Trong phiên ngày mai ngưỡng kháng cự 452 vẫn tiếp tục phát huy tác dụng, nếu không có gì đột biến về vĩ mô thì khả năng ngày mai sẽ là một phiên giảm điểm.


Phân tích kỹ thuật: Lại là một phiên giao dịch giằng co trong biên độ hẹp, khối lượng giao dịch sụt giảm. Sự kết hợp bởi MA14, MA20 tại mức 452 đã tạo thành một cản trở lớn cho sự tăng điểm của VN-Index trong ngày hôm nay. Có thể nói VN-Index vẫn đang trong quá trình kìm hãm chờ đợi cú hích từ các chính sách vĩ mô. Trong phiên ngày mai ngưỡng kháng cự 452 vẫn tiếp tục phát huy tác dụng, nếu không có gì đột biến về vĩ mô thì khả năng ngày mai sẽ là một phiên giảm điểm. Ngưỡng hỗ trợ cho ngày mai Fibonacci 50 tại mức 445. Ngưỡng hỗ trợ mạnh sẽ là Fibonacci 61.8 và lower band tại mức 440.


Nhận định xu hướng: Các chỉ số tiếp tục biến động trong biên độ khá hẹp với tâm lý thận trọng của hầu hết nhà đầu tư. Thị trường bị nén lại, giá trị và khối lượng giao dịch trên cả hai sàn xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây. Áp lực nguồn cung từ làn sóng phát hành tăng vốn, chia tách cổ phiếu của nhiều tháng trước đang kìm hãm đà tăng trưởng của thị trường. Trong khi đó áp lực này vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt do vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới. Theo tính toán của chúng tôi cổ phiếu phát hành thêm sẽ cần 3 đến 4 tháng để về đến tài khoản nhà đầu tư kể từ thời điểm phát hành. Do đó thị trường sẽ khó có đợt tăng trưởng mạnh trong ít nhất 3 đến 4 tháng nữa. Những nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn muốn thành công cần phải hạ thấp kỳ vọng lợi nhuận. Tuy vậy, việc chọn thời điểm mua có tính quyết định đến hiệu quả của chiến thuật này. Chiến thuật mua trong những phiên thị trường giảm mạnh nhưng giá cổ phiếu không vượt qua ngưỡng kháng cự có thể mang lại thành công.