Trích dẫn Gửi bởi MONSTER Xem bài viết
Vẫn đang check. Vì riêng 1,65 tr VIS (mới bán 1 ít) mà VIS cứ lên như diều gặp gió thì LN ctừ VIS mỗi ngày là 1.500.000 x 4.000 = 6.000.000.000 đồng. Chưa kể việc bán thêm đất NAK trong QIV/2009. Còn thông tin hỏi chính xác đến 95%: người nội bộ Sudico mua đợt 13x-19x vẫn gom thêm mà chưa bán ra chốt lãi ở 21x. Chỉ có vậy!
Thông tin mà bác đưa ra khá chính xác:
- SJS đăng ký bán toàn bộ VIS từ 16/9 nhưng có vẻ chưa bán được bao nhiêu vì VIS vẫn tăng trần và KL khớp chẳng đáng là bao. Vì vậy hàng ngày SJS vẫn thu lời từ đống cổ VIS chưa bán. Khoản lời này không hề nhỏ, tương tự như cách tính của bác.
- Đúng là có mấy bà vợ của mấy sếp (sếp nhỏ thôi) bên Tổng SD mà tôi biết đang tích cực gom SJS và chưa có ý định bán ra. Những người này mới đây thôi còn mất bao nhiêu Camry, mất bao nhiêu Biệt thự cũng vì chơi cổ phiếu, sợ mất mật tưởng chừng chưa biết bao giờ hồi phục thì giờ đây đã rất tự tin gom hàng.
- Một lý do hết sức tế nhị nhưng lại rất đúng với bản chất người VN: SJS có sếp Tổng mới, và sếp mới thì sẽ không thua sếp cũ, họ sẽ gia sức đánh bóng thương hiệu (tất nhiên SJS có thực lực thật nên mới có thể làm vậy được), vì vậy khả năng tăng kế hoạch lợi nhuận + hạch toán lợi nhuận lớn vào năm 2009 đến 90% (cảm nhận cá nhân).
Còn tất nhiên là tôi sẽ ôm lăn chốt rồi, chỉ cần nhẫn nhịn chịu đựng đến tháng 11/2009 (lúc chốt chia thưởng) thì khả năng ăn 100% so với hiện tại quá đơn giản.