PSI - Chứng khoán dầu khí - Lên sàn 27/7/2010
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 3 của 3

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      88
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định PSI - Chứng khoán dầu khí - Lên sàn 27/7/2010

      Em này chuẩn bị lên sàn.Em lấy chỗ cho em nó bên này là vừa các bác nhỉ
      http:/SueAnnBridal.vn
      20 Tuệ Tĩnh - Hai Bà Trưng - Hà Nội
      Bác nào sắp đám cưới qua cửa hàng vợ em tham quan nhé!
      Hết xiền oánh trứng roài

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      88
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Tin chính thức về PSI sắp lên sàn nhé các bác Đang đánh bóng đó
      PSI - “ăn” theo họ dầu khí

      Với biên độ giao động khá mạnh so với thị trường, chỉ tiêu tài chính cơ bản tốt, khả năng tạo lợi nhuận đột biến, khối lượng chuyển nhượng tự do ít, các mã cổ phiếu thuộc họ dầu khí đang là tâm điểm chú ý của thị trường. DĐDN đã có cuộc trò chuyển với ông Phạm Quang Huy - Tổng Giám đốc PSI về vấn đề này.

      - Thưa ông, năm 2010, giới đầu tư chứng kiến sự “nổi sóng” của các mã cổ phiếu “họ dầu khí”. Theo ông, việc PSI – một cổ phiếu cũng thuộc họ này chào sàn – sẽ có tác động như thế nào đến nhóm này?

      Lý giải sự “nổi sóng” của các mã cổ phiếu họ dầu khí, theo như cách gọi của nhà báo, tôi cho rằng điều đó xuất phát từ bản chất hoạt động kinh doanh tốt của các doanh nghiệp ngành dầu khí. Do kết quả hoạt động kinh doanh tốt nên các mã cổ phiếu dầu khí được đánh giá cao và được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ngày 21/07/2010, PSI sẽ tiến hành niêm yết 48.500.000 cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Cổ phiếu PSI được nhiều nhà đầu tư cũng như các chuyên gia phân tích chứng khoán đánh giá là một trong những cổ phiếu tốt, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Vì vậy, chắc chắn cổ phiếu PSI sẽ có sức lan tỏa, ảnh hưởng lớn đến nhóm cổ phiếu dầu khí cũng như các cổ phiếu ngành tài chính đang niêm yết tại HNX.

      - Vậy, thưa ông, liệu sự pha loãng cổ phiếu trong họ này có xảy ra không?

      Hiện nay, chưa tính 4 cổ phiếu họ dầu khí niêm yết trên sàn Upcom, chúng ta có 23 mã cổ phiếu dầu khí niêm yết trên HNX và HOSE chiếm hơn 4% cổ phiếu đang niêm yết trên hai sàn về số lượng, chiếm 9,55% vốn hóa thị trường. Xét quy mô của ngành dầu khí trên nền Kinh tế Việt Nam (hiện nay, tổng doanh thu của PVN đạt hơn 110 tỷ USD, liên tục tăng trưởng cao gần 20%/năm. Mỗi năm, PVN đã đóng góp khoảng 18-20% vào GDP cả nước; 28-30% tổng thu ngân sách nhà nước và 15% kim ngạch xuất khẩu của cả nước), thì số lượng công ty thuộc ngành dầu khí niêm yết trên thị trường như vậy vẫn là số lượng nhỏ. Sắp tới, ngành dầu khí sẽ có rất nhiều doanh nghiệp tiếp tục được niêm yết trên thị trường.

      Việc niêm yết sắp tới của các mã cổ phiếu ngành dầu khí sẽ làm tăng sức hấp dẫn của thị trường Chứng khoán Việt Nam. Chúng ta thấy rằng đa số các công ty thuộc ngành dầu khí là các đơn vị lớn, có kết quả hoạt động kinh doanh tốt, hoạt động trong các lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ của nền Kinh tế Việt Nam.

      - PSI là một cổ phiếu mang “họ” dầu khí nhưng lại hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán. Trong khi đó, trong lĩnh vực chứng khoán, PSI chưa phải là tên tuổi lớn nhất niêm yết trên thị trường. Thưa ông, liệu điều này có “hạn chế” sức hấp dẫn của cổ phiếu này?

      PSI là cổ phiếu họ dầu khí hoạt động trong lĩnh vực Chứng khoán. Là công ty Chứng khoán duy nhất trong ngành Dầu khí, PSI có sự liên kết chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. PSI được Tập đoàn giao nhiệm vụ tư vấn phát hành và niêm yết chứng khoán và cung cấp tất cả các dịch vụ Chứng khoán cho Tập đoàn và các đơn vị trong ngành. Hiện nay PSI cũng là nhà đầu tư chiến lược đang đầu tư lớn vào các doanh nghiệp có hoạt động hiệu quả thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Danh mục đầu tư của PSI chủ yếu là các đơn vị thuộc ngành dầu khí.

      Thời gian vừa qua, PSI đã tiến hành cải tổ mạnh mẽ về mọi mặt, đặc biệt là hoạt động kinh doanh. Về dịch vụ môi giới chứng khoán, PSI là một trong những công ty đi đầu trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào hỗ trợ các hoạt động kinh doanh chứng khoán cho nhà đầu tư. PSI đã ứng dụng phần mềm Giao dịch chứng khoán hiện đại của TongYang – Hàn Quốc vào các hoạt động giao dịch, qua đó phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của nhà đầu tư. Bên cạnh đó PSI đã phối hợp với nhà thầu phát triển các công cụ mới phù hợp với đặc thù của thị trường chứng khoán Việt Nam và nhu cầu của nhà đầu tư.

      Về lĩnh vực tư vấn, PSI là một trong số các công ty chứng khoán đang triển khai đầy đủ và mạnh mẽ các hoạt động tư vấn gồm: tư vấn niêm yết và phát hành chứng khoán, tư vấn mua bán sáp nhập doanh nghiệp, tư vấn cổ phần hóa, tư vấn tìm kiếm cổ đông chiến lược. PSI hiện đã và đang triển khai 75 hợp đồng tư vấn trong năm 2010. Với số lượng hợp đồng và doanh thu thu được từ dịch vụ tư vấn, PSI khẳng định là một trong các công ty đi đầu trong lĩnh vực tư vấn tại Việt Nam hiện nay.

      Với sự hấp dẫn của các doanh nghiệp họ dầu khí, với vai trò là đơn vị tư vấn cho tất cả các doanh nghiệp này, có thể thấy rằng PSI có tầm ảnh hưởng ngày càng lớn trên thị trường.

      6 tháng đầu năm 2010, doanh thu môi giới của PSI đạt 15,6 tỷ tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2009. Lợi nhuận trước thuế là 50,94 tỷ đồng – gấp 20 lần so với năm 2009. Như vậy trong điều kiện thị trường Chứng khoán đầy những biến động bất lợi, PSI đã không bị ảnh hưởng mà còn phát triển mạnh mẽ. Điều này khẳng định các hoạt động của công ty đang đi đúng hướng và chiến lược PSI đã chọn là đúng đắn.

      Hiện nay PSI có vốn điều lệ là 485 tỷ đồng và dự định hết quý 3, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên 1.018,5 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng lên 1.400 tỷ đồng, trở thành công ty chứng khoán có vốn trên 1.000 tỷ đồng.

      Với những yếu tố trên, có thể nói PSI nằm trong số các công ty Chứng khoán có quy mô lớn của thị trường. 6 tháng cuối năm, PSI có mục tiêu trở thành công ty nằm trong nhóm 10 công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam có thị phần môi giới lớn nhất và nhóm 5 các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam về tư vấn.

      - Việc ngừng sử dụng nguồn vốn 300 tỷ đồng từ PVN và PSI có gây trở ngại cho PSI trong các hoạt động kinh doanh không, thưa ông?

      Năm 2008 nhằm hỗ trợ cho hoạt động của công ty, PVN đã hỗ trợ nguồn vốn 300 tỷ đồng. Cuối quý I/2010, PSI đã hoàn trả toàn bộ số vốn hỗ trợ 300 tỷ. Việc ngưng sử dụng vốn này tưởng chừng sẽ gây trở ngại cho PSI, nhưng thực tế cho thấy PSI đã phát triển mạnh mẽ, tự chủ về tài chính, hoạt động hiệu quả ngay cả khi không sử dụng vốn hỗ trợ của Tập đoàn. Hiện nay, vốn chủ sở hữu của PSI là 551,312 tỷ- tăng 31% so với cùng kỳ năm 2009, vốn điều lệ là 485 tỷ - tăng 22% so với cùng kỳ năm 2009.

      Ngoài ra, PSI còn hợp tác rất chặt chẽ với các định chế tài chính trong Tập đoàn Dầu khí và các tổ chức trong và ngoài ngành. Với những sự hợp tác đó PSI luôn huy động được lượng vốn lớn vào bất kỳ thời điểm nào để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của công ty.
      http:/SueAnnBridal.vn
      20 Tuệ Tĩnh - Hai Bà Trưng - Hà Nội
      Bác nào sắp đám cưới qua cửa hàng vợ em tham quan nhé!
      Hết xiền oánh trứng roài

    3. #3
      Ngày tham gia
      Apr 2009
      Bài viết
      486
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      thằng này lên sàn ngày 21/7, bác nào lập topic sai M rùi.
      con này ngon lắm đấy vì nó là của tập đoàn dầu khí nên có nhiều hợp đồng béo bở và có tính độc quyền cao.
      - vay vón lãi suất thấp
      - các HĐ tư vấn cho các cty của tập đoàn có thể đưa lên vị trí hàng đầu về lĩnh vực tư vấn
      - nó là con của PVN và trực tiếp là PVFC nên chỉ cần PVFC giao dịch qua nó là thị phần môi giới lên top 5 ngay lập tức
      - còn lãnh đạo thì khỏi phải nói, toàn thằng có đầu óc thôi vì nó trưởng thành trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của cơ chế nhà nước mà
      nói tóm lại cổ phiếu này là hàng hiệu, bà con mua vào toàn giá cao nên sẽ chỉ bán ra ở mức giá kỳ vọng 3x (sau khi tăng vốn)


    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 17
      Bài viết cuối: 24-03-2011, 02:42 PM
    2. PSI Công ty cổ phần chứng khoán Dầu Khí
      By thaothunguyen07 in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 21-07-2010, 01:06 PM
    3. chứng khoán họ dầu khí
      By tranbach125 in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 01-10-2009, 10:18 AM
    4. Ban 690cp cty Chung Khoan Dau Khi' PVSC
      By levu1007 in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 23-12-2006, 03:14 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình