Một số vấn đề cần lưu ý với nhà đầu tư mới
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 7 của 7

    Threaded View

    1. #1
      Ngày tham gia
      May 2015
      Bài viết
      1
      Được cám ơn 5 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định Một số vấn đề cần lưu ý với nhà đầu tư mới

      Thời gian vừa qua thì mình nhận được sự liên hệ từ khá nhiều các nhà đầu tư mới chưa đầu tư chứng khoán bao giờ nhưng muốn tham kênh đầu tư này. Về việc này mình xin có một số tư vấn và trả lời thắc mắc như sau:

      – Về vấn đề vốn: một số thường hỏi là thấp nhất là bao nhiêu có thể chơi được, mình xin trả lời là 1 triệu đồng vẫn có thể chơi được bình thường. Tuy nhiên chuẩn nhất để tham gia thị trường đầy đủ, mức vốn để “học hỏi” thời gian đầu cho có cảm giác nên từ mức 5 – 10 triệu đồng, giả sử có xấu nhất trong 1 đợt đầu tư thì cũng chỉ lỗ 10 – 20%, tức là mức lỗ cũng chỉ trên dưới 1 triệu đồng – là mức khá hợp lí, ai cũng có thể chịu được, và cũng xem đó như là chi phí cho việc “học hỏi” để có kinh nghiệm chơi (tất nhiên ở đây mình giả sử là mức xấu nhất). Sau 2 – 3 tháng chơi, khi kinh nghiệm đã kha khá qua 1 vài lần sóng lên xuống thị trường thì nhà đầu tư có thể tăng vốn đầu thêm lên mức thực của mình. Ví dụ 50 – 100 triệu hay hơn nữa là tùy tình hình tài chính mỗi người.
      – Kiến thức cơ bản: vì là người chơi mới, nên thực sự là chưa biết nhiều, qua 1 vài kênh có thể tìm thấy website chứng khoán này, và về cơ bản thì nên nắm và hiểu rõ các bảng giá chứng khoán các kênh thông tin (Sở GDCK Hà Nội), (Sở GDCK Tp. HCM), (Thời báo Kinh tế VN), (Trang thông tin tài chính kinh tế *****), (Diễn đàn chứng khoán F319 lớn nhất VN).
      – Mức phí và thuế chuyển nhượng đầu tư chứng khoán: phát sinh trong quá trình mua bán chứng khoán, có nhiều biên độ phí khác nhau (khi nào giao dịch nhiều mình sẽ thông tin thêm cụ thể theo nguyên tắc càng giao dịch nhiều thì % phí càng giảm), còn với các giao dịch nhỏ hơn 100 triệu đồng / ngày thì mức phí sẽ luôn là 0,35% tính trên giá trị giao dịch hàng ngày. Ví dụ: hôm nay bạn mua tổng cộng hết 10 triệu đồng cổ phiếu DPM (Đạm Phú Mỹ) thì mức phí mua bạn phải trả là 35.000 đồng. Sau vài tuần giả sử giá lên, bạn có lãi, bán lô đó đi thu về 12 triệu đồng thì mức phí bán bạn phải trả là 42.000 đồng. Như vậy bạn lãi 2 triệu và mức phí bạn phải trả là 67.000 đồng (Không đáng kể nếu bạn đầu tư đúng). Ngoài ra còn 1 khoản thuế 0,05% tính vào lệnh bán mà bạn phải trả, vẫn với ví dụ trên thuế bạn phải trả khi bán là 6.000 đồng (Cũng là không đáng kể).
      – Hỗ trợ & Tư vấn khác: khi trở thành khách của mình thì bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ liên tục qua Yahoo, Skype, Mobile liên tục trong ngày (trừ lúc đi ngủ), với mỗi tình huống chả hạn bạn qua online đặt mua thành công 50 cổ phiếu DPM giá 34 thì mình sẽ phân tích lại tình huống đó qua Yahoo chả hạn khi bạn đang giao dịch, là được hay không được, tốt hay không tốt trong bối cảnh thị trường khi bạn đặt mua đó, và đưa ra lí do để bạn hiểu, ngoài việc phân tích tình hình kinh doanh của chính DPM để bạn biết cách tiếp cận và phân tích cổ phiếu khi tham gia đầu tư chứng khoán. Khi bán cũng như thế, sẽ tư vấn và phân tích liên tục trong quá trình mua bán (Bạn vẫn tự đặt lệnh mua bán qua Internet, mình chỉ đóng vai trò là người tư vấn phân tích, hỗ trợ để bạn mau chóng nắm được tình hình cũng như cảm nhận được rõ rệt thị trường và tích lũy tốt kiến thức).
      – Cuối cùng mình cũng mong muốn bạn có kiến thức nhanh nhất, vì đơn giản, 1 broker giỏi là 1 broker có hệ thống khách hàng tốt, không bị thua lỗ và giành được thắng lợi khi thị trường có những thuận lợi nhất định.
      (Pierpont Bui)

    2. Có 4 thành viên đã cám ơn ecomvik :
      cufxpro (10-07-2015), hedgehog (10-08-2015), toyotavietnam (08-07-2015), Voinan (18-08-2015)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 146
      Bài viết cuối: 15-05-2016, 02:21 PM
    2. 4 rủi ro nhà đầu tư cần lưu ý về thị trường mới nổi
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 10-07-2014, 06:03 PM
    3. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 08-05-2014, 03:18 PM
    4. Mối nguy với nhà đầu tư thứ cấp vàng
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 10-10-2011, 08:35 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình