Cái gì tiếp theo? - VÀNG 21.04.2017
Vàng kỳ hạn vẫn duy trì trong sắc đỏ trong phiên Á vào hôm thứ sáu mặc dù một cuộc tấn công khủng bố nghi ngờ đã làm gia tăng việc đầu cơ vào cuộc bầu cử tổng thống Pháp sắp tới vào cuối tuần này.
Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 6 giảm 0.26% xuống 1280.40 đô la một ounce troy vào lúc 07:15 GMT.
Giá vàng đã tăng nhẹ vào thứ Năm khi các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản an toàn trước các cuộc bầu cử tổng thống và khi những dữ liệu kinh tế suy giảm đã đè nặng lên tâm lý.
Theo Bộ Lao Động Mỹ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng 10,000 trong tuần kết thúc ngày 15 tháng Tư, tổng số 244,000, vượt dự đoán của các nhà phân tích.
Các thông tin kinh tế khác bao gồm chỉ số sản xuất của Philly Fed, đạt 22.0 điểm so với kỳ vọng 25.0 so với 32.8 điểm hồi tháng 3.
Hoạt động giao dịch dự kiến sẽ vẫn ở mức thấp khi những người tham gia thị trường chấp nhận vị trí chờ - và - xem trước vòng bầu cử đầu tiên ở Pháp.
Cho đến nay, ứng cử viên cánh hữu Marine Le Pen và ứng cử viên cánh tả Jean-Luc Melenchon đều bị coi là những mối đe dọa cho tương lai của Liên Minh Châu Âu, đặt ra các biện pháp chống lại Liên Minh như rời khỏi khối liên minh, cắt giảm nhập cư hoặc thành lập một đồng tiền độc lập .
Một cuộc khảo sát do Elabe tiến hành trước buổi chụp hình ngày hôm qua tại Paris cho thấy Emmanuel Macron dẫn đầu và Marine Le Pen đừng phía sau ông ta. Tuy nhiên, cuộc khảo sát không đại diện cho ý định hiện tại khi một cuộc tấn công khủng bố thường đẩy mạnh quan điểm bảo thủ giữa các cử tri.
FortFS

Cái gì tiếp theo? – DẦU 21.04.2017
Giá dầu tăng vào đầu giờ giao dịch hôm thứ Sáu khi các nhà đầu tư đón chờ số lượng giàn khoan Baker Hughes vào cuối ngày, đồng thời theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Pháp và cuộc họp của các đại diện OPEC để thảo luận về tương lai sản xuất dầu thô.
Dầu WTI Mỹ giao dịch ở mức 50.77 USD / thùng tại thị trường New York Mercantile Exchange, tăng 0.12% so với giao dịch trước. Dầu thô Brent giao sau tăng 0.09% lên 53.04 USD / thùng vào lúc 07:15 GMT.
Hôm thứ Năm, lo ngại rằng sản lượng dầu mỏ của Mỹ sẽ làm trật bánh những nỗ lực của OPEC nhằm cân bằng cung cầu trên toàn cầu và gây áp lực lên tâm lý thị trường.
Báo giá dầu thấp hơn mặc dù có những nhận xét tích cực từ Saudi Arabia và Kuwait về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih khẳng định rằng "sự xây dựng có nhất trí" về vấn đề này, nhưng thừa nhận rằng vẫn còn công việc phải làm để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ các thành viên OPEC.
Các nhà lãnh đạo của OPEC sẽ tập trung tại Vienna vào ngày 25 tháng Năm để đưa ra quyết định cuối cùng về việc kéo dài hoặc không cắt giảm sản lượng trong sáu tháng nữa kể từ tháng Sáu.
Đầu tuần này, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ đã báo cáo một kho dự trữ dầu thô giảm 1.034 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12 tháng Tư, ít hơn dự đoán ban đầu. Các kho dự trữ xăng đã khiến người chơi bất ngờ, tăng 1.542 triệu thùng, mặc dù kỳ vọng là giảm 1.938 triệu thùng trong mùa lái xe ngày hè.
Công ty dịch vụ khai thác mỏ Baker Hughes sẽ công bố số giàn khoan hàng tuần của Mỹ vào lúc 17:00 GMT. Báo cáo tuần trước cho thấy các nhà sản xuất đá phiến Mỹ đã bổ sung thêm 11 nền tảng, đưa tổng số lượng lên tới mức cao kỷ lục 683 đơn vị.
FortFS