Bản tin ptkt ngày 25-26/1/2010:
Thị trường đã cho những tín hiệu tích cực
_Nhà đầu tư ngoại đã có 11 phiên mua ròng liên tiếp trên HOSE
_Chỉ báo RSI hôm nay đã có xu hướng đi lên đạt giá trị tại 43,4 cho thấy các NDT đã ko còn mặn mà với việc bán ra cp nữa.
_Đường MACD đã cho xu hướng đi lên và biểu đồ MACD nằm dưới đường zero đang dần hội tụ về zero.
_Chỉ báo ADX tăng từ dưới 20 lên báo hiệu bắt đầu 1 xu hướng mới.
_Chỉ số dòng tiền MFI đã chạm đến mứa giới hạn mà trong quá khứ theo quan sát khi chạm đến mức này dòng tiền sẽ quay lại có thể trong 1 hoặc 2 phiên nữa.
_Theo đúng phân tích ngày hôm qua chỉ báo tâm lý đã cho những bước tích cực khi chạm đến đáy,thể hiện NDT đã có sự bình tâm trong tâm lý,ko còn hiện tượng hoảng loạn muốn bán đi bằng đc nữa mà thay vào đó là tâm lý cẩn trọng giữa cả bên mua và bên bán.Bên bán ko bằng mọi giá muốn bán giá dưới tham chiếu,tuy nhiên bên mua cũng ko muốn mua trên tham chiếu.Chính điều này đã tạo ra việc cung-cầu ko gặp nhau làm khối lượng cp khớp đc trên 2 sàn giảm.Thường thì qua 1 giai đoạn giảm giá liên tục những phiên như thế này là ko thể tránh khỏi.Tuy nhiên đây có thể là tín hiệu tốt cho việc giải ngân của các NDT.
Với tâm lý như hiện tại các lệnh mua khối lượng lớn chưa đc đưa vào nhiều,chủ yếu là tham dò thị trường,tuy nhiên với 1,2 phiên tiếp theo khi có sự tham gia của bbs và các tổ chức,chỉ cần 1 vài lệnh mua với KL lớn đc đưa vào, sức bật của VNINDEX sẽ tăng lên đáng kể.
_Hiện tại muốn khẳng định xu hướng tăng của mình VNINDEX phải vượt qua đc 2 ngưỡng kháng cự là tại mốc 485 và tiếp theo là 498.Nếu ko vượt qua đc thì ngưỡng 472 sẽ là ngưỡng hỗ trợ tiếp theo và nếu thủng mức này thì khả năng về 430 là rất lớn vì tính xu hướng của thị trường VN rất mạnh(nhưng khả năng là rất thấp).
Tạm thế đã tối post hình tiếp…..
Ai quan tâm có thể add nick: truongcong89 để bàn luận và góp ý.