VNF - Công ty Cổ phần vận tải ngoại thương
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 2 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 CuốiCuối
    Kết quả 21 đến 40 của 76
    1. #21
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Đang ở
      YM/SKYPE:thaothunguyen07
      Bài viết
      570
      Được cám ơn 21 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Chết rồi đơn đặt hàng nhiều làm không kịp , lại phải đi máy bay. Cuối năm lấy đây ra chỗ mà vận chuyển đây. Thế này thì mấy bác phụ trách Cagro của Airlines tha hồ mà chảnh đây :
      ================================================== ====================================
      TIN TỨC

      Việt Nam

      Sản xuất - Thương mại
      Chứng khoán
      Thị trường KQ - Kế hoạch kinh doanh Cổ tức Thay đổi vốn - M&A Niêm yết - Đăng ký giao dịch Giao dịch CĐ lớn - CĐ nội bộ IPO - Cổ phần hóa Nhân sự
      Tài chính
      Ngân hàng - Bảo hiểm Thuế - Ngân sách Vàng - Ngoại tệ Trái phiếu
      Việt Nam
      Vĩ mô - Đầu tư Bất động sản Sản xuất - Thương mại Doanh nghiệp
      Thế giới
      Vĩ mô Tài chính - Chứng khoán Vàng - Tiền tệ Sản xuất - Thương mại

      VN-Index: 445.21 0.16 +0.04%

      HNX-Index: 111.32 -1.23 -1.09%

      UPCoM-Index: 00.00 0.00 0.00%

      Thứ Sáu, 22/10/2010 | 14:11

      Phản hồi: 0 | A A A

      Da giày Việt Nam bội thu đơn hàng

      Từ đầu năm 2010 đến nay, các nhà máy da giày Việt Nam phải chạy hết công suất vẫn không làm hết việc, thậm chí phải từ chối nhiều đơn đặt hàng.

      Kinh tế thế giới phục hồi, nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại. Đó là lý do dẫn đến sự gia tăng đơn hàng da giày tại Việt Nam. Nhưng theo các chuyên gia trong và ngoài nước, đó không phải là lý do chính.

      Công ty giày Đông Hưng tại Bình Dương với 100% sản lượng được xuất khẩu. Khoảng 3.000 lao động và 11 dây chuyền hoạt động hết công suất trong nhiều tháng nay, nhưng vẫn không làm hết đơn hàng. Theo lãnh đạo công ty, nhu cầu mua hàng tăng mạnh như từ đầu năm đến nay là điều ít gặp trong 20 năm kinh nghiệm làm giày của ông.

      Ông Hà Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty giày Đông Hưng cho biết: “Năm ngoái chúng tôi sản xuất khoảng 3,5 triệu đôi, năm nay dự kiến 4 triệu. Đơn hàng về VN năm nay rất nhiều, mà chúng tôi phải từ chối bớt vì năng lực sản xuất chỉ có vậy”.

      Theo Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso), đơn hàng xuất khẩu da giày Việt Nam trong năm nay tăng khoảng 16% so với năm ngoái. Đến thời điểm hiện tại, phần lớn doanh nghiệp xuất khẩu đã có đủ đơn hàng cho cả năm.

      Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Hiệp hội da giày Việt Nam phát biểu: “Năm 2010, tình hình đơn hàng rất thuận lợi, cả về khách hàng đến số lượng đơn hàng. Khả năng hoàn thành mục tiêu hơn 5 tỷ USD xuất khẩu là hoàn toàn có thể”.

      Theo các nhà sản xuất da giày lớn, đơn hàng tăng mạnh trong năm 2010 không chỉ do kinh tế thế giới đã phục hồi, nhu cầu tiêu dùng tăng. Lý do chính là nhiều đơn hàng nhập khẩu gặp khó khăn tại Trung Quốc nên đã chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam. Điều này cũng được chính các nhà nhập khẩu da giày hàng đầu thế giới khẳng định tại Hội nghị da giày quốc tế 2010 mới diễn ra tại TP.HCM.

      Ông Peter T.Mangione, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội phân phối và bán lẻ da giày Mỹ cho rằng: “Tình hình tại Trung Quốc đã đến giai đoạn cực kỳ khó khăn. Thiếu nhân công, chi phí sản xuất tăng cao và vấn đề sẽ còn trầm trọng hơn nữa nếu đồng nhân dân tệ của Trung Quốc mất giá thêm so với đồng USD. Giải pháp cho các nhà nhập khẩu vì thế phải chuyển đơn hàng, nhà máy từ các vùng ven biển của TQ sang các địa phương khác và các nước khác”.

      Ông David Jiang, Tổng thư ký Hiệp hội sản xuất da giày Đài Loan: “Trung Quốc đã yêu cầu chuyển các nhà máy vào sâu trong lục địa, đây là điều mà các doanh nghiệp nước ngoài không muốn. Nhiều doanh nghiệp Đài Loan vì thế đã chuyển đơn hàng đáng ra sản xuất ở Trung Quốc về Việt Nam, và một số nước khác như Indonesia, Ấn Độ, Myanmar và Campuchia.

      Kinh tế thế giới phục hồi, những biến động của ngành công nghiệp da giày ở Trung Quốc, lợi thế về chi phí sản xuất, nhân công giá rẻ của VN… Đây là những lý do khiến đang ngày càng có nhiều đơn hàng da giày được chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam.

      Câu hỏi được đặt ra là ngành da giày Việt Nam nên đón nhận những đơn hàng đó như thế nào, và có nên tiếp tục lấy nhân công giá rẻ làm lợi thế để phát triển trong thời gian tới?
      ================================================== =======================================

      P/S: mời các bác Vào room Logistics and Forwarder Stock Group trên skype add nick thaothunguyen07 và nhắn Logistics Group.

    2. #22
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      Có vài công ty CK lớn đang đã và sẽ đầu tư vào ngành logistics trên sàn. Có thể kể ra vài cái tên quen thuộc như SBS , SSI , Bản Việt, FPTS, CK Quốc tế, CK Hà Thành.....Một vài bác đang nghiên cứu như SMES, KIMENG,Click an Phone .... Ngoài ra không loại trừ khả năng trong thời gian tới một vài công ty giao nhận đến từ Hong kong , TQ, Singapore, Ấn Độ, Malaysia, Korea....sẽ mua Cp của các cty giao nhận kho vận ngoại thương của VN.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    3. #23
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Đang ở
      YM/SKYPE:thaothunguyen07
      Bài viết
      570
      Được cám ơn 21 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng mạnh Thứ hai, 25/10/2010, 09:57 GMT+7 Thông tin từ Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, mặc dù giá xuất khẩu các mặt hàng rau quả của Việt Nam bị phụ thuộc mạnh vào biến động giá của thị trường thế giới nhưng trong những tháng qua mặt hàng này vẫn đạt kim ngạch cao.
      Tính đến đầu tháng 10/2010 kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước ước đạt 335 triệu USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ 2009. Dự kiến trong năm nay mặt hàng này sẽ vượt kim ngạch 350 triệu USD theo như dự báo ban đầu.
      Xuất khẩu trên đà tăng trưởng
      Một trong những nguyên nhân tạo đà cho xuất khẩu rau quả trong thời gian qua tăng trưởng là do trong những tháng đầu năm 2010 nhiều đơn hàng đã được ký kết với số lượng lớn. Chất lượng trái cây dần được cải thiện thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng cũng như yêu cầu của các đối tác nước ngoài.
      Đáng chú ý, lô hàng vú sữa đầu tiên đã được xuất sang thị trường Canada và Anh. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm trái cây cũng liên tục được tổ chức và đã thu hút được khá nhiều các nhà nhập khẩu của nước ngoài quan tâm. Mới đây đoàn chuyên gia nông nghiệp của Hàn Quốc đã đến Việt Nam kiểm tra hệ thống xử lý thanh long, tham quan vùng trồng, sơ chế thanh long tại Long An và Tiền Giang. Các chuyên gia Hàn Quốc đánh giá thông số kỹ thuật khử khuẩn trái cây bằng hơi nước nóng đạt tiêu chuẩn. Qua chuyến thăm Việt Nam lần này nếu các chuyên gia Hàn Quốc nhanh chóng hoàn tất bản phân tích nguy cơ dịch hại và xây dựng tiêu chuẩn nhập khẩu cho thanh long Việt Nam thì trong thời gian tới, thanh long nước ta lại có thêm một thị trường mới bên cạnh thị trường Mỹ và Nhật Bản.
      Với những thuận lợi trên trong những tháng qua, mặt hàng rau quả xuất khẩu đã đạt khoảng 335 triệu USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ, tập trung vào 5 thị trường chính là Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Nga và Hoa Kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt cao nhất với 40 triệu USD, tăng 33,5% so với cùng kỳ 2009. Tiếp đến là thị trường Nhật Bản với kim ngạch xuất khẩu đạt 36 triệu USD, tăng 10,8% so với cùng kỳ 2009. Ngoài ra, một số thị trường khác như Xri Lanca, Quata, Đan Mạch… cũng đạt mức tăng trưởng cao.

    4. #24
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      Mình mới tổng kết một số triển vọng ngành vận tải hàng không 2011 mời các bạn góp ý


      · Năm 2010 VN dự kiến kim ngạch xuất khẩu (KNXK) là 70 tỷ USD tăng 22.3% so với năm ngoái.Bộ Công thương dự đoán tăng trưởng KN XK 2011 vào khoảng 15% . Đây là con số đáng kể trong bối cảnh giá trị XK dầu thô giảm do phải cung cấp cho Dung Quất.
      · Ngành vận tải HK tăng trưởng 8 tháng đầu năm đạt 43%. Dự kiến sẽ tăng trưởng 20-30% vào năm 2011.(đây là số liệu của ban vận tải hàng không thuộc Bộ GTVT).
      · SamSung(SS) đưa nhà máy sản xuất điện thoại vào hoạt động từ đầu năm 2010 đến hết năm sẽ XK 2 tỷ USD. 95% hàng sẽ dc vận chuyển bằng Air. Theo kế hoạch đến năm 2015 SS sẽ full công xuất với kim ngạch 15 tỷ USD. Hiện có 32 nhà máy vệ tinh cho SS tại VN. Có nhiều ngày không có đủ máy bay chở hàng SS phải chuyển hàng vào TP HCM để xuất đi nước ngoài. Từ đầu 2011 có hãng Airlines dự định đưa freighter vào Hà Nội chủ yếu để phục vụ SS. Sau thành công vụ sản xuất điện thoại cầm tay , Sam Sung đã ký hợp đồng thuê thêm 100 hecta đất để mở rộng nhà máy sản xuất máy chụp hình , máy photocopy, màn hình tinh thể lỏng, Laptop... Chắc sẽ có khoảng 100 nhà máy vệ tinh theo chân SS vào VN. Nếu có thêm 1 SS thứ 2 như thế này nữa thì cầu vận chuyển hàng không khu vực phía Bắc sẽ vượt cung.

      · Intel VN cũng đưa nhà máy sản xuất chíp vi tính 1 tỷ USD vào hoạt động tại TP HCM cuối tháng 10 này cũng sẽ tăng đáng kể nhu cầu vận chuyển đường HK.(tổng mức đầu tư đến giờ mới là 300 triệu có thể thấy quy mô nhà máy sẽ được mở rộng gấp 3 trong những năm tiếp theo).Với việc Intel khai trương nhà máy được xem là lớn nhất trên toàn cầu của mình nhờ đó kim ngạch XK hàng điện tử của VN được dự kiến sẽ đạt mốc 10 tỷ /năm trong thời gian tới(Trong 10 tháng đầu năm nay hàng điện tử máy tính xuất được 2.9 tỷ USD).Intel dự tính sẽ mở rộng từ sản xuất chipset sang bộ vi xử lý cho thiết bị di động và mục tiêu là sản xuất CPU tại VN. Toshiba Đồng Nai cũng sẽ đưa nhà máy sản xuất thiết bị công nghệ cao vào hoạt động trong năm 2011.Sau thành công của nhà máy sản xuất máy photocopy,Canon cũng có kế hoạch mở rộng tại VN…..Chắc chắn nhu cầu Vận chuyển ngành HK sẽ tăng mạnh.

      · Lộ trình cam kết WTO và các cam kết song phương khác sẽ giảm thuế tối đa thúc đẩy XK.VN có khuynh hướng giảm giá VND trong khi đó đối thủ chính của các doanh nghiệp XK VN là TQ lại chịu sức ép tăng giá đồng tiền của mình.

      · Các nhà Sản xuất Nhật Bản có xu hướng di dời nhà máy ra khỏi TQ và đích đến là VN, Hàn Quốc cũng vậy mà điển hình là SS. Hiện đang có 1 làn sóng đầu tư của TQ vào các doanh nghiệp dệt may VN.hiện tại nhiều doanh nghiệp sản xuất phụ kiện dệt may đến từ TQ, Đài Loan, Korea, Hong Kong và các nước Đông Nam Á cũng đã theo làn sóng này tràn vào VN. Đài Loan cũng khá nhanh chân với đầu tàu FOXCOM ( Nhà sản xuất thiết bị máy vi tính này dự tính đầu tư từ 6 đến 10 tỷ USD tại đây )và ASUS nhà sản xuất LAPTOP hàng đầu thế giới. Sau sự kiện VN hợp tác lớn về mặt quân sự với Nga, dự đoán sẽ có một làn sóng đầu tư cũng như tăng trưởng thương mại song phương và tăng mạnh khách du lịch từ xứ sở Bạch Dương này.( Vector lại có ưu thế lớn do có một quan hệ chặt chẽ với các hãng hàng không của Nga và Đông Âu )

      · Rất nhiều loại trái cây, thủy hải sản VN được đẩy mạnh XK. Phần lớn Thanh long VN đi Canada, Mỹ,Nhật , EU và sắp tới là Chile, Hàn Quốc…. đều phải chuyên chở bằng máy bay. Hiện tại Japan đã hình thành một vùng trồng rau quả và hoa tại Lâm Đồng và ngày nào cũng xuất 1 lượng lớn bằng hàng AIR về Nhật.Theo dự kiến sản lượng này sẽ được tăng gấp 3 trong vòng 3 năm tới.

      · Đã có đề xuất biến sân bay Đồng Nai thành sân bay dân sự để giảm tải bớt cho SB Tân Sân Nhất cũng như có dự án mở rộng Tân Sân Nhất bằng phương án chuyển toàn bộ phần đất do quân đội đang quản lý chuyển sang dân sự.

      · Sân bay Nha Trang , Đà Nẵng đã trở thành sân bay quốc tế các chuyến bay ngoại quốc ngày càng nhiều hơn, sân bay Huế, Đà Lạt, Phú Quốc đang nâng cấp để đón các chuyến bay từ nước ngoài. Xa hơn một chút có nhiều hãng hàng không lớn đặt vấn đề thuê sân bay Chu Lai làm HUB trung chuyển hàng hóa cho họ với thời gian lên tới vài chục năm cộng với số tiền đầu tư lên tới cả trăm triệu USD.

      · Campuchia đã xuất khẩu được 5 tỷ USD hàng hóa trong năm nay nhờ lợi thế được ưu đãi thuế NK. Một phần đáng kể số hàng xuất đó đã được trung chuyển qua các cảng biển VN và sân bay TSN. Nhu cầu này sẽ ngày càng tăng trong các năm tới khi năng lực SX của các doanh nghiệp CPC được cải thiện đáng kể.(Ghi chú tuần nào cũng vài chuyến hàng lớn từ CPC đc vận chuyển bằng đường bộ tới thẳng kho hàng xuất của TSN. Nhu cầu này nhiều đến nỗi một vài doanh nghiệp VN đã phải nhiều lần khảo sát Thị trường CPC đặt văn phòng và dự tính đưa máy bay chở hàng vào Pnonpenh để xuất hàng đi nước ngoài).
      Last edited by minhpg; 05-11-2010 at 05:19 PM.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    5. #25
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Đang ở
      YM/SKYPE:thaothunguyen07
      Bài viết
      570
      Được cám ơn 21 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Cần bán gấp 50 K VNF giá hợp lý. LH: 0902-713-313. Bao thủ tục sang tên.

    6. #26
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI NGOẠI THƯƠNG
      MÃ CHỨNG KHOÁN :VNF-HNX.


      Thông tin chung:

      • Tên Công ty: Công ty Cổ phần Vận tải Ngoại Thương.
      • Tên tiếng Anh: Vinafreight international freight forwarder Joint Stock Company.
      • Tên viết tắt: VINAFREIGHT.
      • Trụ sở chính: A8 trường Sơn Quận Tân Bình, TP HCM.
      • Điện thoại : 84.0838446410 Fax : 840838453967
      • Vốn điều lệ: 56 tỷ.
      • Website : www.vinafreight.com.vn
      • Do Ông : Đỗ Xuân Quang làm CT HĐQT

      Ngành nghề kinh doanh:


      • Các dịch vụ về vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu.
      • Đại lý tàu biển, đại lý các hãng máy bay, đại lý giao nhận cho các hãng vận tải nước ngoài.
      • Kinh doanh các dịch vụ về kho gom hàng lẻ xuất nhập khẩu.
      • Kinh doanh bất động sản;
      • Kinh doanh vận tải; …

      Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2008, 2009 và 9 tháng 2010.(hợp nhất công ty mẹ và Vector );

      STT DIỄN GIẢI(TRIỆU ĐỒNG) NĂM 2008 Năm 2009
      9T Năm 2010
      1 Tổng tài sản   98,349 100,802 258,881
      2 Vốn chủ sở hữu  
      3 Vốn điều lệ   56,000 56,000 56,000
      4 Doanh thu thuần 177,321 111,037 573,559
      5 Lợi nhuận trước thuế
      6 Lợi nhuận sau thuế   16.09 14.97 47,00
      8 Book value (P/B)
      9 EPS 2.87 2.67 8405
      10 P/B
      11 P/E
      12 Cơ cấu tài sản   
      Tài sản cố định/tổng tài sản (%) NAV NAV
      Tài sản lưu động/tổng tài sản (%) NAV NAV
      13 Cơ cấu nguồn vốn  
      Nợ phải trả/tổng nguồn vốn (%)  NAV NAV
      Nguồn vốn chủ sở hữu/tổng nguồn vốn (%) NAV NAV
      14 Khả năng thanh toán
      Khả năng thanh toán nhanh (lần) NAV NAV
      Khả năng thanh toán hiện hành (lần) NAV NAV
      15 Tỷ suất lợi nhuận  
      TS lợi nhuận sau thuế/tổng tài sản (%) NAV
      ROS - TS LN sau thuế/doanh thu thuần (%) NAV NAV
      ROE - TS LN sau thuế/VCSH (%) NAV NAV 46.00%



      I/VNF và các công ty con và liên kết:

      VNF đã đầu tư 53.4 tỷ /56 tỷ vốn điều lệ vào các công ty con và liên kết. Con số này sẽ tăng trong thời gian tới.
      • Công ty TNHH Vector quốc tế (VNF chiếm 90% vốn=13.5 tỷ, 10% còn lại do Vinatrans Sài gòn nắm)
      • Công ty TNHH Jardine logisticsVN (Jardine logistics thuộc tập đoàn Jardine Matheson Hong Kong, tập đoàn này đang có kế hoạch đầu tư lớn vào TP HCM) (VNF chiếm 51%=1.62 tỷ).
      • Công ty TNHH Kintetsu VN (Kintetsu là hãng giao nhận nằm trong top 3 tại Nhật và top 10 của Châu Á,VNF và Vector chiếm 51%=3.56 tỷ).
      • Ngoài ra VNF còn góp 22, 5% vốn =13.2 tỷ vào VNT(Vinatrans Hà nội) (HNX)(VNT đến 30/9 hiện có 82 tỷ tiền mặt /54 tỷ vốn ĐL , 29%= 4.4 tỷ vào Vinatrans Đà nẵng, 39%=624 triệu vào Expo Vina. 40% vào VAX Global=800 tr.10%=4.9 tỷ vào Konoike Vina (Konoike cũng là hãng giao nhận nằm trong top 3 tại Nhật ).10%=726 tr vào V-truck(chuyên vận tải container cho Vinatrans Group và các hang tàu Happag Lloyd, RCL, UASC, ZIM…) và giữ 185000 CP VNL(Vinalink) sàn HSX.VNL có sổ đỏ 16000m2 lô đất 145-147 Nguyễn Tất Thành Q4 TP HCM. VNL đang liên doanh với 2 hãng tàu là Happag Lloyd và RCL, VNL cũng là đại lý cho hãng máy bay lớn nhất Thế giới là British Airways và Hãng vận tải hàng không hàng đầu Châu Âu là Cargo Lux.
      VNF đang nộp hồ sơ liên doanh với một hãng tàu trong top 20 của TG. Dự kiến liên doanh này vào đầu tháng 1/2011 sẽ hoạt động.
      • Các khoản đầu tư này đều được VNF góp vốn cổ phần bằng mệnh giá. Các công ty này đều tăng trưởng mạnh đem lại lợi nhuận cao.

      II/Về Vector: Vốn ĐL 15 tỷ (VNF nắm 90%). Dự kiến 2010 LN TT từ 60- 65 tỷ.

      • Chức năng làm tổng đại lý hàng hóa cho các hãng hàng không. Vector chính thức ký hợp đồng với hơn 20 hãng hàng không quốc tế.
      • Hiện tại Vector làm đại lý freighter (máy bay chuyên chở hàng) cho K-Mile: bay hàng ngày tuyến SGN-BKK. Hongkong Air bay SGN-HKG và HAN-HKG (5 chuyến / tuần). Neptune Air bay tuyến SGN- KUL- SIN(2 chuyến tuần).Cardiff Air bay SGN-SIN 4 chuyến/tuần,
      • Các đại lý on-line (Có bay đến SGN, HAN, DAD-máy bay kết hợp chở khách và chở hàng). Là Malaysia Air,Tiger Airways, China Southern Air, Garuda Air, Air Asia, Jets Star Pacific, Tranaero (đây là hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Nga),AeroSvit,Viva Macau, Autrian, Cebu Pacific, Uzerbekitan Air .…..
      • Vừa qua China Southern Air Mở tuyến SHA- DAD 4 chuyến/tuần kết hợp chở hàng XK cho miền trung.
      • Các đại lý off-line (Không có đường bay thẳng đến SGN-HAN) :SAS , Egypt Air,Jett8,Air Astana, India Air, Etihad (đây là hãng hàng không lớn nhất của Ả Rập), LTU, South Afican Airways, Hahn Air,Leisure Cargo (đại diện cho Air Berlin, Air Europe, Air Madrid, Belair, Eurofly, Futura, Hapagfly, Iberworld, Lte, Neos, Niki, SkyEurope, ThomasCook, Volare Airlines with fleet of Airbus A320-200, A321-200, A330-200, A330-300, Boeing B737-400, B737-800, B757-200 and B767-300ER. )……
      • Các đối tác khác của Vector là Ruslan International on air chartering services and IFC on wet-leasing aircraft services
      • Lợi nhuận của Vector đến hết Q3/2010 là khoảng 38 tỷ sau thuế. Vector đang thỏa thuận mở đường bay chở hàng trong nước tuyến SGN-HAN cũng như tuyến Pnonpenh, CPC vận tải bằng đường hàng không đi quốc tế. Vector cũng đang thương thảo với một số airlines của Ấn độ, Châu Âu,USA…Vector cũng đang góp 20% vốn vào LD Kintetsu VN, nắm 100% vốn Vietways, tham gia vào LD Cargo Flight VN…
      • Vector là công ty tư nhân đầu tiên và duy nhất ở VN đến lúc này thành công trong việc thuê một charter flight chở nguyên một chiếc trực thăng của ngành dầu khí từ TP HCM sang Nauy sửa chữa và chở ngược lại TP HCM an toàn.
      • Vector là công ty đầu tiên và đã có 8 năm làm tổng đại lý hàng hóa cho các hãng hàng không. Đây là ưu thế lớn khi một đối tác nước ngoài muốn tìm một công ty làm đại lý cho mình tại VN trong lĩnh vực đòi hỏi nhiều kinh nghiệm này.Vector đang thảo luận với nhiều hãng hàng không đến từ nhiều nước khác nhau và trung bình 1 vài tháng lại có hợp đồng với 1 khách hàng là airlines mới .(Hiện tại một công ty tư nhân đã bỏ ra 500 tỷ để lập một hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa quốc nội và quốc tế, tuy nhiên đến giờ này cũng không thể bay được vì lý do thiếu kinh nghiệm mặc dù hãng đã chuẩn bị sẵn 3 năm đầu chịu lỗ).
      • Vector và một số đối tác lớn đang tiến hành những bước cuối cùng của việc cho ra đời các trung tâm gom hàng và vận chuyển Bắc Nam bằng máy bay freighter.
      • Gần đây nhất Vector đã ký hợp đồng đại lý cho US Airways, một trong năm hàng hàng không lớn nhất nước Mỹ.


      III/ Một số triển vọng ngành vận tải hàng không 2011 (Tôi chú trọng vào đây vì hơn 90% Lợi nhuận của VNF chủ yếu từ ngành hàng không. các thông tin đưa ra dưới đây đều là chính thức lấy từ nguồn báo chí )

      • Năm 2010 VN dự kiến kim ngạch xuất khẩu (KNXK) là 70 tỷ USD tăng 22.3% so với năm ngoái.Bộ Công thương dự đoán tăng trưởng KN XK 2011 vào khoảng 15% . Đây là con số đáng kể trong bối cảnh giá trị XK dầu thô giảm do phải cung cấp cho Dung Quất.
      • Ngành vận tải HK tăng trưởng 8 tháng đầu năm đạt 43%. Dự kiến sẽ tăng trưởng 20-30% vào năm 2011.(đây là số liệu của ban vận tải hàng không thuộc Bộ GTVT).
      • SamSung (SS) đưa nhà máy sản xuất điện thoại vào hoạt động từ đầu năm 2010 đến hết năm sẽ XK 2 tỷ USD. 95% hàng sẽ dc vận chuyển bằng Air. Theo kế hoạch đến năm 2015 SS sẽ full công xuất với kim ngạch 15 tỷ USD. Hiện có 32 nhà máy vệ tinh cho SS tại VN. Có nhiều ngày không có đủ máy bay chở hàng SS phải chuyển hàng vào TPHCM để xuất đi nước ngoài. Từ đầu 2011 có hãng Airlines dự định đưa freighter vào Hà Nội chủ yếu để phục vụ SS. Sau thành công vụ sản xuất điện thoại cầm tay , SamSung đã ký hợp đồng thuê thêm 100 hecta đất để mở rộng nhà máy sản xuất máy chụp hình , máy photocopy, màn hình tinh thể lỏng, Laptop... Chắc sẽ có khoảng 100 nhà máy vệ tinh theo chân SS vào VN. Nếu có thêm 1 SS thứ 2 như thế này nữa thì cầu vận chuyển hàng không khu vực phía Bắc sẽ vượt cung.

      • Intel VN cũng đưa nhà máy sản xuất chíp vi tính 1 tỷ USD vào hoạt động tại TPHCM cuối tháng 10 này cũng sẽ tăng đáng kể nhu cầu vận chuyển đường HK.(tổng mức đầu tư đến giờ mới là 300 triệu có thể thấy quy mô nhà máy sẽ được mở rộng gấp 3 trong những năm tiếp theo).Với việc Intel khai trương nhà máy được xem là lớn nhất trên toàn cầu của mình nhờ đó kim ngạch XK hàng điện tử của VN được dự kiến sẽ đạt mốc 10 tỷ /năm trong thời gian tới(Trong 10 tháng đầu năm nay hàng điện tử máy tính xuất được 2.9 tỷ USD).Intel dự tính sẽ mở rộng từ sản xuất chipset sang bộ vi xử lý cho thiết bị di động và mục tiêu là sản xuất CPU tại VN. Toshiba Đồng Nai cũng sẽ đưa nhà máy sản xuất thiết bị công nghệ cao vào hoạt động trong năm 2011(Với năng lực XK là 500 triệu USD/năm).Compal của Đài Loan cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy sản xuất máy vi tính xách tay với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD của mình (Với kế hoạch ¾ dành cho XK). Sau thành công của nhà máy sản xuất máy photocopy, Canon cũng có kế hoạch mở rộng tại VN, rồi dự án hảng tỷ USD của FOXCOM,……..Chắc chắn nhu cầu Vận chuyển ngành HK sẽ tăng mạnh.

      • Lộ trình cam kết WTO và các cam kết song phương khác sẽ giảm thuế tối đa thúc đẩy XK.VN có khuynh hướng giảm giá VNĐ trong khi đó đối thủ chính của các doanh nghiệp XK VN là TQ lại chịu sức ép tăng giá đồng tiền của mình.

      • Các nhà Sản xuất Nhật Bản có xu hướng di dời nhà máy ra khỏi TQ và đích đến là VN.(Ông Đặng Thành Tâm đã khẳng định với VNexpress vào cuối tháng 11 2010 là năm 2011 chúng ta sẽ chứng kiến 1 làn sóng đầu tư rất lớn các nhà máy sản xuất đến từ Nhật), Hàn Quốc cũng vậy mà điển hình là SS.sau những cuộc giao chiến gần đây với Miền bắc Triều Tiên chắc chắn dòng vốn tư bản sẽ chảy mạnh ra khỏi nước này. Hiện đang có 1 làn sóng đầu tư của TQ vào các doanh nghiệp dệt may VN.hiện tại nhiều doanh nghiệp sản xuất phụ kiện dệt may đến từ TQ, Đài Loan, Korea, Hong Kong và các nước Đông Nam Á cũng đã theo làn sóng này tràn vào VN. Đài Loan cũng khá nhanh chân với đầu tàu Compal,FOXCOM ( Nhà sản xuất thiết bị máy vi tính này dự tính đầu tư từ 6 đến 10 tỷ USD tại đây )và ASUS nhà sản xuất LAPTOP hàng đầu thế giới. Sau sự kiện VN hợp tác lớn về mặt quân sự với Nga, dự đoán sẽ có một làn sóng đầu tư cũng như tăng trưởng thương mại song phương và tăng mạnh khách du lịch từ xứ sở Bạch Dương này (Vector lại có ưu thế lớn do có một quan hệ chặt chẽ với các hãng hàng không của Nga và Đông Âu). Khả năng Việt Nam sẽ trở thành một phần công xưởng của Thế giới đang hiện ra ngày càng rõ nét hơn.

      • Rất nhiều loại trái cây, thủy hải sản VN được đẩy mạnh XK. Phần lớn Thanh long VN đi Canada, Mỹ,Nhật , EU và sắp tới là Chile, Hàn Quốc…. đều phải chuyên chở bằng máy bay. Hiện tại Japan đã hình thành một vùng trồng rau quả và hoa tại Lâm Đồng và ngày nào cũng xuất 1 lượng lớn bằng hàng AIR về Nhật.Theo dự kiến sản lượng này sẽ được tăng gấp 3 trong vòng 3 năm tới.

      • Đã có đề xuất biến sân bay Đồng Nai thành sân bay dân sự để giảm tải bớt cho SB Tân Sân Nhất cũng như có dự án mở rộng Tân Sân Nhất bằng phương án chuyển toàn bộ phần đất do quân đội đang quản lý chuyển sang dân sự. Hay dự án đưa SB Gia Lâm (khu vực Hà Nội) vào khai thác các chuyến bay giá rẻ cũng đang được khởi động.

      Nha Trang, Đà Nẵng đã trở thành sân bay quốc tế các chuyến bay ngoại quốc với tầng xuất ngày càng nhiều hơn, sân bay Huế, Đà Lạt, Phú Quốc đang nâng cấp để đón các chuyến bay từ nước ngoài. Xa hơn một chút có nhiều hãng hàng không lớn đặt vấn đề thuê sân bay Chu Lai làm HUB trung chuyển hàng hóa cho họ với thời gian lên tới vài chục năm cộng với số tiền đầu tư lên tới cả trăm triệu USD.

      • Campuchia đã xuất khẩu được 5 tỷ USD hàng hóa trong năm nay nhờ lợi thế được ưu đãi thuế NK. Một phần đáng kể số hàng xuất đó đã được trung chuyển qua các cảng biển VN và sân bay TSN. Nhu cầu này sẽ ngày càng tăng trong các năm tới khi năng lực SX của các doanh nghiệp CPC được cải thiện đáng kể. (Ghi chú tuần nào cũng vài chuyến hàng lớn từ CPC đc vận chuyển bằng đường bộ tới thẳng kho hàng xuất của TSN. Nhu cầu này nhiều đến nỗi một vài doanh nghiệp VN đã phải nhiều lần khảo sát Thị trường CPC đặt văn phòng và dự tính đưa máy bay chở hàng vào Pnonpenh để xuất hàng đi nước ngoài).

      IV/ Các dự án BĐS VNF dự kiến triển khai:

      • Dự án 196 Tôn Thất Thuyết, Q4. (Nằm cạnh bờ sông)
      2926 M2 . Đối tác An Phú, công ty Công ích Quận 4.( Theo thông tin bên lề là dự án này đã được UBND quận 4 đồng ý về mặt nguyên tắc).
      • Dự án 131 Bến Vân Đồn, Q 4 (đầu xa lộ Đông Tây, đối diện Q1)
      1612 M2 Đối tác Nguyễn Kim. HAGL.
      • Dự án 1 Lý Hải (chân cầu Phú Mỹ):
      3819 M2 Đối tác Hàn Quốc.

      =>Hình thức đầu tư: Đối tác lo giấy phép, bỏ vốn xây dựng và chia lại cho VNF số căn hộ theo tỷ lệ dự kiến 4-6 hoặc 5-5. (Hiện tại các dự án trên mới đang trong giai đoạn bàn bạc, thảo luận). Giá thành xây dựng khoảng 6-7 triệu đồng /1 M2 (HAGL có giá vốn thấp hơn khoảng 1 triệu/1 M2). Chi phí xin giấy phép xây dựng, đóng tiền thuế đất khoảng 2-3 triệu/1 M2. Dẫn đến chi phí xây dựng 1 M2 là khoảng 8-10 triệu. Trong khi Căn hộ chung cư khu này được bán giao động từ 16-18 triệu đ/1M2. HĐQT VNF chưa có những cam kết chính thức nhưng chắc sẽ có những ưu đãi cho nhóm cổ đông sở hữu 1 tỷ lệ nhất định VNF mua căn hộ với giá rẻ hơn thị trường. SJ1, KHA, TS4 cũng đã làm những điều tương tự khi họ xây căn hộ. (Thông tin bổ sung xin xem thêm T 58, 59 bản cáo bạch NY ,một thông tin ngoài lề cho biết công ty đối tác của VNF trong lĩnh vực BDS thực sự có tiềm lực về tài chính lẫn uy tín).

      Ngoài ra VNF còn có kho 18B Tân Thuận Đông Q4(3800 M3 ,nằm ở cổng Cảng Tân Thuận) hiện cho Konoike Vina thuê lâu dài.

      V/ Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng Lợi nhuận của VNF (EPS 6 tháng 2010 đạt 4.600đ và 9 tháng là 8.405đ. Dự kiến cả năm 2010 là 11.500 đ)

      • Dịch vụ vận chuyển hàng không (lãnh vực chính mà VNF và Vector hoạt động) tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái (Thông tin từ ban vận tải hàng không, Bộ GTVT tháng 8/2010).Làm cho doanh thu bán hàng 9 tháng đầu năm đạt 573 tỷ so với cả năm 2009 chỉ là 111 tỷ.
      • Vector triển khai nhiều khách hàng mới như Hong Kong Airlines, Neptune Air, Cadiff (Freighter) online, Jestar Pacific, Tiger Airways (Online) India Air, South Aifican Air, Jett8 Air, US Airways…. (off-line).
      • Trong 6 tháng đầu năm 2010,Vector thực hiện thành công một số chuyến bay charter freighter cho nhiều khách hàng là một số Forwader rất uy tín tại Việt Nam và trên Thế giới.
      • Các đại lý là các Airlines quốc tế mà Vector gắn bó lâu dài phát triển mạnh.
      • Nhiều Airlines tăng chuyến tại SGN và HAN cũng như DAD.
      • Các liên doanh mà VNF tham gia giờ mới phát huy hiệu quả. (Kintetsu, Jardine, Konoike…). Các công ty trong nước mà Công ty góp vốn như VNT –Vinatrans Hà Nội, Vinatrans Đà Nẵng, Vax Global, V-truck, VNL-Vinalink đều tăng trưởng mạnh về lợi nhuận.
      • Các phòng ban trong VNF tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2009 (Phòng kho, Chi nhánh Hà Nội, Logistics,….. ) Riêng phòng đường biển có mức tăng trưởng vượt bậc với doanh thu tăng gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái. (xem thêm BCTC quý 3)
      VNF kéo thêm được nhiều khách hàng là các công ty giao nhận lớn trên thế giới.
      • LN 2010 của VNF, Vector hoàn toàn đến từ core biz, không có LN khác từ thanh lý tài sản hay bán tàu.


      VI/ VNF và mô hình đầu tư Canslim:

      • C=Current Quartely Earning Per Share: Lợi tức trên cổ phần theo quý hiện tại) phải càng cao càng tốt và nếu vốn đầu tư không nhiều thì nên chọn cổ phiếu có lợi tức trên cổ phần quý hiện tại cao nhất –nhì –ba thị trường. Cổ phiếu được chọn phải cho thấy sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Nếu có LN đột biến thì phải chọn ngay vào tầm ngắm nhưng phải loại bỏ lợi tức 1 lần bất thường, VNF có EPS 9 tháng năm 2010=8.405 vậy EPS ước tính 1 năm có thể là 11.500=>PE Forward ( 1 năm) =1.73 (nếu lấy giá 20) cao nhất ngành logistics và shipping trong khi đó LN tạo nên EPS không đến từ LN khác mà đến từ core biz.(Xin xem thêm bản phân tích LN 6 tháng đầu năm 2010)
      • A= Annual Earning Increases (tỷ lệ tăng trưởng lợi tức hàng năm) và tìm sự gia tăng đột biến: LNST 6 tháng 2010=700% 6T2009. Lý do tăng trưởng của VNF. 6T 2010 VNF không có LN khác (không có lợi nhuận đột biến từ thanh lý TS hoặc bán tàu như 1 số công ty cùng ngành nghề STG, HMH, VST.VOS....) mà tăng trưởng đều đến từ nội lực ngành nghề chính.
      • N=New Products New management, New Hights Sản phẩm mới, lãnh đạo mới, đỉnh giá mới) của VNF chính là dịch vụ CGSA for Airlines (Cargo general sales agent). GMD, TMS, SFI cũng tham gia vào lĩnh vực này,… nhưng chỉ Vector có được bước đột phá . Với 10% thị phần VNF/Vector là nhà dẫn đầu thực sự. Công ty cũng đang tích cực mở tuyến freighter đầu tiên vận chuyển hàng hóa giữa SGN-HAN.Công ty mới có chủ tịch HĐQT mới từ giữa 2009. Giá OTC của cổ phiếu này trên đà tăng.
      • S=Supply and Demand. VNF dự kiến trong tháng 11 mới niêm yết. Nên S chưa rõ.
      • L= Leader. Theo số liệu của Payload Asia, năm 2009 VNF/Vector chiếm 10% thị phần vận tải hàng không. Vector là công ty đang khái thác nhiều chuyến bay freighter cũng như các chuyến bay kết hợp chở hàng và chở khách nhất, Năm 2010 Vector đã đưa thêm 4 tuyến Freighters vào hoạt động tại Sài gòn, Hà Nội (Hong Kong Air (2 tuyến), Neptune Air và Cardiff thêm vài đại lý on-line,off-line và thường xuyên thuê chuyến (charter) khi các forwarder có yêu cầu. Cung cấp dịch vụ mới cho China Southern Air tại Đà Nẵng cũng như ký làm đại lý cho một loạt off-line airlines mới.
      • I=Institutional Sponsorship: Do chỉ số tài chính tốt P/E Forward (PE dự phóng 2010) chỉ là 2.2 nên rất nhiều quỹ quan tâm đặc biệt tới CP này.
      • M=Market Direction: Xu hướng ngành vận tải hàng không đang phục hồi mạnh. Ở VN đang có bước tăng trưởng nhanh. .

      Như vậy có thể thấy VNF thỏa mãn điều kiện CANSLIM .

      VII/ Các lý do nên đầu tư vào VNF:

      • Công ty có kết quả hoạt động kinh doanh, lợi nhuận kinh doanh và tốc độ tăng trưởng cao qua mỗi năm.Nên chỉ số tài chính tốt.LN 9 tháng/2010 chỉ kể riêng VNF và Vector mà không tính các khoản đầu tư khác ước đạt 62/56 tỷ vốn. Cả năm 2010 ước thực hiện 70-75 tỷ LNTT. (EPS cả năm khoảng 11.500 đ/1 CP. Nếu lấy mức giá 20.000đ/1 CP thì PE 2010 =1.7 so với trung bình toàn thị trường là 11 lần).
      • Công ty không có vay nợ ngắn hạn và dài hạn. (Nhiều công ty trên HSX và HNX có nợ vay cá biệt gấp 3,4 lần vốn điều lệ)
      • Công ty không có hàng tồn kho.
      • Công ty có 3 dự án BDS nếu triển khai chắc chắn mang lại LN ổn định.
      VNF là cổ phiếu thoả mãn điều kiện đầu tư CANSLIM.
      • Công ty VECTOR đang nắm 10% Thị phần vận tải hàng không của VN.(theo The Payload Asia ) Đây là con số mà SFI, GMD, TMS đang mơ ước và ngang bằng với VN Airlines.
      • Ngành vận tải hàng không đang phát triển mạnh. 8 tháng đầu năm tăng trưởng 43%.
      • Công ty có các hợp đồng đại lý lâu dài và độc quyền với một số hãng hàng không lớn của Thế Giới.
      • Vector đã thành công khi thuê nhiều chuyến Charter Freighter từ Việt Nam đi nên đã dành được nhiều hợp đồng từ các Forwader lớn.
      • Công ty có lượng tiền mặt lớn. Đến 30/9 VNF có 64 tỷ /56 tỷ VĐL là tiền. Công ty dự kiến chia cổ tức 2010 là 40% cổ tức bằng tiền. LN chưa phân phối đến hết 30/9 là 64.5 tỷ.(VNF mới dành khoảng 35% LN dự kiến kiếm được để chia cổ tức- Trong khi đó nhiều công ty dưới áp lực của các cổ đông đều phải dành 80-95% LNST để chia cổ tức).
      • Về mảng đường biển VNF sắp liên doanh với 1 hãng shipping lines (hãng tàu container) đứng trong top 20 của TG. Doanh thu từ mảng đường biển tăng trưởng 1000% trong 9 tháng đầu năm 2010(gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái số liệu dựa theo BCTC quý III/2010).
      • Đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm. Ban lãnh đạo VNF, Vector đều có trên 20 năm làm việc trong ngành logitics và thông thạo nhiều ngoại ngữ. Có mỗi quan hệ rộng trong và ngoài nước.
      • Kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao Dịch chứng khoán Hà Nội sẽ được triển khai nhanh niêm yết đầu tháng 12 do Công ty CP Chứng Khoán FPTS tư vấn.(Hiện tại VNF đã được cấp giấy phép Niêm yết).




      VIII/ So sánh với các công ty niêm yết cùng ngành: (Đang cập nhật)


      EPS 6T/2010 EPS 9T/2010 GIÁ 01/12(đ) BV(đ) PE FD P/B VĐL(tỷ)
      VNF 4600 8405 25700 23000 2.30 1.12 56
      VNT 1800 2627 19400 15000 5.55 1.29 54
      SFI 1700 2820 18900 13000 5.04 1.45 82
      GMD 1060 2290 33300 29700 10.93 1.12 790.6
      VNL 1500 2300 14400 13400 4.71 1.07 90
      HMH 2200 4657 22300 24800 3.60 0.90 54
      STG 2400 3322 25500 14000 5.77 1.82 83.5
      TCL 3150 3882 28700 17000 5.56 1.69 170
      VSC 10550 62000 41000 4.42 1.51 120.3
      DXP 10174 49200 30000 3.64 1.64 52.5
      SBC 5321 35700 24000 5.04 1.49 80
      VSP 870 27000 31000 23.33 0.87
      VFR 755 19800 13000 19.72 1.52 190
      PVS 1982 25000 17000 9.48 1.47 1988
      VST 1490 10800 12000 5.45 0.90 590
      TB ngành 2301.3 3788.6 19628.8 8.02 1.34

      TMS 50 171 26900 27900 118.28 0.96 165
      VSG


      Ghi chú :
      TMS mới chốt danh sách chia 25% Cổ phiếu thưởng ,TMS có TP CĐ
      GMD Mới chốt danh sách phát hành thêm 3/2 giá 25 000đ/1 CP
      LN ST tính EPS là hợp nhất
      P/E Forward 2010 = giá /(EPS 9 tháng đầu năm 2010x12/9)

      IX/ Phân tích SWOT:

      Strong: Điểm mạnh của VNF là LN cao, lượng tiền mặt lớn ,PE thấp, ngành nghề kinh doanh triển vọng phát triển mạnh.
      Weak: Điểm yếu, hàng hóa XNK của VN bị nhiều rào cản.
      Oppotiunity : Cơ Hội về kinh doanh còn tăng trưởng mạnh. Cơ hội về đầu tư là giá có thể tăng mạnh do PE mới bằng 1/5 PE trung bình ngành.
      Thread: Thách thức đến từ cạnh tranh khá gay gắt từ các công ty đối thủ. Ngày càng có nhiều hãng hàng không chú ý đến VN. Một đe dọa khác đến từ nguồn nhân lực.


      Nguồn số liệu trong bản phân tích này

      www.vinafreight.com.vn ( bản cáo bạch niêm yết, Báo cáo tài chính ….)
      The playload asia .
      Báo chí trong và ngoài nước!
      Last edited by minhpg; 05-12-2010 at 03:27 PM.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    7. #27
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định VNF- Thỏa mãn CANSLIM?

      FPTS vừa ra một bài PT khá kỹ về VNF. http://www.fp..ts.com.vn/VN/FPTS-nha...0/11/3B9D0FFE/
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    8. #28
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      30
      Được cám ơn 3 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Con này đúng là khủng long đấy nhưng mai làm sao mà tranh mua được

    9. #29
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      Các Thông tin quan trọng:

      1/CP Thỏa mãn điều kiện Canslim ?
      2/LNTT hợp nhất dự kiến 2010: 75-80 tỷ/56 tỷ VĐL (6 tháng 2010 LNTT là 35tỷ, 9 tháng đầu năm là 64.5 tỷ tương đương EPS 6 tháng là 4.600; EPS 9 tháng=8.405đ). (LN này hoàn toàn đến từ core biz, không có thanh lý tài sản, bán CP công ty con hay bán dự án).Cổ tức bằng tiền 2010 dự kiến =40%. (Khoản cổ tức bằng tiền này chỉ tương đương 35% LNST trong khi nhiều công ty cùng ngành nghề phải chia 70-90% LNST).
      3/ P/E dự phóng 2010=1.73 (thấp nhất 2 sàn. EPS dự phóng 2010=11.500, với giá 20). Trong khi P/E bình quân ngành là 11, P/E toàn thị trường =10.75.
      4/3 dự án BĐS nếu triển khai kỳ vọng tỷ suất LN cao.(Do không phải bỏ vốn).
      5/Ngành nghề VNF đang hoạt động tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.( Là ngành logistics theo thống kê chiếm từ 15-20% GDP cả nước )
      6/ VNF không có vay nợ ngắn hạn cũng như dài hạn mà lại có tiền mặt xấp xỉ 65.5 tỷ (Theo Báo cáo hợp nhất hết quý 3/2010 Mục 5.1+5.2 BCTC HN). Trong khi đó D/E(Tổng Nợ /Tổng Tài sản) ngành vận tải và kho bãi là khoảng 1.91 lần). LN chưa phân phối đến hết hết 30.9 là 65 tỷ.
      7/ VNF/ Vector dẫn đầu trong lãnh vực tổng đại lý hàng hóa cho các hãng hàng không quốc tế với thị phần 10%.
      8/ Niêm yết trên HNX từ ngày 1/12/2010.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    10. #30
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      VNF và mô hình đầu tư Canslim:

      • C=Current Quartely Earning Per Share: Lợi tức trên cổ phần theo quý hiện tại) phải càng cao càng tốt và nếu vốn đầu tư không nhiều thì nên chọn cổ phiếu có lợi tức trên cổ phần quý hiện tại cao nhất –nhì –ba thị trường. Cổ phiếu được chọn phải cho thấy sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Nếu có LN đột biến thì phải chọn ngay vào tầm ngắm nhưng phải loại bỏ lợi tức 1 lần bất thường, VNF có EPS 9 tháng năm 2010=8.405 vậy EPS ước tính 1 năm có thể là 11.500=>PE Forward ( 1 năm) =2.8 (nếu lấy giá 29.4) cao nhất ngành logistics và shipping trong khi đó LN tạo nên EPS không đến từ LN khác mà đến từ core biz.(Xin xem thêm bản phân tích LN 6 tháng đầu năm 2010)
      • A= Annual Earning Increases (tỷ lệ tăng trưởng lợi tức hàng năm) và tìm sự gia tăng đột biến: LNST 6 tháng 2010=700% 6T2009. Lý do tăng trưởng của VNF. 6T 2010 VNF không có LN khác (không có lợi nhuận đột biến từ thanh lý TS hoặc bán tàu như 1 số công ty cùng ngành nghề STG, HMH, VST.VOS....) mà tăng trưởng đều đến từ nội lực ngành nghề chính.
      • N=New Products New management, New Hights Sản phẩm mới, lãnh đạo mới, đỉnh giá mới) của VNF chính là dịch vụ CGSA for Airlines (Cargo general sales agent- Tổng đại lý cho các hãng hàng không quốc tế). GMD, TMS, SFI cũng tham gia vào lĩnh vực này,… nhưng chỉ Vector có được bước đột phá . Với 10% thị phần VNF/Vector là nhà dẫn đầu thực sự. Công ty cũng đang tích cực mở tuyến freighter đầu tiên vận chuyển hàng hóa giữa SGN-HAN.Công ty mới có chủ tịch HĐQT mới từ giữa 2009. Giá từ ngày chào sàn tới giờ của cổ phiếu này trên đà tăng.
      • S=Supply and Demand. Cầu hôm thứ 6 vừa rồi lên tới hơn 1,3 triệu CP giá trần.
      • L= Leader. Theo số liệu của Payload Asia, năm 2009 VNF/Vector chiếm 10% thị phần vận tải hàng không. Vector là công ty đang khái thác nhiều chuyến bay freighter cũng như các chuyến bay kết hợp chở hàng và chở khách nhất, Năm 2010 Vector đã đưa thêm 4 tuyến Freighters vào hoạt động tại Sài gòn, Hà Nội (Hong Kong Air (2 tuyến), Neptune Air và Cardiff thêm vài đại lý on-line,off-line và thường xuyên thuê chuyến (charter) khi các forwarder có yêu cầu. Cung cấp dịch vụ mới cho China Southern Air tại Đà Nẵng cũng như ký làm đại lý cho một loạt off-line airlines mới.Hau như US airways 1 trong năm hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ cũng vừa chọn Vector làm đại lý cho mình tại VN.
      • I=Institutional Sponsorship: Do chỉ số tài chính tốt P/E Forward (PE dự phóng 2010) chỉ là 2.8 nên rất nhiều quỹ quan tâm đặc biệt tới CP này. Có thể kể đến quỹ của BV của con anh B..., Quỹ F... Công ty CK P, Q, F....Ngoài ra Còn một số công ty trong ngành logistics nhắm tới em này do em nó nắm 10% thị phần đại lý , có thể kể đến là công ty V, công ty H.công ty S....Vì lý do tế nhị xin phép không nêu tên cụ thể.
      • M=Market Direction: Xu hướng ngành vận tải hàng không đang phục hồi mạnh. Ở VN đang có bước tăng trưởng nhanh . HSX/HNX cũng đang ở trong trend UP trung hạn.

      Như vậy có thể thấy VNF thỏa mãn điều kiện CANSLIM .
      Last edited by minhpg; 05-12-2010 at 03:39 PM.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    11. #31
      Ngày tham gia
      Oct 2004
      Bài viết
      843
      Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi auco Xem bài viết
      Con này đúng là khủng long đấy nhưng mai làm sao mà tranh mua được
      Có mua được đâu mà bàn.

    12. #32
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Đang ở
      YM/SKYPE:thaothunguyen07
      Bài viết
      570
      Được cám ơn 21 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi moi choi Xem bài viết
      Có mua được đâu mà bàn.
      bác nào trả cao một chút. Em còn 10 K em làm thỏa thuận cho. LH:0902-713-313

    13. #33
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      VNF :PE 2010 =2.9 , EPS 9 tháng =8400 trong khi đó toàn HNX PE=9.58 EPS 12 tháng=2300 đ
      (Vietstock) Cập nhật giá ngày 06/12, P/E của toàn thị trường đã tăng lên 11.7 lần, trong đó P/E của HNX vẫn đang ở mức khá thấp với 9.6 lần.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    14. #34
      Ngày tham gia
      Oct 2004
      Bài viết
      843
      Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi moi choi Xem bài viết
      Có mua được đâu mà bàn.
      May quá, hôm nay mới chen được 1 chân lên tàu .
      VNF cán mốc 6x trong tháng này, 8x khi có KQQ4.
      Chờ xem.

    15. #35
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Đang ở
      YM/SKYPE:thaothunguyen07
      Bài viết
      570
      Được cám ơn 21 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Welcome bác !...............................................

    16. #36
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      Tiền mặt của VNF :VNF không có vay nợ ngắn hạn cũng như dài hạn mà lại có tiền mặt xấp xỉ 67.3 tỷ (Theo Báo cáo hợp nhất hết quý 3/2010 Mục 5.1+5.2+5.3 BCTC HN).Đó là chưa kể đến khoản hơn 22 tỷ đang được ký quỹ cho các hang hàng không. số liệu tiền mặt 32 tỷ của FPTS đưa ra trong báo cáo là chưa đầy đủ vì phải cộng mục 5.2 ( tiền gửi có kỳ hạn ngắn ) và 1 phần mục 5.3 ( tiền gửi có kỳ hạn dài). Nên con số TM chính xác của VNF là 67.3 tỷ /56 tỷ Vốn điều lệ.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    17. #37
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      153
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi minhpg Xem bài viết
      Tiền mặt của VNF :VNF không có vay nợ ngắn hạn cũng như dài hạn mà lại có tiền mặt xấp xỉ 67.3 tỷ (Theo Báo cáo hợp nhất hết quý 3/2010 Mục 5.1+5.2+5.3 BCTC HN).Đó là chưa kể đến khoản hơn 22 tỷ đang được ký quỹ cho các hang hàng không. số liệu tiền mặt 32 tỷ của FPTS đưa ra trong báo cáo là chưa đầy đủ vì phải cộng mục 5.2 ( tiền gửi có kỳ hạn ngắn ) và 1 phần mục 5.3 ( tiền gửi có kỳ hạn dài). Nên con số TM chính xác của VNF là 67.3 tỷ /56 tỷ Vốn điều lệ.
      Bác nào có Bản NQDHCD thường niên 2010 post lên cho em xem với. Many thanks.

    18. #38
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi rongbaydoji Xem bài viết
      Bác nào có Bản NQDHCD thường niên 2010 post lên cho em xem với. Many thanks.
      Vào www.vinafreight.com.vn mục cổ đông mà load về.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    19. #39
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      Quý 4 này Lượng hàng đường hàng không tăng mạnh do đó LN của VNF cũng sẽ rất tốt. Thêm một tin tốt nữa là VNF sắp chính thức công bố liên doanh với một hãng tàu nằm trong top 10 của Thế Giới sau khi Vector công ty con của VNF mới công bố làm đại lý cho hãng hàng không US Airways nằm trong top 5 của Mỹ.
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    20. #40
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,033
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định

      (*) Một tin tốt cho ngành Logistics nói chung và ngành vận tải hàng không nói riêng : Tập đoàn Wintek thuê đất khu công nghiệp của KBC
      13/12/2010 10:41:05

      (ĐTCK-online) Ngày 12/12/2010, CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn Bắc Giang, thành viên của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) ký kết thỏa thuận thuê lại đất với Tập đoàn Wintek - Đài Loan.

      Wintek là tập đoàn phát triển công nghệ cao, chuyên sản xuất màn hình cảm ứng, một trong hai doanh nghiệp duy nhất trên thế giới sản xuất màn hình cho Ipad. Wintek đã chọn KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màn hình cảm ứng Touch Screen.

      Quy mô dự án sẽ sử dụng hơn 60 héc-ta đất, giai đoạn 1, Wintek thuê hơn 10 héc-ta đất và 40.000 m2 nhà xưởng xây sẵn, văn phòng xây sẵn của KCN Quang Châu để đầu tư dự án, với vốn khoảng 150 triệu USD. Theo dự kiến, Wintek sẽ triển khai nhanh chóng để đi vào hoạt động trong năm 2011.

      Khu công nghiệp Quang Châu có diện tích 600 héc-ta, trong đó 400 héc-ta đất công nghiệp và 200 héc-ta đất dân cư dịch vụ, được khởi công ngày 27/4/2006.
      Chú này chuyên sản xuất màn hình cho IPHONE và IPAD. Sảng lượng hàng khi full công suất khoảng =1/3-1/4 sản lượng của Sam Sung và 99% đi bằng đường hàng không
      + Quyền lực có thể làm say đắm những trái tim tốt nhất, cũng như rượu làm say khướt những cái đầu tỉnh táo nhất
      giay luoi nam giay da nam giay converse nam giay the thao nam

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 11-08-2009, 07:23 AM
    2. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 14-02-2009, 01:24 PM
    3. Giao nhận vận tải Ngoại thương(cp204)
      By Rusa in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 14-11-2008, 07:53 AM
    4. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 16-04-2007, 07:46 PM
    5. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 05-04-2006, 02:19 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình