Bản tin ptkt ngày 27-28/1/2010
Sự e dè của NDT
Tâm lý đám đông, thiếu thông tin, lo sợ bị xả hàng, cp bị làm giá… đang là những thực trạng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường ck VN từng ngày, từng giờ. Chính điều này đã làm cho 1 lớp ko nhỏ NDT ko dám bước chân vào thị trường khi có sự đi chuyển hướng rõ ràng, tạo điều kiện cho những NDT hay còn đc gọi dưới cái tên “cá mập” càng có điều kiện tung hoành trên thị trường.Chỉ bằng 1 vài chiêu đánh lên,đánh xuống thoát hàng là đã khiến cho nhỏ lẻ hưng phấn quá đà hoặc bi quan quá mức.Các NDT lướt sóng thi nhau lướt T+. Đó là lý do tại sao ck lại có những phiên trồi sụt bất ngờ như thời gian qua. Chỉ khi nào sự bình tâm của các NDT trở lại khi đó thị trường mới có thể tăng trưởng bền vững.Điều này ko thể chỉ trong 1,2 phiên.
_Sự giảm điểm hôm nay có thể xét đến 1 vài lý do:
+Ck thế giới đi xuống (thật bất lợi cho vn khi mà cả tg lên ta đi xuống,khi ta xuống quá rồi thì thế giới lại quay đầu => dù sao cũng vẫn bị ảnh hưởng)
+Các thông tin vĩ mô đã hé mở nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi đc đặt ra chưa có hướng giải quyết.
+Lượng hàng bắt đáy hôm 20-21 đã về đến tk NDT và qua phiên hôm qua ngày 26 thì đã đa phần có lãi nên khi chưa rõ rang về xu hướng,chốt lãi là điều tất yếu.
Các chỉ báo kĩ thuật hôm nay ko cho ta thông tin gì nhiều khi các chỉ số có sự giảm đi nhưng chưa khẳng định đc xu hướng tiếp theo.
_Chỉ số tâm lý psychology sau sự thăng hoa đi lên của phiên hôm qua nay đã đi ngang thể hiện sự cẩn trọng của NDT.
_Tuy nhiên chỉ báo MACD vẫn phát đi những tín hiệu lạc quan.
_Chỉ số sức mạnh RSI hôm nay đã ko vượt qua đc mốc 50 mà đang quay đầu trở lại giá trị 46,3
_Stochastic vẫn đang cho tín hiệu mua vào.

_Dựa vào Fibonancy và Andrew’s pitchfork vẫn giữ quan điểm lạc quan,tôi cho rằng ngưỡng 485 là 1 ngưỡng cản khó phá.Nếu bị phá ngưỡng này có lẽ chúng ta cần tìm đến 1 tình huống xấu cho VN.
Bài viết trên quan điểm pt cá nhân.Ai quan tâm có thể add nick: truongcong89 để bàn luận và góp ý.