Các quỹ đầu tư cắt giảm dự báo giá vàng tăng trên triển vọng từ FED



Hiện các quỹ đầu tư đang cắt giảm dự đoán giá vàng tăng, khi tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ có thể cho Fed thêm động lực để tiến hành cắt giảm gói kích thích kinh tế hiện tại sớm hơn. Lượng nắm giữ hàng hóa của họ cũng đã giảm mạnh nhất kể từ tháng Tư.

Vị thế mua ròng đã giảm 13% xuống đến 87.689 hợp đồng tương lai và các quyền chọn trong tuần kết thúc ngày 05 tháng 11. Trong khi các giao dịch bán đã tăng lên 37%, là mức tăng cao nhất kể từ ngày 15 tháng 10, và các giao dịch mua giảm 4,9%.

Bên cạnh đó, các dữ liệu kinh tế cống bố trong tuần trước cho thấy, số lượng việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng Mười đã tăng hơn so với dự báo, nền kinh tế cũng đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn so với dự kiến ​​trong quý III vừa qua, điều này đã làm sống lại mối quan tâm về thời gian rút bớt gói kích thích của FED có thể sẽ đến sớm hơn dự kiến. Trong khi đó, Barclays Plc và Credit Suisse AG cũng dự đoán giá cả hàng hóa sẽ giảm do nguồn cung tăng.

Từ tháng 12 năm 2008 đến tháng 6 năm 2011, giá vàng đã tăng thêm 70% khi Fed tiến hành bơm hơn $ 2 nghìn tỉ vào hệ thống tài chính bằng cách mua trái phiếu.
Vàng có thể sẽ được thiết lập ở mức gần 1.300$/oz cho đến cuối năm và sau đó giảm xuống còn $ 1.050 vào cuối năm 2014 khi nền kinh tế Mỹ cần ít kích thích tiền tệ hơn, theo một báo cáo của Goldman Sachs Group Inc viết trong ngày 18 tháng 10.

Trong một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy, 16 nhà phân tích dự đoán giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng trong tuần này, với 11 người khác cho rằng giá giảm và 5 người còn lại dự báo giá sẽ xoay quanh mức hiện tại.