Phân tích kỹ thuật - VNINDEX
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 20 của 209

    Threaded View

    1. #6
      Ngày tham gia
      Oct 2003
      Bài viết
      365
      Được cám ơn 215 lần trong 148 bài gởi

      Cool 3 yếu tố phânt ích kỹ thuật để TTCK Việt Nam hồi sinh

      Khối lượng giao dịch phải được cải thiện. Các nhà phân tích kỹ thuật xem khối lượng là động lực tăng trưởng chính của thị trường. Khối lượng giao dịch tăng, thể hiện qua khối lượng khớp lệnh cũng như khối lượng đặt lệnh, cho thấy dòng tiền đang được bơm vào thị trường ngày càng nhiều. Điều này đặc biệt quan trọng trong những giai đoạn tạo đáy dài hạn như hiện nay.
      Theo định đề 4 của lý thuyết Dow, một sự phân kỳ giữa giá và khối lượng sẽ tạo ra một sự chuyển biến của xu hướng. Nghiên cứu lại quá khứ, có thể thấy hầu hết các đợt tăng trưởng lớn và bền vững trên TTCK Việt Nam đều bắt nguồn từ sự phục hồi của khối lượng giao dịch. Hay nói theo một cách khác, khối lượng thường chạy trước giá.
      Giai đoạn tháng 2/2009 là một trường hợp điển hình như vậy. Sau gần 2 năm suy giảm mạnh và trầm lắng, VN-Index vẫn tiếp tục đi ngang trong khi khối lượng đã có sự bứt phá nhất định. Kéo theo sau đó là một đợt tăng điểm với mức tăng trưởng hơn 100%.
      Gần hơn là giai đoạn tháng 01/2013 cũng có một kịch bản tương tự như vậy xuất hiện. Sự tăng trưởng của khối lượng đi trước sự tăng trưởng của giá và mở đầu cho đợt phục hồi dài hạn.
      Khối ngoại tiếp tục mua ròng. Nếu phân tích động thái giao dịch của khối ngoại, chúng ta có thể thấy tác động của nhóm này lên biến động của TTCK Việt Nam là rất lớn.
      Có một quy luật khá chính xác liên quan đến giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam trong những năm gần đây. Đó là khi khối ngoại bán mạnh thì nguy cơ giảm là rất lớn, hoặc ít nhất thị trường sẽ không thể bứt phá được. Trong khi đó, việc mua vào của khối ngoại có thể là một chất xúc tác rất quan trọng để kéo dòng tiền trở lại và giúp thị trường tăng trưởng.
      Cụ thể, khối ngoại rất tích cực mua vào trong suốt giai đoạn đầu năm 2013 và khiến thị trường liên tục bứt phá mạnh và ổn định. Sự dịch chuyển này cho thấy vai trò định hướng quan trọng của khối ngoại đối với TTCK Việt Nam.
      Các đường MA dài hạn được giữ vững. Trong phân tích kỹ thuật, các đường trung bình động (Moving Average – MA) được ứng dụng rất rộng rãi và được coi là một trong những công cụ hiệu quả nhất vì nó đại diện cho xu hướng thị trường. Vì vậy, việc thị trường phá vỡ nhóm này thường mang ý nghĩa bước ngoặt đối với chiến lược đầu tư.
      Trong khoảng 5 năm gần đây, hầu hết các đợt tăng trưởng/điều chỉnh mạnh của thị trường đều được báo hiệu bởi nhóm MA nên các tín hiệu của nhóm này được giới đầu tư hết sức chú ý.
      Phân tích thị trường hiện nay dựa trên các điều kiện tăng trưởng
      Thanh khoản thị trường nhìn chung khá yếu và vẫn chưa có cải thiện rõ rệt trong những tuần gần đây. Khối lượng khớp lệnh của VS 100 (*) hiện vẫn chưa vượt lên trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương mức 30 triệu đơn vị/phiên) cho thấy lực cầu không thực sự mạnh.
      Tuy nhiên, việc khối ngoại quay trở lại mua ròng mạnh trên thị trường giúp giải tỏa tâm lý bi quan của giới đầu tư và cho thấy triển vọng phục hồi vẫn còn. Đường EMA 5 ngày của chỉ số NetValForVN(**) vẫn tiếp tục duy trì bên trên mức 0, và nếu trạng thái này vẫn tiếp tục duy trì trong thời gian tới thì TTCK Việt Nam có thể hồi phục trở lại.
      Mặc dù VS 100 đã phá vỡ đường SMA 100 nhưng do chỉ số này vẫn đang dao động xoay quanh SMA 200 (tương đương vùng 71 – 73 điểm) nên xu hướng trung và dài hạn vẫn chưa bị đảo ngược.
      (*) VS 100 là chỉ số thuộc hệ thống chỉ số VS-Index bao gồm Chỉ số VS 100, Chỉ số vốn hóa (VS-Market Cap), Chỉ số Ngành (VS-Sector Index)… được xây dựng để khắc phục nhược điểm và những bất cập của VN-Index, HNX-Index.
      (**) NetValForVN: Giá trị mua ròng của khối ngoại trên HOSE và HNX.




      Tóm lại: Chiến lược trading trong giai đoạn hiện nay là quan sát những dấu hiệu để nhận biết thị trường có thể khởi sắc trở lại hay chưa. Việc mua vào bắt đáy với một mức độ vừa phải trong trường hợp thỏa mãn là không quá rủi ro và sẽ giúp tránh bị mất cơ hội trong trường hợp bứt phá bất ngờ (thrust up). Chỉ nên tập trung ở những mã cổ phiếu đã sụt giảm mạnh trong giai đoạn vừa qua và có nền tảng cơ bản tốt để phòng ngừa rủi ro.
      Cuộc đời tàn nhẫn nuôi anh lớn
      Xã hội khốn nạn dạy anh khôn

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      tigeran (18-09-2013)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 06-02-2013, 01:30 PM
    2. Phân tích kỹ thuật (PTKT) – lý thuyết, ứng dụng và phản biện
      By tigeran in forum Kiến thức về Phân tích kỹ thuật
      Trả lời: 14
      Bài viết cuối: 15-09-2012, 10:34 AM
    3. Phân tích kỹ thuật – lý thuyết, ứng dụng và phản biện
      By tigeran in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 4
      Bài viết cuối: 13-08-2010, 04:19 PM
    4. Phân tích kỹ thuật – lý thuyết, ứng dụng và phản biện
      By tigeran in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 7
      Bài viết cuối: 03-08-2010, 09:06 AM
    5. Phân tích kỹ thuật – Lý thuyết, ứng dụng và phản biện
      By tigeran in forum Kiến thức về Phân tích kỹ thuật
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 03-08-2010, 09:00 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình