Những người mới chuẩn bị tham gia vào thị trường chứng khoán chắc chắn sẽ có cho mình cả hàng chục câu hỏi về lĩnh vực này. Với kiến thức khiêm tốn của mình, tôi xin chia sẻ cùng các bạn một số kiến thức cơ bản liên quan đến thị trường chứng khoán. Hôm nay, tôi sẽ giúp các bạn hiểu về quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là gì?
Quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là gì?

Quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là gì? Quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là dạng quỹ mà ở đó có thể phát hành hoặc mua lại chứng chỉ quỹ liên tục để huy động nguồn vốn.Quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là dạng quỹ mà ở đó có thể phát hành hoặc mua lại chứng chỉ quỹ liên tục để huy động nguồn vốn. Việc giao dịch mua bán chứng chỉ quỹ được trực tiếp thực hiện bởi người mua và công ty quản lý quỹ mà không phải thông qua thị trường chứng khoán. Giá mua được xác định bằng giá trị ròng của quỹ cộng với phí bán.
Đặc điểm của quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là gì?

Thời hạn hoạt động của quỹ đầu tư dạng mở là vô hạn. Nhà đầu tư có thể rút vốn bất cứ lúc nào nên cơ cấu vốn của quỹ mở thường không ổn định. Do đó, quỹ phải đa dang hóa danh mục chứng khoán đầu tư để giảm thiểu rủi ro. Quỹ mở thường có tính thanh khoản cao, giá giao dịch thường thấp và hạn chế được rủi ro.
Quỹ đầu tư dạng mở cho phép bạn có cơ hội tiếp xúc với các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp – là những người có kiến thức chuyên môn sâu rộng sẽ trực tiếp quản lý tình hình đầu tư của quỹ, giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian theo dõi thị trường.
Điểm khác biệt giữa quỹ đầu tư chứng khoán dạng đóng và quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở là gì ?

Quỹ đầu tư mởQuỹ đầu tư đóngTính thanh khoảnThấpCaoTỷ lệ nắm giữ tiền mặtCao, để dễ dang mua lại chứng chỉ quỹTương đối thấp.GiáCăn cứ vào giá trị thực của tài sản ( giá trị ròng) nên thường thấpCăn cứ vào nhu cầu thị trường nên thường caoPhương thức giao dịchTrực tiếp giao dịch với công ty quản lý quỹ và phải trả phí phát hànhGiao dịch thông qua sàn giao dịch chứng khoán, xem như một loại cổ phiếu được niêm yết thông thườngThời gian hoạt độngVô thời hạnBị giới hạnSự thay đổi quy môCó thể thay đổi đáng kểGiữ nguyên đến khi đáo hạn