Sáng 13/01, CTCP Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi Lâm Đồng (HNX: LHC) chính thức giao dịch phiên đầu tiên 2 triệu cổ phiếu tại Sở GDCK Hà Nội (HNX). Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu LHC đạt mức giá bình quân 55,100 đồng/cp.

Tính chung toàn phiên, cổ phiếu LHC được giao dịch với các mức giá dao động trong khoảng 45,000 đồng - 67,000 đồng/cp. Tổng khối lượng đặt mua cổ phiếu này trong ngày đầu tiên với 1,113,800 đơn vị, nhưng khối lượng đặt bán chỉ có 220,700 đơn vị, và số lượng cổ phiếu khớp lệnh đạt 141,100 đơn vị.



Được biết, LHC tiền thân là Đội công trình trực thuộc Ty Thủy lợi thành lập năm 1976. Hiện tại, công ty là đơn vị hàng đầu trong ngành thi công các công trình cơ sở hạ tầng, các công trình thủy điện, thủy lợi, đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước trên địa bàn Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ. LHC đang mở rộng địa bàn hoạt động sang các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu…


Trong những năm gần đây, cơ cấu doanh thu của LHC chủ yếu đến từ mảng xây dựng thủy lợi, thủy điện. Năm 2009, lĩnh vực này chiếm 87% doanh thu của công ty. Các dự án do LHC đang thi công chủ yếu thuộc nguồn vốn ODA hoặc nguồn vốn trái phiếu chính phủ.
Theo định hướng phát triển trong thời gian tới, LHC sẽ đẩy mạnh liên kết với các đơn vị cùng ngành để liên danh đấu thầu các công trình, dự án có quy mô lớn. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong mảng xây lắp thủy lợi, tham gia vào tất cả các dự án thủy lợi lớn, trọng điểm quốc gia đã và đang thi công tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các vùng phụ cận.