EU dự kiến nền kinh tế Anh trong năm 2017 sẽ suy thoái đến 1.5%

Ủy ban Châu Âu vào thứ 2 (ngày 13/02) công bố dự kiến sự tăng trưởng kinh tế Châu Âu năm 2018. Nhận định rằng mặc dù không nghiêm trọng như trước đây dự kiến, nhưng nền kinh tế nước Anh sẽ suy yếu sau khi rời khỏi EU.

Trong báo cáo dự kiến kinh tế, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra dự kiến nền kinh tế nước Anh sẽ suy thoái, và sự suy thoái đó sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2018. Và đây cũng chính là 2 năm cho rằng Anh rút ra khỏi EU.

Dự kiến nền kinh tế Anh trong năm 2016 là 2% thì trong năm nay sẽ chậm lại là 1,5%, và trong năm 2018 tới sẽ giảm đến 1,2%. Điều nay tăng 1% so với dự báo trước đó.

Ngược lại, Ủy ban dự báo kinh tế khu vực đồng euro sẽ tăng trưởng trong năm nay và năm tới là 1,6% và 1,8%.

Mặc dù triển vọng lạc quan hơn so với trước đó, nhưng ủy ban EU cũng cho thấy khu vực đồng europe sẽ đối mặt với một " sự cao hơn so với điều kiện bình thường của sự không chắc chắn". Những hạn chế bao gồm các mức độ căng thẳng giữa Mỹ và Châu Âu được xác định, và sự phán đoán rút ra khỏi EU với nhiều nước tạo thành rủi ro chính trị.

Ủy ban Châu Âu giải thích: “Đầu tư kinh doanh có thể phải chịu những tác động tiêu cực của sự không chắc chắn, với mức tăng trưởng tiêu dùng cá nhân sẽ làm giảm thu nhập thực tế mà có xu hướng suy yếu”.