10 cuốn sách được yêu thích trên phố Wall

Các cuốn sách này được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên.
1. "Đại dương nơi cuối con đường” của Neil Gaiman
"The Ocean at The End Of The Lane" kể về một câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi một người đàn ông trở về thời thơ ấu của mình trong một đám tang. Cuốn tiểu thuyết này được bình chọn là Cuốn sách của năm ở Anh. Tiểu thuyết viễn tưởng này sẽ gợi nhớ cho người đọc về tuổi thơ.
2. “Phương trình thành công” của Michael J. Mauboussin
“Phương trình thành công: Gỡ rối khả năng và may mắn trong kinh doanh, thể thao và đầu tư” được viết bởi tác giả Michael J. Mauboussin – tác giả khá quen thuộc đối với các nhà đầu tư trên phố Wall. Phân biệt kỹ năng và may mắn là một trong nhiều điểm thú vị của cuốn sách này.
Theo Barry Ritholtz, CIO của Ritholtz Wealth Management, sự yếu kém khi không thể phân biệt giữa may mắn và kỹ năng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến nhà đầu tư. Họ nghĩ rằng có thể chọn được một cổ phiếu vượt trội so với danh mục. Đôi lúc họ có thể làm được điều này nhưng phần lớn thời gian là không thể. Phân biệt khi nào kết quả có được là do kỹ năng và khi nào là do ngẫu nhiên vượt qua khả năng của hầu hết các nhà đầu tư.
3. "Người ngoài cuộc: 8 CEO khác thường và kế hoạch thành công” của William N. Thorndike
Theo Mebane Faber, CIO và người quản lý danh mục đầu tư tại Cambria Investment Management, đây là cuốn sách tập trung vào công việc kém hấp dẫn hơn nhưng rất quan trọng của 1 CEO: phân bổ nguồn vốn.
4. “Khi âm nhạc kết thúc” của Alan Blinder
Tờ Wall Street Journal đánh giá Blinder là một người kể chuyện tài ba và cuốn sách này là một trong những cuốn tốt nhất viết về khủng hoảng tài chính.
5. “Lawrence ở Arab” của Scott Anderson
Đây là cuốn sách nổi tiếng viết về khu vực Trung Đông.
6. “Con sóng lớn” của David Hackett Fischer
Theo đánh giá của Aurelija Augulyte, chiến lược gia đến từ Nordea, đây là một trong những cuốn sách “buộc phải đọc” đối với những người yêu thích lịch sử kinh tế học.
Tác giả đã đưa ra cái nhìn bao quát về lạm phát/giảm phát, so sánh những con sóng về giá cả của nhiều thế kỷ khác nhau và giải thích chúng thông qua các hiện tượng kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội.
7. "Những ông trùm tài chính" của Liaquat Ahamed
“Lord of Finance” đem đến cái nhìn cận cảnh về cuộc Đại khoảng 1929 với những con người, những các nhân cụ thể và những lực lượng chính trị đã gây ra cuộc khủng hoảng.
8. “Đặc quyền thái quá” của Barry Eichengreen
Viết về sự trỗi dậy và sụp đổ của đồng USD cũng như tương lai của hệ thống tiền tệ toàn cầu, cuốn sách đưa ra định nghĩa về một đồng tiền dự trữ, giải thích tại sao nước Mỹ không phải đối mặt với lạm phát hoặc đồng nội tệ mất giá, và tại sao sẽ mất nhiều thập kỷ nữa để đồng euro, yên hay nhân dân tệ có thể thay thế USD.
9. “Châu Âu: Cuộc đua giành ưu thế từ 1453 tới hiện tại” của Brendan Simms
Theo tác giả, nước Đức đã trở thành trục định hình nên lịch sử, chính trị, kinh tế của châu Âu. Cuốn sách cũng đào sâu vào thị trường tài chính và tương lai của nền kinh tế châu Âu.
10. “Ổn định một nền kinh tế bất ổn” của Hyman Minsky