Nhà Đầu tư nên chốt lời tránh thị trường sẽ điều chỉnh mạnh những ngày cuối tháng 03

Nhà đầu tư nên chốt lời, với lý do sau:
- Thị trường tăng chủ yếu là cổ phiếu penny lên ngôi (mang tính chất đầu cơ hơn là đầu tư) nên dòng tiền vào thị trường không thực sự là dòng tiền thật.
- Quỹ đầu tư VF1 kg chuyển sang mô hình quỹ mở và cũng không đóng quỹ. Như vậy, VF1 se thoái vốn trong thời gian tới. Đây là hiệu ứng không tốt với các quỹ khác và nhà đầu tư lơn: tổ chưc trong nước và nước ngoài. VF1 nắm giữ: 6.5 triệu DPM, 2.2trieu pvx,3.4 triệu sjs, 4 triệu vsh, va 5.6 trieu NTL và nhiều cp khác: LCG, PVG, TDC, PVA, PVC, SAM...(đều là những cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua).
- Nhiều thông tin vĩ mô không tốt sẽ ảnh hưởng tới thị trường: sau khi giá xăng dầu tăng có thể thời gian tới giá điện sẽ tăng, Vinashin đã ném hàng nghìn tỷ đồng xuống biển, GDP quy 1/2012 tăng thấp hơn quý 1/2011,...
- Cuối tháng 3 các công ty sẽ chốt đại hội cổ đông: khi đó thông tin tốt nhà đầu tư sẽ biết trước và thông tin đó đã bù đắp vào giá cổ phiếu (làm giá cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua).
- Cuối tháng 03 sẽ có ngày nghỉ lễ giỗ tổ hùng vương (nghỉ bù vào ngày thứ 02). Nhà đầu tư có thể bán cổ phiếu tranh thủ chốt lời và chờ đợi xu thế mới của thị trường.
-
Nhà đầu tư nên cân nhắc Bán chốt lời cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua. Nhà đầu tư mua thi nen cân nhắc (chờ đợi xu thế mới của thị trường) vì thị trường đã tăng len 459.26 điềm và 460 điểm là ngưỡng kháng cự rất mạnh. Đó là thực tế của thị trường. Xin chuc nhà đầu tư đạt nhiều hiệu quả trong thời gian tới.