Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1274x609.

- Nhờ vào nghiên cứu KLGD mà tôi vừa tìm ra,đây cũng là một sự trùng lặp nữa mà trước đây trong topic "Sự trùng lặp kinh hoàng của Vnindex quá khứ và hiện tại"tôi đã post trước đây chưa nhìn ra được. Đó là sau khi tích luỹ hơn 6 tháng từ 28/04/2006->10/11/2006 thì Vnindex chạy thẳng tắp lên đỉnh bằng khối lượng giao dịch cực kỳ khủng(KL cao nhất trong 6 tháng 12 ngày tích luỹ). Nhìn về hiện tại thì Vnindex cũng đã tích luỹ đúng 6 tháng 14 ngày (từ 23/10/2009->07/05/2010). Và chúng ta cũng vừa chứng kiến một KLGD cao nhất trong 6 tháng 14 ngày vào ngày 07/05 vừa qua.
- Căn cứ vào khối lượng giao dịch 112,499,900 triệu cổ và giá trị giao dịch là 3,840,02 tỷ. điều đó cho thấy lượng cổ phiếu được sang tay hôm nay chủ yếu là các cổ phiếu nhỏ,có mệnh giá thấp,nếu xét theo quy luật như quá khứ thì chúng ta nên thoát hàng,nhưng có một điều đáng chú ý ở đây là các sóng trong quá khứ thì bluchips sẽ chạy trước,và kết thúc sóng bằng một đợt sóng peny,nhưng tt hiện nay của chúng ta đi rất khó lường,peny đã chạy và vẫn chạy(có người cho rằng sóng peny đã kết thúc nhưng theo cá nhân tôi các big boy sẽ còn cho chúng chạy xa nữa chứ chưa thể dừng lại ở đây,thậm chí nó sẽ còn chạy đến cuối sóng mới thôi),trong khi đó bluchips vẫn nằm im điều đó khiến tôi nghĩ tới đây khó có thể là đỉnh sóng ngắn hạn như như kịch bản 2 dưới đây . Và nếu đi như khả năng 1 thì vnindex bắt đầu chạy từ thứ 4- thứ 5 và chinh phục vùng 560-600. vẫn có thể cao hơn nhưng khi nào vào vùng này chúng ta sẽ xem xét tiếp.
- Về tình hình trong nước thì hiện tại là khá ổn,các doanh nghiệp đã bắt đầu đi vào ổn định,thể hiện ở lợi nhuận ở phần lớn một số ngành trọng điểm,chính sách tiền tệ thì dần dần được khơi thông,hai hôm nay tôi nghe thời sự thì lãi suất ngân hàng giảm và sẽ còn tiếp tục giảm,để bình ổn giá tiêu dùng tại thủ đô,riêng thủ đô vừa được bơm 500 tỷ cho các doanh nghiệp,ko tính lãi suất chỉ một mục đích bình ổn giá,… các tin trong nước gần như là thuận lợi, vì thế sau khi phân tích xong tôi đang kỳ vọng vnindex đi theo chart sau đây vẽ chart chủ yếu dựa vào KLGD và quá khứ + tình hình trong nước)