Bài học cuộc sống rút ra từ việc qua đường ở Việt Nam
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 20 của 21

    Threaded View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      1,925
      Được cám ơn 617 lần trong 428 bài gởi

      Mặc định Bài học cuộc sống rút ra từ việc qua đường ở Việt Nam

      Du khách nước ngoài cho rằng để sang đường thành công ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội bạn cần can đảm, tập trung và quyết liệt. Đây cũng là những yếu tố giúp bạn tồn tại và thành công trong cuộc sống này.

      Ngoài các thắng cảnh tự nhiên hùng vĩ, ẩm thực phong phú, việc sang đường ở Việt Nam là đề tài tiếp theo được nhiều du khách nước ngoài ấn tượng và nhắc đến nhiều nhất. Đối với họ, đây là trải nghiệm thú vị nhưng dữ dội. Nó đòi hỏi mỗi người phải tập trung, dũng cảm và quyết liệt - những điều mà bạn cũng cần có để tồn tại trong cuộc sống này.
      Dưới đây là một số bài học cuộc sống mà du khách đã rút ra được thông qua việc sang đường ở Hà Nội, TP HCM.


      Dũng cảm
      Dòng xe ở Việt Nam dường không bao giờ dừng lại để mở đường cho bạn qua, giống như mọi cơ hội trong cuộc sống - không có điều kỳ diệu nào xuất hiện. Bạn phải nỗ lực hết mình, dũng cảm đối mặt khó khăn mới có được điều mình muốn.


      Nắm bắt cơ hội để nhờ vả "Chúng tôi đi theo tour đến Việt Nam và được hướng dẫn viên đưa sang đường an toàn. Chúng tôi chỉ việc đi theo anh ấy, và sang đường nhanh hơn khi tự đi một mình", một du khách cho biết.
      Điều đó cũng như trong cuộc sống của bạn, hãy nắm bắt cơ hội để nhận được sự giúp đỡ từ ai đó, chắc chắn công việc của bạn sẽ trôi chảy, thuận lợi hơn.

      Sang đường ở Việt Nam được các du khách nâng lên tầm nghệ thuật. Ảnh: NYtimes.


      Tập trung vào mục tiêu của mình
      Khi sang đường, không nên để ý tới quá nhiều thứ xung quanh mà phải tập trung để vượt qua dòng xe cộ đông đúc một cách an toàn. Hãy vận dụng quan điểm này trong cuộc sống, tập trung vào mục tiêu cuối cùng và bỏ qua các chướng ngại vật xung quanh.


      Học theo người thành công hơn bạn
      Một trong những cách dễ qua đường nhất là học theo người dân địa phương hoặc đi ngay bên cạnh họ. Hãy làm điều này trong cuộc sống của bạn, tìm một ai đó có kinh nghiệm, thành công hơn và học theo những gì họ đã làm.

      Lùi một bước, tiến ba bước
      Nếu bạn muốn sang đường nhưng ngã tư đó quá đông đúc, hãy đi bộ xuống phía dưới một chút - nơi không có quá nhiều xe cộ đi lại và sang đường. Đôi khi đi đường vòng tuy xa thêm một chút nhưng lại an toàn cho chính bản thân mình và có thể, bạn cũng đỡ mất thời gian hơn việc lúng túng tại ngã tư đông người.

      Mọi nguyên tắc đều có thể phá vỡ
      Hãy đi ra giữa đường để băng qua, nếu vạch dành cho người đi bộ đã bị lấn hết và không có tín hiệu giao thông. Đôi khi việc bạn không tuân theo luật lại có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh hơn.

      Nên biết rằng lúc nào thì tuân theo luật
      Nếu có tín hiệu đèn đỏ cấm người đi bộ sang đường, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi. Đây không phải là lúc để có thể phá vỡ các quy tắc. Trong cuộc sống, có những quy tắc thuộc về đạo đức và pháp lý bạn không nên bẻ cong. Điều đó sẽ giúp bạn tránh xa các rắc rối.


      Tin tưởng những người xung quanh
      Khi bạn sang đường, những người đang tham gia giao thông sẽ quan sát bạn và điều khiển tay lái để tránh. Trong tình yêu, công việc hay tình bạn, hãy quyết định làm đến nơi đến chốn và tin tưởng những người xung quanh sẽ không bao giờ làm tổn thương bạn.


      Phớt lờ những kẻ ghét mình
      Khi bạn sang đường, sẽ có người bấm còi inh ỏi, có người sẽ phàn nàn vì bạn làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của họ. Hãy bỏ qua những yếu tố nhỏ đó, tập trung vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được.


      "Liều ăn nhiều"
      Việc đứng mãi ở một bên đường khi tới Việt Nam có thể khiến bạn cảm thấy an toàn, nhưng bạn sẽ không biết được những điều thú vị gì đang chờ đón mình ở phía bên kia. Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội trong cuộc sống chỉ vì bạn sợ thất bại.



      Tận hưởng niềm vui chiến thắng
      Việc sang đường đối với nhiều người không phải là điều to tát. Nhưng nếu bạn đang sống ở một nơi mà những người đi bộ luôn có sự ưu ái đến tuyệt đối thì trải nghiệm ở Việt Nam là một điều thú vị. Bạn hoàn toàn có quyền tự hào về thành công mình vừa đạt được.
      Last edited by tigeran; 17-04-2015 at 10:51 AM.

    2. Có 2 thành viên đã cám ơn tigeran :
      giacmoxanh (17-04-2015), sanhtin (17-04-2015)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 09-01-2024, 02:41 PM
    2. Mía đường Việt Nam sẽ chuyển mình, đón đầu sóng cổ phiếu?
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 31-12-2013, 02:55 PM
    3. Phát triển công nghiệp ô tô của Việt Nam - Bài học đắt giá
      By VFinance in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 15-10-2009, 04:45 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình