Thị trường Forex và các chỉ số kinh tế


Tàu sân bay USS George Washington đã lên đường tới vùng biển Hoàng hải ngay sát bờ biển Triều tiên tập trận chung với Hàn quốc nhằm dằn mặt cả Triều tiên lẫn Trung quốc sau vụ pháo kích hôm 23/11 làm nhiều thường dân và lính Hàn quốc tử vong. Có thể chiến sự sẽ không leo thang thêm nữa, nhưng cũng có thể tình hình sẽ diễn biến khó lường, vì quá nhiều tranh chấp giữa nhiều bên đang âm ỉ dữ dội trong khu vực Đông Bắc Á. Tình hình khu vực này ít nhất sẽ liên quan trực tiếp đến diễn biến trên thị trường của đồng USD, JPY và các hàng hóa như Vàng, dầu. Đề nghị các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ các động thái.

USD:
- Mỹ nghỉ lễ Thanks Giving (lễ Tạ ơn) ngày hôm nay.

EUR:
- Ngân hàng TW châu Âu ECB cho biết các nhà chính trị EU sẽ làm tất cả để bảo vệ đồng tiền chung Euro sau khi có những bình luận cho rằng người có uy lực và có thể sẽ làm sụp đổ đồng Euro chính là nước Đức! ECB cũng cho rằng khủng hoảng nợ của Hi lạp và Ai len sẽ không lây lan vì cấu trúc kinh tế của họ không giống các quốc gia khác thuộc Eurozone. Thậm chí cuộc khủng hoảng nợ này còn mang lại nhiều bài học tích cực cho khu vực vì nó giúp các nước nhìn nhận rõ các điểm yếu kém của mình và tăng cường kiểm soát tốt hơn.
- Các chuyên gia vẫn tiếp tục dự báo xu hướng giảm của cặp EUR/USD, hôm nay cặp này có thể dao động trong khoảng 1.3170 đến 1.3440.
GBP:
- Ngân hàng TW Anh vẫn đang tích cực sử dụng các biện pháp tài chính trợ giúp Ai len giải quyết khủng hoảng do mối quan hệ truyền thống gắn bó của họ.
- 17.00 và 18.00 chiều nay sẽ có những thông tin bên lề và chính thức từ ngân hàng TW Anh BOE về tình hình lạm phát của Anh, và kết quả khảo sát về tình hình bán buôn (bán sỉ) và bán lẻ của thị trường Anh.
- Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể dao động trong khoảng 1.5660 đến 1.5840.
JPY:
- Các số liệu công bố sáng nay cho biết thặng dư thương mại tháng 10 của Nhật tuy có giảm so với tháng trước và dự báo, tuy nhiên vẫn tăng liên tiếp trong 19 tháng qua. Thêm vào đó chỉ số giá dịch vụ của các tập đoàn cũng giảm so với tháng trước và dự đoán, điều này chứng tỏ kinh tế Nhật vẫn chưa ra khỏi xu hướng giảm phát. Kết hợp với việc tình hình chiến sự ở bán đảo Triều tiên dường như lắng dịu tạm thời, và thị trường Mỹ nghỉ lễ Tạ ơn, khiến cho cặp USD/JPY có thể sẽ không chuyển động nhiều.
- Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể dao động trong khoảng 83.20 đến 84.10.
GOLD:
- Mỹ tuyên bố đưa tàu sân bay đến biển Hoàng hải tập trận cùng Hàn quốc ngay sát bờ biển Bắc Triều tiên để dằn mặt Triều tiên sau vụ bắn đạn pháo làm chết dân và lính Hàn ngày 23/11, điều này giúp vàng hạ nhiệt, và các chuyên gia cho rằng có thể vàng sẽ tiếp tục giảm nếu chiến tranh không gia tăng. Dự báo hôm nay có thể dao động trong khoảng 1345 đến 1380.
OIL:
- Dầu lại có xu hướng tăng sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến và tuần trước, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm gần 40K, thị trường hi vọng tình hình kinh tế Mỹ sáng sủa sẽ tăng nhu cầu nhiên liệu, ngoài ra lượng dầu dự trữ tăng do nhập khẩu cũng ám chỉ nhu cầu nhiên liệu tăng. Dự báo hôm nay dầu thô có thể dao động trong khoảng 81 đến 85 USD/thùng.
__