Thị trường Forex và các chỉ số kinh tế
Cập nhật lúc 14:10 Thứ Ba Ngày 16-11-2010
Các vấn đề của đồng Euro một lần nữa lại trở thành mối bận tâm chung, và rất nhiều ý kiến đổ lỗi cho đồng tiền chung này đã gây ra các hệ quả như Hi lạp, Ai len…vì họ cho rằng Ai len là một quốc gia có nền quản trị minh bạch, nền kinh tế phát triển lành mạnh, khi khủng hoảng nợ vỡ lở họ đã không dấu diếm như Hi lạp mà đã đương đầu xử lý một cách đầy trách nhiệm. Các chuyên gia nhận định sau Ailen chắc chắn sẽ đến lượt Bồ đào nha, rồi Tây ban nha và Italia, thậm chí Pháp cũng là quốc gia đầy nguy cơ về thâm hụt tài chính. Bà Merkel đã nói rằng “nếu đồng Euro thất bại, thì EU cũng thất bại”, điều này càng chứng tỏ rằng đồng tiền chung Euro là một đồng tiền chính trị, là một sản phẩm của các tham vọng chính trị của các chính trị gia muốn ghi dấu ấn trong lịch sử châu Âu mà thôi, vì vậy số phận của nó khó có thể sáng sủa.

USD:
- Các dự báo về tình hình sản xuất và đầu tư của Mỹ sẽ công bố lúc 20.30 tối nay đều khả quan vượt kì trước, kinh tế Mỹ được cho là đang hồi phục, đồng USD đang mạnh lên.


EUR:
- Châu Âu yêu cầu Ailen chấp nhận gói cứu trợ tài chính nhằm giải quyết vấn đề nợ của họ. Các chuyên gia nhận định khủng hoảng nợ châu Âu lại bùng phát, đồng Euro được dự báo sẽ giảm mạnh, trong khi đồng USD phục hồi tốt vì kinh tế Mỹ tăng trưởng trở lại. Thêm vào đó, điều chỉnh thâm hụt của Hi lạp năm 2009 tăng lên mức 15.4% so vơi smuwsc cua 13.6% cũng dội gáo nước lạnh lên đồng Euro.
- 17.00 chiều nay sẽ có thông tin về khảo sát tình cảm kinh tế của Đức và châu Âu (các dự báo đều tăng tốt so với kì trước) và CPI của châu Âu, dự báo có thể vẫn chỉ đạt mức cũ. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay dao động trong khoảng 1.3450 đến 1.3740.
GBP:
- 16.30 chiều nay sẽ có hàng loạt tin tức kinh tế của Anh được công bố, trong đó quan trọng nhất là chỉ số CPI, dự báo có thể vượt ngưỡng 3% mục tiêu của chính phủ. Các chỉ số về kinh doanh nhà dự báo cũng tốt hơn dự kiến.
- Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể dao động trong khoảng 1.5960 đến 1.6190.
JPY:
- Đồng USD được cho là đang trong xu hướng tăng giá so với đồng JPY, dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể dao động trong khoảng 82.00 đến 83.80.
GOLD:
- Các chuyên gia vẫn nhận định Vàng đang giằng co để chuẩn bị cho một đợt tăng giá mới, tuy nhiên có thể giảm đến mức 1335 trước khi lại vươn đến mức kỉ lục cũ 1425, điều đó có thể sẽ nhanh chóng diễn ra ngay trong tuần này hoặc tuần giao dịch tới. Dự báo hôm nay có thể dao động trong khoảng 1345 đến 1370.
OIL:
- Thông tin về tình hình sản xuất nhà máy khu vực Newyork giảm khiến dầu giảm giá, dự báo hôm nay có thể dao động trong khoảng 83 đến 86 USD/thùng.