chiều 22/12: Nến xanh dài xuất hiện trên VN-Index
Nến xanh dài xuất hiện trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 22/12/2014 cho thấy tâm lý nhà đầu tư bớt bi quan hơn sau chuổi giảm điểm mạnh.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Nến xanh dài xuất hiện trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 22/12/2014 cho thấy tâm lý nhà đầu tư bớt bi quan hơn sau nhiều tuần giảm điểm mạnh. Tuy nhiên, thanh khoản chỉ ở mức trung bình, gần 50% so với mức bình quân 20 phiên gần nhất (tương đương 109 triệu đơn vị) cho thấy lực cầu chưa thực sự mạnh dù nhiều cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn.
- VN-Index đã phá vỡ SMA300 (vùng 563 – 565 điểm) nên vùng này sẽ đóng vai trò kháng cự mạnh nếu tiếp tục có phục hồi trở lại torng các phiên tới.
Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Stochastic Oscillator đã cho mua trong vùng oversold và có thể vượt khỏi vùng này trong thời gian tới. Tuy nhiên, HNX-Index vẫn duy trì bên dưới đường middle của Bollinger Bands nên rủi ro giảm điểm vẫn còn.
- Thanh khoản của HNX-Index vẫn đang là mối lo ngại lớn khi chỉ đạt khoảng 40% so với mức bình quân 20 phiên gần nhất (tương đương 54 triệu đơn vị). Điều này cho thấy lực cầu chưa thực sự mạnh.
Cổ phiếu nổi bật trong phiên: HQC – CTCP TV - TM - DV Địa Ốc Hoàng Quân
Ngắn hạn:
- Giá giằng co mạnh trong 3 phiên gần đây chứng tỏ xu hướng ngắn hạn không quá bi quan khi mà giá đang dao động trong kênh ngắn hạn.
- Thanh khoản thiếu ổn định nên cần vượt lên bên trên mức trung bình 20 phiên (tương đương 2.7 triệu đơn vị) để có thể tạo đà hồi phục.
Dài hạn:
- Giá HQC đã điều chỉnh và về gần mức Fibonacci Retracement 38.2% (tương đương vùng 6,600 – 6,900). Đây là vùng có khối lượng tích lũy nhiều và thời gian tồn tại lâu nên sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng nếu có điều chỉnh mạnh xảy ra. Việc bắt đáy tại vùng này đang được ủng hộ.
Nguyên Quốc