bình loạn vụ lãi suất cơ bản tăng 9%

1. Lãi suất cơ bản tăng lên đã trực tiếp đánh thẳng vào cam kết của hiệp hội ngân hàng trước đó 1 tháng (cam kết không tăng lãi suất huy động và cho vay, ngay sau đó 1 loạt các ngân hàng công bố giảm lãi suất huy động nhưng lãi suất cho vay thì chưa kịp giảm), đà này sẽ thu hút rất nhiều người gửi tiền vào hệ thống ngân hàng nhưng đầu ra cho hệ thống ngân hàng sẽ hạn chế vì còn ai vay vốn tại thời điểm cuối năm với lãi suất cao để đánh canh bạc sản xuất kinh doanh cuối năm?
2. CP và NHNN đang thiếu tiền đồng trầm trọng sau nhiều hoạt động trong năm, việc phát hành trái phiếu CP là điều không thể tránh khỏi, và để dễ dàng phát hành thành công lscb phải tăng lên để support cho việc phát hành.
3. LSCB tăng để giảm áp lực lạm phát do chi phí đẩy chứ bản chất dòng tiền trong lưu thông rất hạn chế, dòng tiền trong lưu thông vốn đã không dồi dào nay lại co thắt thêm nhờ yếu tố lscb tăng lên
4. Việc phát hành trái phiếu để phục vụ chi tiêu công cuối năm sẽ rút khoảng 16.000 tỷ khỏi lưu thông, tiền sẽ lại càng khan hiếm hơn nữa.
Từ bốn yếu tố trên, tôi nhận thấy từ đây đến cuối năm vnindex sẽ tiếp tục sideway đi xuống được tô điểm bởi những phiên tăng kỹ thuật sẽ làm các nhà đầu tư càng tham gia càng thua lỗ.

Ngoài ra việc tây lông phán đoán sai tình hình kinh tế VN những tháng cuối năm liên tiếp mua ròng trong những phiên vừa qua cho thấy áp lực cung sẽ rất lớn từ phía tây lông khi có bull.

Một lần nữa cho thấy không có cửa cho CK từ năm nay cho đên hết năm 2010.

Gửi tiết kiệm có lẽ là kênh lựa chọn tốt nhất..

yes hay no?