Sau đợt bán tháo cổ phiếu Mỹ đáng kể vào tuần trước, sau đó là sự phục hồi vào đầu tuần này, với chỉ số S&P 500 tăng 2,1% chỉ trong hai ngày đầu tiên. Tương tự, cổ phiếu công nghệ đã phục hồi phần nào khoản lỗ, với chỉ số Nasdaq tăng 2,6%.

Sắp tới, nhà đầu tư tập trung vào báo cáo thu nhập sắp tới của Big Tech, báo cáo này sẽ được xem xét kỹ lưỡng để hiểu rõ hơn về xu hướng kiếm tiền và chi tiêu vốn mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AI).

Các chiến lược gia tại UBS cho biết, nếu những kết quả này không đạt được kỳ vọng của thị trường, nó có thể dẫn đến sự biến động mới.

Họ nói thêm: “Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng những con số mới và hướng dẫn của công ty trong tuần này có khả năng củng cố hơn nữa quan điểm tích cực của chúng tôi về chủ đề AI và lĩnh vực công nghệ toàn cầu nói chung”.

Các chiến lược gia cho rằng bất chấp những biến động gần đây, các nguyên tắc cơ bản của AI vẫn còn nguyên vẹn, với việc chi tiêu vốn cho cơ sở hạ tầng AI của các công ty công nghệ lớn vẫn tiếp tục tăng tốc.

Điều này chỉ ra rằng ước tính chi tiêu vốn cho trung tâm dữ liệu toàn cầu trước đó của UBS là 300 tỷ USD vào năm 2024 “có thể tỏ ra thận trọng”, các chiến lược gia do Mark Haefele dẫn đầu lưu ý.

Khả năng kiếm tiền từ AI ngày càng tăng
Ngân hàng đầu tư cho biết đã có nhiều dấu hiệu cho thấy việc kiếm tiền từ AI ngày càng tăng.

Các chiến lược gia viết: “Công ty phần mềm SAP của Đức trong tuần này đã báo cáo doanh thu từ đám mây tăng trưởng 25% nhờ nhu cầu AI, cho thấy xu hướng kiếm tiền từ AI mạnh mẽ mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều bằng chứng hơn trong tuần này”.

Họ nói thêm: “Một cuộc khảo sát gần đây trên 1,2 triệu công ty của Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ cho thấy việc áp dụng AI đã tăng mạnh trong quý đầu tiên so với kết quả trước đó từ quý 9 năm 2023”.UBS cho biết đợt bán tháo vào tuần trước đã khiến cổ phiếu công nghệ toàn cầu giao dịch ở mức chỉ gấp 22,5 lần thu nhập dự báo vào năm 2025, giảm so với gần 25 lần vào đầu năm nay.

Các chiến lược gia tin rằng với việc lĩnh vực này có khả năng vượt mức tăng trưởng thu nhập ước tính 18% so với cùng kỳ năm trước, mức định giá điều chỉnh 10% gần đây cho thấy “một điểm vào hấp dẫn cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội dài hạn”.

“Vì vậy, không đưa ra bất kỳ quan điểm nào của một công ty nào, chúng tôi vẫn tích cực về xu hướng AI, duy trì sự ưu tiên đối với công nghệ lớn nhờ vị trí thị trường thuận lợi của họ. Chúng tôi cũng tiếp tục ưu tiên phân khúc bán dẫn và phần mềm”, nhóm của UBS cho biết.