FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 13/07

Vàng hồi phục chậm nhưng vẫn hướng tới phiên tăng giá thứ 4

Kim loại quý chạy theo xu hướng lên trong phiên thứ 4 liên tiếp khi nỗ lực bảo vệ đà tăng khá dè dặt của mình.



Hiện vàng giao ngay đang đứng trong khu vực $1221-$1222 sau khi đã leo lên vùng $1224/oz. Nhu cầu tài sản an toàn được hỗ trợ khi bất ổn chính trị leo thang bởi những rối ren liên quan tới sự móc ngoặc giữa chính quyền Trump và Nga trong đợt bầu cử vừa qua.

Thêm vào đó, triển vọng tăng lãi suất mạnh mẽ của FED đã lắng lại sau bài phát biểu của Chủ tịch Janet Yellen ngày hôm qua cũng khuyến khích dòng tiền chảy vào tài sản phi lợi tức giống như vàng.

Đặc biệt, đồng dollar suy yếu- thường là yếu tố hỗ trợ nhu cầu hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này đi lên- cũng là một trong những chất xúc tác để kim loại này hồi phục trở lại.

“Một đồng dollar suy yếu và triển vọng tăng lãi suất không cao có thể kéo quý kim đi lên, tuy nhiên, sức mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ lại là yếu tố tiêu cực đối với vàng”- INTL chuyên gia phân tích Edward Meir tại FCStone chia sẻ.

Lúc này, giới đầu tư đang ngóng theo các báo cáo kinh tế vĩ mô tại Mỹ- bao gồm doanh thu bán lẻ và chỉ số lạm phát- nhằm xác định hướng đi tiếp theo cho thị trường.

“Số phận của vàng trong ngắn hạn có thể được quyết định bởi chỉ số CPI Mỹ sẽ công bố vào cuối tuần. Đây cũng là yếu tốc chính tác động tới hướng đi của đồng dollar, chứng khoán và trái phiếu”- Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại OANDA chia sẻ.

Hôm nay, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số PPI có thể mang tới cho giới đầu tư vàng một vài cơ hội giao dịch trong ngắn hạn.

Theo chuyên gia phân tích Wang Tao tại Reuters, vàng giao ngay có thể chạm mức thấp ngày 10/7 tại $1,204.45/ounce vì bước hồi phục từ ngưỡng này có thể đã hoàn thành.

Phân tích kỹ thuật

Một lực mua mạnh kéo thị trường về khu vực $1225-26 sẽ là cơ hội để kim loại quý trải dài cánh tay về đường SMA 200 ngày gần vùng $1230-31. Bước đi thuyết phục tại hàng rào SMA 200 ngày có thể thể kích hoạt đà tăng nhờ lực mua vào sau bán khống với ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo là $1242.

Ngược lại, vùng $1218 dường như đang là bệ đỡ ngăn cản thị trường đi xuống. Trượt xuống dưới ngưỡng này sẽ đặt thị trường vào tình thế mong manh với khả năng chạm ngưỡng hỗ trợ là mức thấp nhiều tháng tại vùng $1205-04, xa hơn nữa là $1200.