Cái gì tiếp theo? - VÀNG 22.05.2017
Vàng kỳ hạn giao dịch cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ hai, với các nhà đầu tư tìm kiếm các biên bản của Cục Dự Trữ Liên Bang từ cuộc họp chính sách gần đây nhất và số liệu được sửa lại về tổng sản phẩm quốc nội Mỹ trong quý đầu năm nay.
Trên sàn Comex của Sở Giao dịch hàng hóa New York, vàng giao tháng Sáu là 0.04 phần trăm 1254.10, giao dịch ở mức $1250.70 một ounce troy vào lúc 06:50 GMT.
Kim loại vàng ổn định ở mức cao vào ngày thứ sáu, mở rộng đà tăng khi đồng đô la rơi vào áp lực đáng kể để phản ứng lại một vụ bê bối chính trị ảnh hưởng đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và các thành viên của chính quyền ông.
Mối quan tâm rằng nhà lãnh đạo **** Cộng Hòa sẽ không thể đưa ra những lời hứa kinh tế của ông đã thúc đẩy nhu cầu về những tài sản an toàn như vàng. Giá vàng thường được lợi từ những giai đoạn căng thẳng thị trường cao, vì các nhà đầu tư cố gắng bảo vệ nguồn vốn của mình tránh khỏi sự không chắc chắn.
Tuần trước, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã chỉ định một cựu Giám đốc FBI để phục vụ như một cố vấn đặc biệt để điều tra một sự phối hợp được cho là giữa chiến dịch tranh cử của Trump và Moscow. Cuộc hẹn được bắt đầu theo sau hình phát của Trump đối với Giám đốc FBI, James Comey, người đang điều tra về cùng chủ đề đó.
Chỉ số đô la Mỹ, đánh giá đồng đô la Mỹ so với một giỏ sáu đồng tiền chính khác, là 97.17 sáng nay. Chỉ số này đóng cửa giảm 0.79% vào ngày thứ sáu, dao động quanh mức thấp nhất trong 6 tháng ở mức 97.00. Chỉ số này cho thấy hiệu suất tồi tệ nhất kể từ giữa năm 2016, giảm hơn hai phần trăm vào tuần trước.
Các nhà đầu tư sẽ chú ý tới biên bản cuộc họp của Cục Dự Trữ Liên Bang hôm thứ tư để tìm kiếm các manh mối về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo. Theo quỹ Fed được theo dõi bởi chương trình FedWatch của CME Group, cơ hội tăng lãi suất tháng Sáu hiện đang ở mức 78.5%.
FortFS

Cái gì tiếp theo? – DẦU 22.05.2017
Dầu kỳ hạn giao dịch cao hơn vào phiên Á hôm thứ Hai, với các nhà đầu tư tham gia vào cuộc họp OPEC tiếp theo vào cuối tuần này, trong khi vẫn thận trọng về số liệu hàng tồn kho sắp tới từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.
Dầu kỳ hạn WTI Mỹ giao dịch ở mức 51.01 USD / thùng trên thị trường New York Mercantile Exchange, tăng 0.62% so với mức đóng cửa trước đó. Dầu thô Brent giao sau tăng 0.56% lên mức 53.91 USD / thùng vào lúc 06:35 GMT. Trong tuần, các hợp đồng dầu WTI đã tăng thêm hơn 2.49 đô la Mỹ, trong khi chỉ số benchmark London cho thấy mức tăng 2.77 đô la Mỹ.
Các chỉ số dầu thô đã giao dịch ổn định trong sắc xanh vào tuần trước, tăng hơn năm phần trăm trong tuần với sự lạc quan ngày càng tăng rằng Tổ Chức Các Nước Xuất Khẩu Dầu Mỏ và các nhà sản xuất độc lập sẽ mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng vượt ngoài tháng Sáu.
Tuần trước, nhà lãnh đạo thực tế của OPEC Saudi Arabia và Nga đã cho biết việc gia hạn thỏa thuận là cách để đi vào giai đoạn này. Cả hai quốc gia cũng đề xuất đổi mới thành chín tháng, thay vì thời gian sáu tháng trước đây vạch ra. Các bộ trưởng dầu mỏ đang tụ tập tại Vienna vào ngày 25 tháng Năm để có một cuộc bỏ phiếu cuối cùng về thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Các mức cắt giảm vẫn chưa được quyết định, mặc dù các nhà phân tích tin rằng 1.8 triệu thùng mỗi ngày có vẻ như là một mục tiêu hợp lý sẽ được tiếp tục cho đến tháng Ba năm 2018. OPEC đã báo cáo mức độ tuân thủ tốt với thoả thuận trong vài tháng qua.
Hôm thứ tư, Bộ Năng Lượng sẽ công bố báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế. Tuần trước, cơ quan này cho biết lượng hàng tồn kho giảm 1.75 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng Năm. Các nhà phân tích dự báo sẽ giảm 2.4 triệu thùng. Mặc dù sự sụt giảm đáng kể so với kỳ vọng, các nhà đầu tư đã hài lòng với xu thế giảm này.
Baker Hughes sẽ trình bày số liệu kho dầu hàng tuần vào thứ Sáu. Báo cáo mới nhất cho thấy có 8 giàn khoan đạt tổng cộng 720 giàn, đánh dấu một tuần tăng thứ 11 liên tiếp khiến con số ở mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.
FortFS