Tuần nay, thị trường OTC có vẻ lắng xuống, giá các loại CP (đặc biệt là CP ngân hàng) đã bớt nóng, Lý do? Chạy mãi rồi cũng đến lúc mệt, cần nghỉ ngơi rồi sau đó lại tiếp tục cho 1 cuộc bứt phá mới. Tuy vậy, theo quan điểm và dự báo của tôi, đây chỉ là thời điểm tạm thời thôi, sau đó thị trường sẽ tặng trở lại, bởi vì bản chất của TTCKVN vẫn chỉ có tăng và tăng? Tại sao ư? Cung chứng khoán hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu về đầu tư chứng khoán, kể cả sàn niêm yết và OTC (có khoảng 20 tỷ USD tiền vốn nhàn rỗi đầu tư trong dân chúng, một con số khủng khiếp, thử hỏi cung chứng khoán khi nào mới đáp ứng nổi?). Thôi thì ta cứ đợi chờ vài năm nữa, khi nào cung cầu bão hoà, thì lúc đó mới có sự tăng - giảm thật sự của TTCK.
Một lý do khác cũng khá quan trọng dẫn đến thị trường tuần quan kém phần sôi động là do vào dịp tết, các quí và, quí cô lo vào mua sắm tết và bận bịu với công việc gia đình, cho nên việc mua bán CK sôi động thường ngày nhường chỗ cho việc mua sắm và chăm sóc gia đình (dù muốn hay không chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, các quí bà, quí cô là những thành phần chủ đạo tham gia vào TTCK, đặc biệt là thị trường OTC, dù là tham gia trực tiếp hay gián tiếp).
Trong tuần qua một số cổ phiếu đã giảm giá và bớt nóng (Alphanam, An Bình, SHB...), tuy nhiên một số CP, đặc biệt là CP ngành dầu khí vẫn tăng đều đặn ( PVI, PV Trans, Petrosetco, PTSC vẫn cứ đều đặn thăng tiến), đặc biệt là Petrosetco, mới ngày nào chỉ là 42 - 43, thế mà bây giờ đã tăng lên trên 9x. Thật khủng khiếp! Những ai chơi CP ngành dầu khí cũng nên thận trọng và cần phải có 1 tâm lý thật ổn định, bởi lẽ CP của những cty này thường bị chi phối bởi các "đại gia" trong Nam. Cứ mỗi đợt các đại gia thò tay vào gom mua, là giá lại được đẳy lên, tăng chóng mặt khủng khiếp, khi các đại giá ngừng mua lập tức giá lại chững ( PVI và Petrosetco luôn nằm trong số đó). Anh em chơi những CP này nên cẩn thận!
Thị trường dạo này không những hay làm giá, mà trong giao dịch đôi khi người ta cũng không hay giữ chữ tín, có những giao dịch người mua và người bán thoả thuận gặp mặt để mua bán, nhưng đến phút chót họ lại thay đổi như thường, đồng tiền nhìn khía cạnh KD thì tích cực, nhưng khía cạnh đạo đức sao mà bạc bẽo thế! Làm giá và làm giá đã trở thành điều bình thường trên OTC!
Qua Tết thị trường sẽ tăng sôi động trở lại, mọi loại CP rồi sẽ lại tăng. Mọi người hãy chờ xem dự báo của tôi xem có đúng không! Tôi thì tin chắc nó sẽ tăng mạnh sau tết, tuy nhiên trong thâm tâm vẫn muốn mọi người KD CK hãy tôn trọng luật chơi, vì suy cho cùng, anh làm giá với nguời ta, thì sẽ có người khác làm giá với anh thôi.