<marquee behavior="scroll" direction="left">Merry Christmas and Happy New Year </marquee>
//Định làm cho dòng chữ này chạy từ phải qua trái với html syntax nhưng mà trang này không support.

December 24, 2013

Một nhà đầu tư kiến nghị chia bang Cali làm 6

Tim Draper, một nhà đầu tư ở Silicon Valley vừa nộp một bản kiến nghị cho bộ trưởng Tư pháp bang Cali nhằm đưa đề nghị chia bang Cali thành 6 bang nhỏ hơn. Ông Tim Draper đề nghị kiến nghị này được đưa ra bỏ phiếu vào kỳ bầu cử tới. Lý do ông Tim Draper yêu cầu chia nhỏ bang Cali là do bang Cali có đến 38 triệu dân, nhưng chỉ có 2 thượng nghị sĩ ở Quốc Hội, và đó là điều không công bằng. Ngoài ra các tranh chấp lâu năm giữa các khu vực của bang Cali về nguồn nước, về ô nhiễm, và về lợi ích công cộng của bang sẽ dễ giải quyết hơn. Theo bản đồ của ông thì các quận ven biển khu vực Silicon Valley bao gồm cả San Francisco, Santa Cruz, Santa Clara, San Mateo sẽ tạo thành một bang có tên là Silicon Valley. Các bang còn lại sẽ có tên là North California, Central California, West California, và South California.

Tổng giá trị nhà ở Mỹ tăng trong năm 2013

Theo đánh giá của hãng Zillow thì tổng giá trị của nhà ở Mỹ tăng 1 ngàn 900 tỷ mỹ kim trong năm nay. Con số này tăng 7.9% so với năm ngoái. Nếu con số thống kê này là chính xác thì tổng giá trị của Mỹ đã tăng trong 2 năm liên tiếp và với lần tăng trong năm nay là lần tăng cao nhất kể từ năm 2005. Ông Stan Humphries, trưởng ban kinh tế của Zillow nói rằng trong năm 2013 tiếp tục đà tăng trưởng vốn bắt đầu từ năm 2012 sau khi địa ốc đã chạm đáy. Với lãi suất thấp và kinh tế khá hơn đã giúp nhiều người mạnh dạn mua nhà hơn do đó đẩy nhu cầu về nhà và giá nhà lên cao. Ông cũng dự đoán rằng xu hướng này sẽ được tiếp tục vào năm tới, mặc dầu có thể với mức độ chậm hơn. Trong tổng số 485 khu vực đô thị và thành phố lớn mà Zillow lấy thông tin, có khoảng 90% có giá nhà tăng trong năm 2013. Các thành phố có tổng giá trị nhà tăng cao nhất trong năm 2013 là Los Angeles (tăng $323.1 tỷ), San Francisco ($159.2 tỷ), New York ($123.1 tỷ), Miami ($83.3 tỷ), và San Diego ($71.5 tỷ).

Giá dầu thô giảm dưới $99

Sau khi tăng $2 vào tuần rồi khi kinh tế Mỹ được đánh giá là tăng trưởng tốt, và do biến động ở Nam Sudan, giá dầu lại giảm dưới mức $99 trong ngày hôm nay. Giá một thùng dầu thô giao dịch ở thị trường New York giảm 20 xu và ở mức $98.71 một thùng. Một trong những lý do giá dầu giảm là các nhà đầu tư không cho rằng biến động ở Sudan sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức sản xuất dầu.