Nhận định chứng khoán 16/10: “Tránh tâm lý mua đuổi”

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 16/10.

Chốt phiên giao dịch ngày 15/10, hồi phục nhẹ sau 4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index tăng 2,1 điểm và chốt tại 495,72 điểm. Với diễn biến tương tự sàn HOSE, HNX-Index chốt phiên tại 60,76 điểm với mức tăng nhẹ 0,27 điểm

Dòng tiền đầu cơ quay trở lại


(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Hiện xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn đang được bảo lưu nhưng sau một nhịp tăng nóng, nhiều mã cổ phiếu đã tiếp cận các vùng kháng cự mạnh và quay đầu điều chỉnh. Mặc dù vậy theo quan sát của chúng tôi, nhịp điều chỉnh trong 3-4 phiên trước chưa đủ biên độ cả về thời gian và điểm số để giá cổ phiếu quay trở lại các vùng hỗ trợ mạnh. Điều này hàm ý, nhịp hồi phục được khởi tạo trong phiên hôm nay thiếu sự bền vững và xu hướng đầu cơ ngắn hạn của dòng tiền cũng phần nào phản ánh yếu tố này.


Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tránh tâm lý mua đuổi giá khi vùng hỗ trợ quanh 492 điểm của VN-Index chỉ được xem là điểm mua cho các giao dịch T+ nhằm bình quân giá vốn cho các vị thế trung hạn. Nhịp hồi phục hiện tại, nếu tiếp cận thành công vùng cản tại 503-505 điểm cũng được xem là điểm bán chốt lời cho các vị thế”.
Xu thế tăng điểm trong ngắn hạn


(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm về thị trường được nêu ra trong các báo cáo trước. Thị trường đang ở vị thế cân bằng và các cổ phiếu sẽ phân hóa mạnh khi kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp được công bố. Chừng nào vùng giá 483-485 chưa bị phá vỡ và thanh khoản vẫn duy trì ổn định thì xu thế tăng điểm vẫn được duy trì trong ngắn hạn”.


Chi tiết: http://vietstock.vn/2013/10/nhan-din...145-317832.htm