Thị trường Forex và các chỉ số kinh tế
Số phận đồng Euro lại được đề cập trong tình hình khủng hoảng nợ khu vực châu Âu rất có khả năng lan rộng, và cứu trợ tài chính có thể sẽ không chỉ dừng lại với Ailen mà có thể còn dành cho Bồ đào nha, Tây ban nha tiếp theo, đến mức ông Van Rompuy-chủ tịch châu Âu phải nói rằng “đồng Euro còn thì EU còn, đồng Euro mất thì EU cũng không thể tồn tại”, rồi “châu Âu dồn sức để giải quyết vấn đề khủng hoảng nợ”…, tạm thời thị trường “quên” gói kích thích 600 tỉ USD của FED, cũng còn vì châu Á đang phải vật lộn với vấn đề lạm phát và dòng tiền “nóng” chảy vào khu vực, rồi tỉ giá đồng nội tệ tăng cao…Có vẻ như các hội nghị G20 và APEC không đạt được một cam kết cụ thể có hiệu lực nào trong việc giải quyết các vấn đề tồn đọng sau khủng hoảng tài chính thế giới.
USD:
- Các quan chức FED ở các Bang của Mỹ vẫn tiếp tục phát biểu tranh luận về gói kích thích kinh tế lần 2 trị giá 600 tỉ USD, người thì nói chương trình này là không có mục tiêu rõ ràng, người lại nói nó rất kịp thời để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ đang phục hồi yếu. Tuy nhiên thì các thông tin kinh tế Mỹ gần đây đều tỏ ra khả quan.
- Từ 20.00 đến 22.30 tối nay liên tục có những tin tức kinh tế Mỹ được công bố, quan trọng nhất là tình hình giấy phép xây dựng, CPI và kinh doanh nhà, các dự báo đều tăng so với kì trước (tốt), chỉ có dự báo lượng dầu dự trữ là giảm mạnh (không tốt).
EUR:
- Nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề nợ của châu Âu sẽ ám ảnh đồng Euro từ nay cho đến cuối năm sau khi ủy viên ủy ban tiền tệ EU Olli Rehn nói rằng chắc chắn khủng hoảng nợ sẽ lan rộng sang các nước Bồ đào nha, Tây ban nha, Italia…nếu Ai len không nhận gói trợ giúp từ EU. Theo các nguồn tin bên lề thì Ai len và EU, IMF vẫn đang thương lượng về gói trợ giúp tài chính, mặc dù Thủ tướng Ai len tiếp tục bác bỏ điều này, ông nói rằng nước ông còn đủ tiền để tự giải quyết các vấn đề tài chính cho đến giữa năm 2011.
- Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể dao động trong khoảng 1.3380 đến 1.3590.
GBP:
- Anh cũng tuyên bố có thể dành một khoản tiền khá lớn cứu trợ Ailen giải quyết vấn đề khủng hoảng nợ của nước này vì những mối quan hệ truyền thống mật thiết, tuy nhiên Anh không đồng ý tham gia quỹ cứu trợ của EU và IMF.
- Hôm nay lúc 16.30 sẽ có các tin tức quan trọng đối với đồng Bảng Anh, trong đó con số người xin trợ cấp thất nghiệp có thể giảm nhẹ so với tháng trước (tốt), dự báo thu nhập trung bình tháng 9 (công bố sau 45 từ khi kết thúc tháng) tăng khá so với tháng trước (tốt).
- Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể dao động trong khoảng 1.5730 đến 1.6070.
JPY:
- Không có thông tin kinh tế nào của Nhật được công bố hôm nay. Đồng USD tiếp tục phục hồi sức mạnh của mình. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể dao động trong khoảng 82.80 đến 84.30.
GOLD:
- Đồng Usd tăng giá mạnh vì vấn đề nợ của Ai len vẫn bùng nhùng chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm, vì vậy vàng giảm giá mạnh. Dự báo hôm nay vàng vẫn xu hướng giảm, dao động trong khoảng 1365 đến 1315.
OIL:
- Thông tin về lượng dầu dự trữ của Mỹ giảm mạnh, cộng thêm tin tức tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á kém khả quan, rồi khủng hoảng nợ của châu Âu phức tạp với việc Ai len không đồng ý nhận trợ giúp….đã khiến dầu giảm giá. Dự báo hôm nay dầu có thể dao dộng trong khoảng 80 đến 84 USD/thùng.