Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 17/07/2015, VN-Index tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh. Chỉ báo RSI rơi xuống dưới ngưỡng 70 và MACD sắp cho tín hiệu bán cho thấy khả năng điều chỉnh của VN-Index vẫn còn.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 17/07/2015, VN-Index tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh. Chỉ báo RSI rơi xuống dưới ngưỡng 70 và MACD sắp cho tín hiệu bán cho thấy khả năng điều chỉnh của VN-Index vẫn còn.
- Hai đường +DI và -DI đang thu hẹp khoảng cách nên khả năng cho tín hiệu bán khá cao. Nếu có hiện tượng giảm mạnh xảy ra thì vùng đỉnh cũ (đã bị vượt qua) của tháng 03/2015 (vùng 595-605 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn.
Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Các mẫu hình Doji, Inverted Hammer... xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co rất mạnh trong ngắn hạn.
- Vùng 87-87.5 điểm đang hỗ trợ mạnh cho HNX-Index vì có sự hiện diện của trendline ngắn hạn và middle của Bollinger Bands. Nếu vùng này bị phá vỡ thì chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh sâu.
CỔ PHIẾU NỔI BẬT TRONG PHIÊN
NTL – CTCP Phát Triển Đô Thị Từ Liêm
Ngắn hạn:
- Chỉ báo MACD cho tín hiệu bán nên NTL có thể giằng co thêm vài phiên nữa.
- Mẫu hình nến Doji xuất hiện gần đây cho thấy triển vọng ngắn hạn đã bớt bi quan hơn trước. Ngoài ra, thanh khoản duy trì khá tốt trong các phiên gần đây.
Dài hạn:
- Giá đã vượt lên trên các đường MA dài hạn như SMA100, SMA200 (vùng 12,900-13,600) nên vùng này sẽ là hỗ trợ mạnh trong thời gian tới và rủi ro giảm sâu tiếp tục không quá lớn.
MBB – Ngân Hàng TMCP Quân Đội
Ngắn hạn:
- Mẫu hình Bullish Engulfing xuất hiện chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan trở lại.
- Giá đang được hỗ trợ bởi middle của Bollinger Bands (vùng 15,600-15,900). Sau khi test ngưỡng này giá đã bật tăng trở lại.
Dài hạn:
- MBB vẫn duy trì bên trên cả hai đường SMA100 và SMA200 nên xu hướng tăng dài hạn vẫn chưa bị phá vỡ.
Thế Phong