Tôi có mở tài khoản giao dịch chứng khoán ký quĩ tại công ty Chứng khoán Tân Việt vào năm 2010. Sau khi ký quĩ một số lượng cổ phiếu tôi được công ty Chứng khoán Tân Việt cho vay một số tiền theo qui định của công ty. Khi thị trường chứng khoán lao dốc, mỗi khi giá trị chênh lệch giữa tài sản ròng và giá trị cảnh báo của tôi nhỏ hơn không (0), công ty có gửi tin nhắn cảnh báo yêu cầu tôi bổ sung tài sản trong hai ngày làm việc kể từ ngày gửi tin để đảm bảo cho số tiền tôi đã vay của công ty.
Khi giá trị chênh lệch giữa tài sản ròng và giá trị xử lý nhỏ hơn không (0) thì công ty sẽ gửi tin nhắn xử lý yêu cầu tôi bổ sung tài sản trước 8h30 sáng ngày làm việc tiếp theo, nếu không công ty sẽ bán chứng khoán của tôi. Sau mỗi lệnh bán chứng khoán được khớp thì công ty có gửi tin nhắn báo lệnh bán (số lượng & giá).
Nhưng ngày 14/12/2011, sau khi hết phiên giao dịch buổi sáng (lúc 11h00 sáng) đến 11h35 phút cùng ngày tôi nhận được tin nhắn cảnh báo của công ty, sau đó đến buổi chiều vào lúc 15h04 phút tôi tiếp tục nhận được tin nhắn khớp lệnh bán cổ phiếu của mình. Tôi có thắc mắc rằng hiện nay chỉ có giao dịch vào buổi sáng (đến 11h00 sáng với sàn Hà Nội và đến 10h45 phút với sàn Hồ Chí Minh) thì được nhân viên của công ty chứng khoán giải thích đấy là lỗi hệ thống.
Đến ngày 15/12/2011, tôi tiếp tục nhận được tin nhắn cảnh báo yêu cầu bổ sung tài sản trong hai ngày làm việc. Sau đó ngày 22/12/2011, tôi được công ty gọi điện thông báo bổ sung tài sản. Khi tôi không bổ sung được thì công ty tiếp tục bán chứng khoán của tôi mà không thông báo bất cứ một tin nhắn hay cuộc điện thoại nào về mã cổ phiếu bán, số lượng bán, giá bán… Đến hôm nay, ngày 26/12/2011, khi có điều kiện vào mạng Internet, truy vấn số dư tài khoản của mình tại trang web của công ty chứng khoán Tân Việt (https://www.tvsi.com.vn) tôi mới biết đã bị bán mất một số lượng cổ phiếu không nhỏ trong tài khoản.
Tôi xin hỏi công ty chứng khoán Tân Việt hành xử như vậy có vi phạm luật không và tôi phải làm gì để đòi lại sự minh bạch và chuẩn xác trong giao dịch?
Xin chân thành cảm ơn sự tư vấn của các bạn!