Đồng euro tăng trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu



Tỷ giá euro so với USD ở mức 1,3515 USD/euro, sau khi tăng 0,3% hôm thứ 4 (6/11).

Đồng euro tăng giá trước cuộc họp về chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Đồng đôla Australia giảm do số liệu việc làm trong tháng 10 không khả quan có thể khiến cho Ngân hàng Trung ương Australia hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu về tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý III. Theo dự báo của Reuters, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2% trong quý III, thấp hơn so với 2,5% của quý II.

Tỷ giá euro so với USD dao động gần mức cao nhất trong một tuần qua do các số liệu lạc quan về kinh tế Đức khiến các nhà đầu tư dự đoán ECB có thể sẽ chưa cắt giảm lãi suất trong cuộc họp về chính sách diễn ra vào hôm nay.

Tỷ giá euro so với USD ổn định ở mức 1,3515 USD/euro, sau khi tăng 0,3% hôm thứ 4 (6/11). Chỉ số USD, so sánh tỷ giá USD với các đồng tiền lớn, ít thay đổi sau khi giảm 0,2% trong phiên giao dịch ngày hôm qua (6/11).

Đồng euro tăng giá một phần là do 2 nhà kinh tế cấp cao của Fed kêu gọi cơ quan này hạ thấp mức lãi suất thêm một thời gian nữa để giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Điều này giúp chứng khoán của Mỹ tăng. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng ở mức kỷ lục và chỉ số S&P 500 tiến sát đến mức kỷ lục.

Tỷ giá đôla Australia so với USD giảm 0,6% xuống còn 0,9469 USD/đôla Australia sau khi số lượng việc làm trong tháng 10 của Australia chỉ tăng thêm 1100 so với tháng trước.


tint60s