Việc làm vững chắc ở Mỹ, mức lương dự kiến ​​tăng trong tháng 4
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 2 của 2
    1. #1
      Ngày tham gia
      Sep 2023
      Bài viết
      70
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Việc làm vững chắc ở Mỹ, mức lương dự kiến ​​tăng trong tháng 4

      WASHINGTON (Reuters) - Tăng trưởng việc làm của Mỹ có thể chậm lại ở mức vẫn vững chắc trong tháng 4, với mức lương duy trì mức tăng ổn định, điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại rằng nền kinh tế đang trì trệ sau khi hoạt động giảm đáng kể trong quý đầu tiên.

      Báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ của Bộ Lao động vào thứ Sáu cũng dự kiến ​​​​sẽ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giữ dưới 4% trong tháng thứ 27 liên tiếp. Tuy nhiên, sức chịu đựng của thị trường lao động khiến Cục Dự trữ Liên bang không vội bắt đầu cắt giảm lãi suất, điều này có thể làm chậm đáng kể nền kinh tế.

      Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã giữ nguyên lãi suất qua đêm chuẩn không thay đổi trong phạm vi 5,25% -5,50% hiện tại, duy trì ở mức này kể từ tháng Bảy.

      Sung Won Sohn, giáo sư tài chính và kinh tế tại Đại học Loyola Marymount, cho biết: “Thị trường việc làm đang nở rộ nhưng nó vẫn rất đẹp”. “Thị trường việc làm chậm nhưng lành mạnh sẽ tiếp tục tốt đẹp cho đến năm 2025. Tình huống duy nhất mà tôi thấy sự sụt giảm nghiêm trọng là nếu Fed giữ lãi suất ở mức cao quá lâu.”

      Theo một cuộc khảo sát của các nhà kinh tế của Reuters, bảng lương phi nông nghiệp có thể tăng thêm 243.000 việc làm trong tháng trước sau khi tăng 303.000 trong tháng 3. Mức tăng việc làm sẽ thấp hơn một chút so với mức trung bình hàng tháng là 276.000 trong quý đầu tiên.

      Ước tính dao động từ 150.000 đến 280.000. Thị trường lao động cho đến nay đã thách thức những dự đoán về sự suy giảm mạnh mẽ được đưa ra bởi các cuộc khảo sát bao gồm Viện Quản lý Nguồn cung và NFIB. Biện pháp việc làm dịch vụ của ISM phần lớn đã yếu kể từ tháng 10 năm ngoái.
      Chỉ số tuyển dụng doanh nghiệp nhỏ của NFIB đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 4 năm vào tháng 3 trước khi phục hồi vào tháng 4.

      Tuy nhiên, hầu hết các nhà kinh tế đều cảnh báo không nên đọc quá nhiều vào các cuộc khảo sát, cho rằng chúng không đưa ra những tín hiệu đáng tin cậy về bảng lương phi nông nghiệp trong một thời gian dài. Họ cũng không bị lo lắng bởi năng suất lao động gần như bị đình trệ trong quý đầu tiên, lưu ý rằng xu hướng này vẫn ổn định.

      Dan North, nhà kinh tế cấp cao tại Allianz (ETR: ALVG ) Trade cho biết: “Tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu khó khăn thực sự nào”.

      TỶ LỆ THẤT NGHIỆP ĐƯỢC ỔN ĐỊNH

      Các nhà kinh tế cũng bác bỏ việc tiếp tục sụt giảm số lượng nhân sự trợ giúp tạm thời, vốn thường được coi là điềm báo cho việc tuyển dụng trong tương lai. Trợ giúp tạm thời đã giảm ở 23 trong 24 tháng qua. Họ lưu ý rằng các công ty tiếp tục tích trữ công nhân.

      Mức tăng việc làm được thúc đẩy bởi ngành chăm sóc sức khỏe, chính quyền tiểu bang và địa phương, ngành xây dựng cũng như ngành giải trí và khách sạn, những ngành đang cố gắng tăng cường trình độ nhân sự sau khi mất nhân công trong đại dịch COVID-19.

      Mô hình đó dự kiến ​​sẽ được duy trì vào tháng Tư.

      Thu nhập trung bình mỗi giờ được dự báo tăng 0,3%, phù hợp với mức tăng của tháng 3. Tuy nhiên, có nguy cơ tăng cao khi khoảng nửa triệu công nhân tại các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh ở California bắt đầu nhận mức lương tối thiểu 20 USD/giờ vào tháng Tư.

      Lou Crandall, nhà kinh tế trưởng tại Wrightson ICAP (LON: NXGN ) , cho biết: “Thông thường, chúng tôi kỳ vọng mức tăng 0,3% nữa, là mức trung bình hàng tháng trong cả quý 4 năm 2023 và quý 1 năm 2024” . “Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng việc tăng mức lương tối thiểu cho công nhân làm đồ ăn nhanh ở California sẽ dẫn đến mức tăng gần 1% thu nhập theo giờ trong ngành giải trí và khách sạn trong tháng 4, điều này sẽ tăng thêm gần 1/10% cho thu nhập của người lao động”. bình quân cả nước.”

      Tiền lương được dự báo sẽ tăng 4,0% trong 12 tháng tính đến tháng 4 sau khi tăng 4,1% trong tháng 3. Tăng trưởng tiền lương trong khoảng 3% -3,5% được coi là phù hợp với mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

      Thị trường tài chính tiếp tục kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. Một số ít các nhà kinh tế tin rằng cánh cửa đang đóng lại. Kể từ tháng 3 năm 2022, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất chính sách thêm 525 điểm cơ bản.

      Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo không thay đổi ở mức 3,8% trong tháng 4. Thị trường lao động đã được hưởng lợi từ làn sóng nhập cư gia tăng trong năm qua, điều mà các nhà kinh tế ước tính đã thúc đẩy nguồn cung lao động thêm khoảng 80.000 mỗi tháng vào năm 2023.

      Spencer Hill, một nhà kinh tế tại cho biết: “Mặc dù chúng tôi tin rằng dòng người nhập cư mới tiếp tục vào thị trường lao động đã thúc đẩy bảng lương và việc làm hộ gia đình trong báo cáo tháng 4, nhưng chúng tôi không dự báo tác động đến tỷ lệ thất nghiệp do sự gia tăng bù đắp cho nguồn cung lao động”. Goldman Sachs.

    2. #2
      Ngày tham gia
      Aug 2017
      Đang ở
      Hà Nội
      Bài viết
      60
      Được cám ơn 7 lần trong 6 bài gởi

      Mặc định

      lao động sang định cư tại Mỹ vẫn đông lắm, không chỉ VN mà nhiều nước khác nữa

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 14-07-2022, 11:54 AM
    2. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 31-03-2016, 12:35 PM
    3. Vàng vững chắc về mốc 44 triệu đồng/lượng
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 26-03-2012, 10:31 AM
    4. 'Chứng khoán khó tăng vững trong những tháng cuối năm'
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 29-09-2011, 09:30 AM
    5. DPM tăng khá vững chắc
      By vinaplast5 in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 25-11-2010, 10:09 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình