Trích dẫn Gửi bởi tigeran Xem bài viết
Những bài học của các người “nghiện rượu”

Ngày qua ngày, bạn chắc chắn đã thấy những miếng dán trên xe ô tô, mà trên đó bạn có thể đọc được “Mỗi ngày” hoặc “Rất dể làm.” Đây là khẩu hiệu của những người nghiện rượu và người đang chạy những chiếc xe có lẽ là những người nghiện rượu đang cố vượt qua chính mình .
Một kẻ thua cuộc

Mong muốn mua bán cổ phiểu mỗi phút, mỗi giờ, mỗi ngày, ăn ngủ với bảng điện tử chứng khoán… Nhà đầu tư có cá tính điều trị thua lổ triền miên của họ cũng giống như một cách uống rượu trong giao tiếp. Họ mất một ít và họ dừng lại. Nếu họ đang bị thiệt hại nhiều hơn trong kế hoạch, họ thấy điều này như là một tín hiệu rằng một số công việc đã sai hướng. Đó là thời gian để họ tư ngưng đầu tư. Họ sẽ suy nghĩ lại, phân tích và tìm giải pháp của họ. Kẻ thua triền miên cố không bao giờ dừng lại, họ tiếp tục chơi trên thị trường bởi vì họ đang nghiện sự phấn khích mà họ nhận được từ các trò chơi và họ vẫn còn hy vọng giành chiến thắng.

Một kẻ thất bại không bao giờ biết tại sao họ thua. Nếu họ đã biết, thì chắc chắn họ sẽ thực hiện các bước để ngăn chặn điều này xảy ra và sẽ trở thành một người chiến thắng.