Các bác cứ tham khảo phân tích của em từ đầu đến giờ xem đúng hay sai

Thị trường vẫn trong xu hướng đi lên dài hạn, trừ BĐS


Bà con nhỏ lẻ chú ý, năm 2011 là năm đáy của thị trường CK VN vì nền kinh tế VN năm 2011 là năm cực điểm khó khăn. nếu các doanh nghiệp nào trong năm 2011 làm ăn mà không lỗ đều là doanh nghiệp tốt, đắc biệt các doanh nghiệp có lãi thì đều là rất tốt, như vậy các doanh nghiệp này giá phải khoảng từ mệnh giá trở lên mới là hợp lý. Cho nên một số cổ phiếu em giới thiệu với các bác đều là doanh nghiệp không lỗ hoặc có lãi năm ngoái, đặc biệt là nghành xi măng. Các cổ phiếu đó giá dưới 10 cứ việc mua và găm không phải nghĩ gì cả.

Thị trường sẽ tăng lại chỉ trừ BĐS
Bác nào thấy phân tích của em có lý thì tham khảo nhớ : Thị trường hôm qua giảm mạnh do một số lý do sau :

- Thị trường đã tăng khá được 1 thời gian nên tạm nghỉ 1 hôm là chuyện bình thường, 1 phần do các tổ chức rung lắc để tiếp tục gom hàng giá rẻ, không phải mua giá cao.
- Các bài phân tích về BĐS như ở dưới đây làm cho các tổ chức chỉ tạo sóng ngắn BĐS là xả hàng ngay, nên BĐS còn xuống nhiều. Các loại khác xu hướng vẫn là tăng dài hạn.
- Thị trường hiện nay là thị trường phân loại cho các tổ chức cơ cấu lại và cũng là cơ hội bà con nhỏ lẻ nào có đủ bản lĩnh chọn đúng cổ phiếu tốt sẽ lãi lớn. Nên các lĩnh vực yếu kém cổ phiếu sẽ giảm các lĩnh vực cơ bản và tốt vẫn cổ phiếu sẽ tăng.
- Cổ phiếu chứng khoán mặc dù được hy vọng là sẽ có triển vọng tốt do thanh khoản thời gian vừa qua tốt giá nhiều cổ phiếu lên nên giá trị các khoản phòng trừ rủi ro sẽ giảm, nhưng vừa qua cổ phiếu chứng khoán cũng tăng quá nóng nên có giảm 1-2 phiên lấy đà cũng là chuyện bình thường. Với lại thực tế là đa số các công ty chứng khoán báo cáo năm ngoái vẫn là lỗ, không có cổ tức hoặc cổ tức thấp.

Như vậy thời gian tới cổ phiếu ngân hàng tốt sẽ là cổ phiếu giữ nhịp thị trường. Đáy mới của STB là 23K, Đỉnh mới sẽ là 32K cuối năm sẽ là 42
Ngày mai Thị trường sẽ giảm nhẹ hoặc tăng nhẹ : Con HMC ngày mai mà xuống sàn em mua ngay


Tránh xa BĐS các loại
HÊ HÊ HÊ!

Các bác tham khảo tư vấn của em đa số là đúng
Bác nào mua xi măng vẫn lồi mồm toác mỏ.


Các loại khác vẫn mua tốt

Những con em phím bà con đa số vẫn lên, những con không lên cũng không giảm hoặc giảm ít không đáng kể

Con HMC chia cổ tức 22% giá hợp lý phải là 20K

Bà con nhỏ lẻ chỉ cần tránh bọn BĐS như Sông đà, Viglacera, Vinaconex, HUT, Lilama, Quốc cường...

Cứ việc mua và găm tiếp hàng giá rẻ.

MUA CÁC LOẠI CHỈ SỐ TỐT : MPC, NTP, STB, HMC

MUA CÁC LOẠI GIÁ RẺ : VTO, VPK, TCR, BCC, HT1, BTS



Lãi suất liên ngân hàng xuống dưới 10%

Ở kỳ hạn 12 tháng, các ngân hàng cho nhau vay với lãi suất 8 - 9% một năm, giảm mạnh so với trước.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, lãi suất bình quân liên ngân hàng thống kê ngày 23/3 đang giảm mạnh xuống dưới 10% một năm.
Cụ thể, kỳ hạn 1 - 2 tuần, mức lãi suất chỉ còn lần lượt là 8,67% và 9,75%. Riêng kỳ hạn 12 tháng, các ngân hàng cho nhau vay với lãi suất 9% một năm, tăng 1 điểm phần trăm so với ngày 22/3.
Những kỳ hạn còn lại dao động từ 10% trở lên. Cao nhất cũng chỉ 13,14% (kỳ hạn 3 tháng).
Một số lãnh đạo ngân hàng cũng thừa nhận, những ngày gần đây, lãi suất trên thị trường 2 đã giảm nhiệt rõ rệt. Tuy nhiên, những ngân hàng nhỏ có nhu cầu đi vay thông tin, việc vay vốn trên thị trường này không dễ dàng hơn trước là bao do các quy định ngặt nghèo về tài sản đảm bảo.